Máy lạnh Việt chật vật cạnh tranh

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Các hãng sản xuất và nhà bán lẻ thời điểm này bắt đầu đưa máy lạnh vào mặt hàng tiêu thụ chủ đạo phục vụ nhu cầu mùa nắng nóng.

Để kích cầu trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều chương trình ưu đãi lớn được đưa ra như tặng quà, giảm giá… Tuy nhiên, sức mua vẫn rất èo uột khiến cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng khốc liệt.

Máy lạnh thương hiệu Việt hiện khá nhiều cái tên như Sunhouse, Asanzo, Kangaroo, Funiki… đang được bày bán tại hầu hết các trung tâm, siêu thị điện máy trên cả nước với mức giá phải chăng, chỉ khoảng 4 triệu đồng/bộ đối với loại thông thường và khoảng 6-7 triệu đồng/bộ máy inverter. Tuy vậy, các siêu thị điện máy đều nhận định máy lạnh thương hiệu Việt đang chật vật cạnh tranh với sản phẩm thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan với giá rẻ và chính sách đổi trả, bảo hành lên đến cả chục năm.

Máy lạnh thương hiệu Nhật áp đảo thị trường

Máy lạnh thương hiệu Nhật áp đảo thị trường

Trong đó, máy lạnh thương hiệu Nhật Bản hiện thống trị thị trường Việt Nam với nhiều dòng thuộc các hãng Panasonic, Daikin, Hitachi, Toshiba, Sharp, Mitsubishi… Một trong những nguyên nhân khiến máy lạnh xuất xứ Nhật Bản chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt là độ bền cao, nhiều tính năng, tiết kiệm điện, giá hợp lý. Theo ghi nhận, máy lạnh thương hiệu Nhật có giá từ 5,5-7 triệu đồng/bộ với loại thông thường và khoảng 10-20 triệu đồng/bộ với loại cao cấp hơn.

Nguồn: [Link nguồn]

Cạnh tranh với ô tô và xe điện, nhiều hãng xe máy tiếp tục đua nhau giảm giá

Trong cuộc đua giữ thị phần với các hãng xe ô tô, nhiều hãng xe máy và đại lý bán hàng tiếp tục đua nhau giảm giá để...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo L.Giang ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN