Muôn chiêu tiếp thị thông minh “nhỏ nhưng có võ“
Sử dụng bảng quảng cáo “bá đạo”, miễn phí ăn cho người tên Sơn, Thúy, thưởng thêm tiền cho ai ăn hết suất "khủng", in tên lên vỏ lon Coca Cola… là những “chiêu trò” tiếp thị mới lạ, độc đáo với chi phí bỏ ra không lớn mà hiệu quả thu về lại cao bất ngờ.
Miễn phí suất ăn buffet cho những người tên Sơn, Thúy
Chiến dịch ăn miễn phí cho những người tên Sơn và Thúy của một nhà hàng nướng lẩu.
Thưởng tiền nếu ăn được hết suất siêu "khủng"...
Mặc dù có những ý kiến trái chiều xung quanh các thử thách như vậy, nhưng trên thực tế, không thể phủ nhận rằng đây là cũng là chiêu quảng bá thương hiệu thú vị, tạo ấn tượng đậm nét với thực khách, đặc biệt là những người ưa chinh phục.
Nội quy "bá đạo" của quán bún bò. (Ảnh: Afamily).
Đặc biệt, vào thời điểm quán bún bò này bị phường sở tại thu hồi hai tấm bảng độc đáo này thì sự quan tâm của cư dân mạng và cả giới truyền thông càng gia tăng. Quán bún bò của anh Dũng "bỗng dưng nổi tiếng" không chỉ trong cộng đồng mạng mà còn xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo. Và đến thời điểm hiện tại, mặc dù không tiếp tục treo những tấm bảng "nổi tiếng" trên (sau khi được phường trả lại) nhưng quán bún bò gân này mỗi ngày vẫn có lượng khách kéo đến "ùn ùn" khiến chủ quán đang phải tính chuyện kiếm địa điểm rộng hơn để bán hàng.
In tên lên vỏ lon Coca Cola
Những cái tên Việt chính thức có mặt trên “bản đồ tên” của Coca Cola đã tạo ra một cơn sốt trong giới trẻ Việt Nam. Tràn ngập các trang mạng xã hội là hình ảnh "tự sướng" với vỏ lon Coca in tên mình. Đặc biệt, khi những người nổi tiếng cũng bị cuốn hút bởi trào lưu này thì độ lan tỏa càng mạnh khi mỗi bức ảnh họ chụp cùng những lon Coca có tên mình nhận được hàng nghìn lượt “like”.
Rõ ràng, đây là chiêu thông minh và nhanh nhạy của Coca cola giữa xu hướng nổi lên của các trang mạng xã hội và nhu cầu gắn kết trong cộng đồng của giới trẻ.