Lamino – Từ con số 0 đến nhà bán lẻ xuất sắc trên Lazada

Hơn 10 năm trước, nhận thấy tiềm năng của thị trường TMĐT, khi những sàn TMĐT đầu tiên xuất hiện, anh Mai Nguyễn Bảo Lộc – chủ thương hiệu Lamino đã bắt đầu kinh doanh các nền tảng này.

Khi Lazada xuất hiện và tạo ra 1 nền tảng TMĐT tiện lợi với nhiều tính năng hơn, anh đã không bỏ qua cơ hội hợp tác. Hiện tại, Lamino là nhà phân phối chính thức của rất nhiều thương hiệu phụ kiện điện tử nổi tiếng.

Lamino – Từ con số 0 đến nhà bán lẻ xuất sắc trên Lazada - 1

Gian hàng Lamino trên trang Lazada

Những ngày đầu dò dẫm

TMĐT trong những ngày đầu manh nha chỉ đơn thuần là việc bán hàng trên website hoặc thông qua các bài viết trên các diễn đàn. Việc phải tự viết các “topic” bán hàng, đi “rải tin” khắp nơi là điều mà các nhà bán lẻ phải làm để lôi kéo khách.

Khoảng từ năm 2003, TMĐT bắt đầu có “hình dạng” rõ nét hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là những nền tảng bán hàng trung gian thời điểm này đơn thuần – nơi mà người bán phải “tự” làm mọi thứ từ việc đăng, quảng cáo sản phẩm đến giao hàng. “Tôi kết hợp với một số trang nhưng đây chỉ là sàn trung gian để quảng cáo, không giao dịch được, chủ yếu để khách hàng biết giá sản phẩm. Nền tảng này cũng không có công cụ thanh toán hay hỗ trợ giao hàng. Tôi kinh doanh theo kiểu cá nhân nên Lamino cũng không phải là thương hiệu hẳn hoi. Riêng thời điểm mà deal, voucher trở thành trào lưu, tôi cũng làm việc với họ. Nhưng lúc này, tôi vẫn chưa thấy TMĐT thật sự đem lại hiệu quả rõ nét.” – anh Bảo Lộc cho biết.

Mặt khác, thời điểm này chưa có hình thức COD – giao hàng thu tiền hộ nên khách hàng mua online buộc phải thanh toán 100% trước qua ngân hàng. Khi lòng tin của khách hàng dành cho việc mua sắm online gần như là con số 0 thì điều này này “làm khó” không ít nhà bán lẻ, không riêng gì Lamino.

Bứt phá nhờ biết “chọn mặt gửi vàng”

Năm 2012, Lazada đặt chân vào Việt Nam nhưng vẫn chưa đủ lớn mạnh và nổi trội. Đến năm 2015, Lazada cho ra mắt nền tảng kinh doanh Marketplace – sàn giao dịch TMĐT, mang đến những cơ hội rộng mở cho những người kinh doanh online. Anh Bảo Lộc xác định, đây chính là cơ hội lớn của Lamino.

 “Ngoài việc có thể tiếp cận với lượng lớn khách hàng, Lazada còn giúp các nhà bán hàng mới đỡ khó khăn hơn nhờ việc gây dựng lòng tin người mua hàng bằng chính sách đổi trả hàng trong vòng 30 ngày, ship COD. Mặt khác, nền tảng Marketplace của Lazada đã tạo ra sự biến đổi vô cùng lớn về doanh thu và đơn hàng của cửa hàng. Chỉ sau 3 tháng bán hàng trên Lazada, số lượng đơn hàng tăng lên gấp 10 lần trong 1 ngày sau khi chạy Flash sales. Tất cả các đơn hàng đều đổ về Lazada vì quá rẻ và miễn phí vận chuyển. Số lượng đơn hàng tăng gấp 15 lần/ngày” – anh Bảo Lộc cho biết.

Lamino – Từ con số 0 đến nhà bán lẻ xuất sắc trên Lazada - 2

Lamino tung chương trình khuyến mãi trong Đại tiệc sinh nhật lần thứ 6 của Lazada

Tuy nhiên, khi Lazada tung chính sách đóng gói hàng mới để nâng cao hình ảnh với khách hàng cùng việc siết chặt nguồn hàng nhằm đảm bảo chất lượng, bản thân anh Bảo Lộc cũng thừa nhận mình gặp không ít khó khăn. Dẫu vậy, anh vẫn ủng hộ hướng đi này của Lazada, tất cả vì uy tín của thương hiệu và niềm tin của khách hàng.

Sau đó, anh đã dành 1 năm để thương thảo với các thương hiệu lớn để họ hỗ trợ về giá khi bán hàng trên Lazada. Ngày 24/12/2016, Lamino chính thức trở thành nhà phân phối phụ kiện điện tử chất lượng trên Lazada. “Ngoài mang lại số lượng đơn hàng rất lớn mà chưa chắc một website hoạt động 3 – 5 năm có thể đạt được, Lazada còn hỗ trợ tối đa cho nhà bán hàng, luôn mang đến những cách làm mới, những quy chuẩn mới mà tại Việt Nam chưa có. Các nhà bán hàng luôn được Lazada hỗ trợ hết mình, chăm sóc cẩn thận và định hướng kinh doanh rất kỹ càng.” – Anh Lộc tiết lộ.

Lamino – Từ con số 0 đến nhà bán lẻ xuất sắc trên Lazada - 3

Nhờ quyết định đúng hướng đi, Lamino đã có những bứt phá ngoạn mục. Anh Bảo Lộc cho biết: “Cách mạng mua sắm trên Lazada năm 2017 là thời điểm Lamino “bùng nổ”. Bắt đầu từ con số 0, Lamino đã trở thành thương hiệu đứng đầu ngành phụ kiện, doanh thu tăng gấp 3 lần.”

Có thể nói, thành công của Lamino đã tiếp thêm động lực cho các nhà bán lẻ trong việc tiếp cận và tận dụng sức mạnh của TMĐT để thúc đẩy doanh số bán hàng và gầy dựng thương hiệu. Trong đó, hợp tác với sàn TMĐT uy tín như Lazada – nơi luôn có những chính sách tốt nhất cho các startup muốn dấn thân vào thị trường TMĐT là lựa chọn không thể bỏ qua. 

6 năm chinh phục thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam, Lazada hân hạnh là đơn vị tiên phong và cũng là đơn vị dẫn đầu.

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 (9 - 11.05.2018), Lazada cam kết sẽ đưa ra những chính sách mới trong năm 2018 nhằm hỗ trợ tối đa cho tất cả những thương hiệu Việt và nhà bán hàng muốn tham gia mô hình kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam, nhằm tôn vinh những giá trị Việt tạo ra từ bàn tay người Việt.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN