Nóng nhất trong ngày: Giá vàng đồng loạt tăng mạnh; Loạt cửa hàng ở Hà Nội đóng cửa, trả mặt bằng

00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Giá vàng hôm nay 10/6 đồng loạt tăng mạnh, vàng SJC vọt lên 118 triệu đồng; Loạt cửa hàng ở Hà Nội đóng cửa, trả mặt bằng... là những tin tức thị trường hot nhất hôm nay.

Giá vàng hôm nay 10/6 đồng loạt tăng mạnh, vàng SJC vọt lên 118 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 10/6 trên thế giới bất ngờ tăng trở lại. Trong nước, vàng miếng SJC cuối giờ chiều tăng 800.000 đồng mỗi lượng so với đầu giờ sáng, lên 118,5 triệu đồng trong khi vàng nhẫn tăng từ 200.000-500.000 đồng/lượng.

Chiều nay, giá vàng thế giới được điều chỉnh đi lên. Vào lúc 17h11' hôm nay (ngày 10/6, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 3.328,2 USD/ounce, tăng 23,2 USD/ounce so với đầu giờ sáng nay.

Giá vàng trong nước điều chỉnh tăng theo biến động của giá vàng thế giới

Giá vàng trong nước điều chỉnh tăng theo biến động của giá vàng thế giới

Giới đầu tư tại Mỹ ngày càng lo ngại về nguy cơ suy thoái, lạm phát kéo dài và thâm hụt ngân sách lớn. Moody’s lần đầu tiên hạ bậc tín nhiệm của Mỹ trong tháng 5 vừa qua. Lý do chính được đưa ra là nợ chính phủ ngày càng tăng, điều này càng làm tâm lý nhà đầu tư thêm bi quan.

Theo báo cáo mới đây, kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ đã giảm 35% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là mức giảm lớn nhất kể từ khi xảy ra đại dịch vào năm 2020.

Theo nhiều nhà phân tích, vàng đang chứng kiến ​​nhu cầu đầu tư mới vì được coi là tài sản trú ẩn an toàn cuối cùng. Mức nợ toàn cầu không ổn định và lạm phát gia tăng khiến trái phiếu kém hấp dẫn hơn.

Loạt cửa hàng ở Hà Nội đóng cửa, trả mặt bằng

Nhiều tuyến phố sầm uất ở Hà Nội như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Trãi, Hàng Bông, Hàng Đào, Hàng Ngang (quận Hoàn Kiếm) và khu vực xã La Phù (Hoài Đức) chứng kiến hàng loạt cửa hàng đóng cửa, trả mặt bằng hoặc tạm ngừng kinh doanh.

Tình trạng này gia tăng sau đợt kiểm tra hàng giả của UBND TP Hà Nội từ 15/5 đến 15/6, khiến không khí buôn bán ảm đạm, lượng khách giảm rõ rệt so với thời điểm Tết. Nhiều biển “cho thuê nhà chính chủ”, “xả hàng, trả mặt bằng” xuất hiện trên các tuyến phố vốn đông đúc. Giá thuê mặt bằng trước đây dao động từ 35 đến 300 triệu đồng/tháng, tùy diện tích 40-300 m2, nhưng hiện nhiều nơi bỏ trống.

Nguyên nhân chính là do quản lý thị trường siết chặt kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, khiến các cửa hàng, đặc biệt kinh doanh hàng nhập từ Trung Quốc hoặc xưởng nội địa, gặp khó khăn trong chuẩn hóa hóa đơn, chứng từ. Từ tháng 6, các cá nhân kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm phải nộp thuế theo doanh thu thực tế, thay vì khoán như trước, gây áp lực lớn. Nhiều cửa hàng chuyển sang bán online, chỉ mở cửa khi có khách hoặc shipper.

Tại xã La Phù, “thủ phủ bánh kẹo” miền Bắc, nhiều cửa hàng cũng ngừng hoạt động, xuất hiện tình trạng đổ trộm hàng chục tấn bánh kẹo, thực phẩm nghi là hàng giả, kém chất lượng để tránh kiểm tra. Tình trạng này gợi nhớ thời kỳ giãn cách Covid-19, phản ánh khó khăn của các tiểu thương trước quy định mới và áp lực kinh tế.

Vé bóng đá Việt Nam – Malaysia bán ra tăng vọt trước giờ bóng lăn

Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tại sân Bukit Jalil (20h, 10/6), trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng F vòng loại cuối Asian Cup 2027, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) ghi nhận 45.629 vé được bán ra, gần 46.000 vé, chiếm hơn nửa sức chứa 87.500 chỗ của sân.

Lượng vé tăng vọt nhờ 2 ngày kêu gọi cổ động viên, từ 29.400 vé (7/6) lên 33.118 vé (8/6). Ban tổ chức phát hành 4 mệnh giá vé: 70 ringgit (420.000 đồng), 60 ringgit (360.000 đồng), 40 ringgit (240.000 đồng, khu vực không ghế), và vé trẻ em 5 ringgit (30.000 đồng).

Tuy nhiên, sân vẫn chưa đầy do trận đấu diễn ra vào thứ Ba (10/6), gây khó khăn cho người hâm mộ Malaysia và Việt Nam, nhiều người chọn xem qua truyền hình sau giờ làm. Điều này có thể giảm áp lực cho đội tuyển Việt Nam nhờ hiệu ứng âm thanh yếu đi.

Đội tuyển Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang Sik, thể hiện tâm lý thoải mái dù trận đấu mang tính quyết định ngôi đầu bảng F, ảnh hưởng đến suất dự vòng chung kết Asian Cup 2027.

Phía sau chuyện đi vệ sinh mất 6.000 đồng cũng xuất hóa đơn giá trị gia tăng

Một hóa đơn giá trị gia tăng 6.000 đồng (bao gồm 8% VAT) cho dịch vụ đi vệ sinh của 2 người tại Trung tâm Thương mại chợ Sơn Long (Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) do Công ty TNHH Sơn Long xuất, gây xôn xao trên mạng xã hội. Hóa đơn được xuất ngày 6/6/2025, theo quy định sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền kết nối cơ quan thuế, áp dụng từ 1/6.

Chiếc hóa đơn giá trị gia tăng và hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền cho dịch vụ đi vệ sinh được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook

Chiếc hóa đơn giá trị gia tăng và hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền cho dịch vụ đi vệ sinh được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook

Chị Lâm Giang, kế toán công ty, xác nhận hóa đơn là thật. Trước đây, công ty xuất hóa đơn vệ sinh theo ngày, trông xe theo tháng, nhưng nay phải xuất từng lượt khách, dẫn đến hàng trăm hóa đơn mỗi ngày. Điều này làm tăng chi phí giấy in, khấu hao máy in, và thời gian thao tác.

Công ty đầu tư thêm 3 máy tính tiền (khoảng 40 triệu đồng) và chịu chi phí phát sinh hàng tháng (vài trăm ngàn đồng/ngày) cho giấy, số hóa đơn, và internet. Hệ thống mạng chập chờn, máy móc chưa ổn định, lao động lớn tuổi gặp khó khăn trong thao tác, và sửa hóa đơn gần như không thể. Việc in hàng trăm hóa đơn mỗi ngày còn gây lo ngại về ô nhiễm môi trường do rác thải. Công ty mong thực hiện đúng quy định nhưng gặp nhiều khó khăn thực tế.

Trồng "nấm thần kỳ" dưới nắng mà hốt bạc triệu/ngày

Chen Jie, từng kinh doanh thương mại điện tử, đã xây dựng khối tài sản lớn nhờ trồng nấm súp lơ (Sparassis crispa) – loại “nấm ưa nắng” duy nhất trên thế giới, cần 10 giờ ánh sáng mỗi ngày. Khác với nấm thông thường phát triển trong tối, nấm súp lơ được gọi là “nấm miễn dịch thần kỳ” tại Nhật Bản nhờ công dụng tăng cường miễn dịch, hạ huyết áp, chống oxy hóa.

Loại nấm này phổ biến ở Nhật Bản, châu Âu, Mỹ với giá cao. Chen Jie mua lại nhà máy sản xuất nấm súp lơ ở Nam Kinh (Trung Quốc) khi nhận thấy tiềm năng. Tuy chi phí sản xuất thấp, việc trồng nấm gặp khó khăn do yêu cầu độ ẩm cao (đến 100%) và nhiệt độ ổn định 22°C, chênh lệch không quá 1°C. Anh đầu tư 12 triệu NDT (42 tỷ đồng) cho hệ thống điều chỉnh nhiệt độ tại 200 phòng trồng.

Dù chi phí lớn, chỉ sau 90 ngày, mỗi phòng thu về từ 100.000 NDT (352 triệu đồng), giúp doanh thu hàng năm đạt 80 triệu NDT (281 tỷ đồng). Nhờ nhà phân phối trả trước, Chen Jie sản xuất số lượng lớn, bán nấm với giá 200 NDT/kg (703.000 đồng), mang về 200.000 NDT/ngày (703 triệu đồng). Thị trường nấm súp lơ tại Trung Quốc đang phát triển mạnh, hứa hẹn tiềm năng lớn.

Giá vàng hôm nay 9/6: SJC đắt thêm nửa triệu đồng, giá mua vào tăng cao; "Hô biến" tôm hùm chết thành tôm tươi lừa người tiêu dùng... là những tin tức...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trung Nguyên ([Tên nguồn])
Thông tin thị trường Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN