Nam doanh nhân trẻ đưa thực phẩm Việt ghi dấu trên bản đồ quốc tế

Từ hai bàn tay trắng lập nghiệp nơi xứ người, sau nhiều năm nỗ lực, anh Đạt “Thực Phẩm” đã làm nên thành công khi đưa thực phẩm Việt ghi dấu trên bản đồ quốc tế với đứa con tinh thần “Vietcook”.

Thương hiệu đạt mốc doanh thu lên đến 3 triệu đô/tháng và tạo ra hàng trăm việc làm cho cộng đồng người Việt. 

Nam doanh nhân trẻ đưa thực phẩm Việt ghi dấu trên bản đồ quốc tế - 1

Sau khi tốt nghiệp đại học, thay vì phát triển sự nghiệp tại Việt Nam, anh Đạt “Thực Phẩm” chọn vươn mình ra biển lớn, đặt chân đến đất nước Nhật Bản để “thử vận may”. Bén duyên với lĩnh vực thực phẩm, bắt đầu từ những đơn hàng nhỏ được order từ một vài người tại đất nước mặt trời mọc, cho đến gây dựng nên thương hiệu lớn Vietcook - Đơn vị nhập khẩu thực phẩm Việt Nam và sản xuất giò, chả, các sản phẩm truyền thống khác để cung ứng cho hàng loạt cửa hàng thực phẩm, chuỗi siêu thị tại Nhật. 

Nam doanh nhân trẻ đưa thực phẩm Việt ghi dấu trên bản đồ quốc tế - 2

Anh đã có những chia sẻ ý nghĩa về công việc và cuộc sống. Với anh, những nỗ lực ở thời điểm hiện tại không chỉ giúp bản thân và gia đình mà còn giúp những người cộng sự của mình có một cuộc sống tốt hơn. Và đích đến trên con đường hiện thực hóa giấc mơ thực phẩm Việt tại Nhật Bản chính là mang đến thật nhiều giá trị từ các sản phẩm thuần Việt cho cộng đồng. 

Chào anh, được biết với vai trò là Founder & CEO Vietcook, anh có thể chia sẻ mối duyên nào đã đưa anh “chạm ngõ” với thực phẩm, mà không phải lĩnh vực khác?

Dù có đi đến đâu đi chẳng nữa, ăn những món đắt tiền ra sao nhưng những hương vị Việt luôn giữ vị trí số 1 trong trái tim của mỗi người con xa quê hương. Mùi thơm của hành tỏi, sự đậm đà của nước mắm, vị thơm thơm, dai dai của miếng giò, chả,... dường như đã đánh gục vị giác của tôi ngay từ những ngày đầu đặt chân đến xứ người. Cùng với đó, trong quá trình làm việc và trải nghiệm tại đây, tôi càng nhận thấy rõ hơn nhu cầu tiêu dùng thực phẩm Việt không hề nhỏ. Và Vietcook đã ra đời từ những cơ duyên như vậy. 

Hiện nay có khá nhiều đơn vị phân phối thực phẩm Việt tại Nhật. Để một thương hiệu có vị trí đứng vững vàng trên thương trường là một bài toán khá khó. Theo anh, đâu là bí quyết để làm được điều đó?

Với kinh nghiệm kinh doanh của mình, tôi nhận thấy rằng chỉ có kinh doanh bằng sự tử tế mới là con đường dẫn đến thành công bền vững. Một thương hiệu khi mới ra mắt có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng những hình thức quảng cáo, PR khác nhau hay họ chỉ vì sự tò mò chẳng hạn. Tuy nhiên, để duy trì được niềm tin và sự lựa chọn của khách hàng thì chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý mới là yếu tố quyết định. Ngay từ lúc bắt đầu kinh doanh, tôi luôn cố gắng mang đến những “sản phẩm chất lượng nhất, giá thành tốt nhất” để phục vụ cho tất cả khách hàng của mình. Đa dạng sản phẩm, liên tục nâng cấp số lượng cùng với đó là chất lượng luôn được đảm bảo. 

Nam doanh nhân trẻ đưa thực phẩm Việt ghi dấu trên bản đồ quốc tế - 3

Tại Vietcook, công ty tập trung chính 3 loại hình thức phân phối. Thứ nhất: Nhập khẩu về nông sản (các trái cây theo mùa, hành, tỏi,...), Thứ 2: Nhập khẩu thực phẩm khô như bún khô (Safoco), trà xanh 0 độ, Nước dừa Cocoxim, bia, bánh kẹo,… Thứ 3, sản xuất giò, chả, nem đủ loại và các sản phẩm truyền thống khác,… Tất cả các sản phẩm đều mang hương vị Việt Nam.

Để có được thành công như ngày hôm nay, ắt hẳn anh cũng đã trải qua không ít khó khăn và thử thách. Vậy động lực nào để anh vượt qua tất cả và vững tâm theo đuổi sự nghiệp như hiện tại? 

Không có con đường thành công nào là dễ dàng, với tôi thử thách sẽ là phép thử để tôi luyện nên ý chí, nỗ lực. Từ hai bàn tay trắng sang xứ người, không tiền bạc, không mối quan hệ, chọn tích lũy từ những điều nhỏ nhất. Khi nào sản phẩm của Vietcook còn được người tiêu dùng đón nhận thì tôi cũng như đội ngũ của mình còn nỗ lực. 

Niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi là nhìn thấy Vietcook được mọi người yêu thương và đón nhận nhiệt tình. Ở thời điểm hiện tại hay 5 năm, 10 năm nữa cũng vậy, tôi vẫn luôn dành trọn tâm huyết của mình cho công ty, luôn cố gắng hoàn thiện hơn mỗi ngày và mang đến những tất cả những điều tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng. Để Vietcook không chỉ là một thương hiệu mà sẽ còn là “người bạn” đồng hành cùng những bữa cơm đậm vị Việt. 

Nam doanh nhân trẻ đưa thực phẩm Việt ghi dấu trên bản đồ quốc tế - 4

Anh có thể chia sẻ thêm về những dự định trong tương lai đối với Vietcook không? 

Trong tương lai, Vietcook vẫn tiếp tục hoàn thiện và phát triển để trở thành một trong những đơn vị phân phối thực phẩm Việt uy tín, chất lượng hàng đầu tại Nhật. Đồng thời phân phối thêm các sản phẩm khác để đa dạng hóa bữa ăn cho người tiêu dùng với tiêu chí tốt từ chất lượng sản phẩm tới hình thức trình bày. Tôi mong rằng với những nỗ lực của mình cả các công ty sẽ đổi lại được nụ cười và sự hạnh phúc của mọi khách hàng khi sử dụng những sản phẩm tươi ngon đến từ Việt Nam.

Cảm ơn anh đã chia sẻ. Chúc anh sức khỏe và thành công!

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN