Trận đấu nổi bật

varvara-vs-katie
Trophée Clarins
Varvara Gracheva
2
Katie Boulter
0
dolehide-va-krawczyk-vs-errani-va-paolini
Internazionali BNL d'Italia
C. Dolehide & D. Krawczyk
0
S. Errani & J. Paolini
2
alejandro-vs-alexander
Internazionali BNL d'Italia
Alejandro Tabilo
1
Alexander Zverev
2
wang-va-zheng-vs-gauff-va-routliffe
Internazionali BNL d'Italia
Zheng Saisai & Wang Xinyu
0
E. Routliffe & C. Gauff
2
nicolas-vs-tommy
Internazionali BNL d'Italia
Nicolas Jarry
1
Tommy Paul
0

Phía sau vạch đích Monaco GP: Sai lầm của Mercedes (P1)

Trong một chặng đua với những biến cố đặc biệt, xuất phát từ sai lầm do đội ngũ kỹ thuật gọi Hamilton vào pit-stop khi xe an toàn xuất hiện vòng thứ 64, đã đem lại chiến thắng ngọt ngào cho Nico Rosberg ngay trên đường đua được coi là nhà của anh.

Đội đua đã thực hiện rất tốt nhiều chặng đua giúp chúng tôi thành công, tôi không đổ lỗi cho ai nhưng chúng tôi sẽ cần ngồi lại với nhau và tìm ra nguyên nhân. Tôi không thể diễn tả cảm giác của tôi, hay tôi đang nghĩ gì, đây là cuộc đua đặc biệt với tôi và tôi đã rất muốn có được chiến thắng cuối cùng! Nhưng tôi sẽ trở lại để giành chiến thắng chặng đua tiếp theo.”

Phía sau vạch đích Monaco GP: Sai lầm của Mercedes (P1) - 1

Mercedes thừa nhận sai lầm chiến thuật là thất bại của đội đua

Để Hamilton bỏ lỡ chiến thắng trong chặng đua chiều chủ nhật, lãnh đội Mercedes sẽ có rất nhiều việc cần phải giải quyết để tránh phát sinh một sự bất ổn trong chính nội bộ đội đua dẫn đến mâu thuẫn sẽ làm họ suy yếu trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vương. Không cần phải có chuyên môn mới có thể nhận ra cuộc gọi pit-stop của Hamilton là hoàn toàn sai lầm. 

Ông Toto Wolff đã thẳng thắn thừa nhận sai lầm: “Tôi chưa bao giờ có cảm giác như lúc này, đây là một ngày thật điên rồ khi chúng tôi cùng lúc vừa có chức vô địch tại Monaco và đánh mất chính chặng đua này! Chúng tôi chịu trách nhiệm cho sai lầm này và chúng tôi gửi lời xin lỗi đến Lewis Hamilton vì quyết định sai của chúng tôi khiến anh đánh mất chiến thắng.

Chúng tôi đã nghĩ có đủ thời gian pit-stop cho Hamilton và đưa anh trở lại dẫn đầu đoàn đua sau xe an toàn, nhưng thực tế anh trở lại bằng vị trí thứ 3 sau khi bị lỗi pit-stop. Lý do của lần pit-stop này do những lo ngại nhiệt độ lốp có thể giảm nhanh chóng sau khi chạy sau xe an toàn. Sai lầm thuộc về đội ngũ kỹ thuật, trong khi Hamilton hoàn toàn tin tưởng vào đội đua và đã có một chặng đua hoàn hảo. Bây giờ chúng tôi cần phải phân tích sai lầm của mình để tiếp tục duy trì sức mạnh của đội đua khi mà cuộc cạnh tranh ngôi vô địch mới chỉ trải qua 1/3 chặng đường.”

Ông Wolff khẳng định đây không phải là một tình huống tạo điều kiện cho Rosberg chiến thắng mà chỉ là một sai sót có thể gặp phải trong bất kỳ chặng đua nào! “Chúng tôi xin lỗi, xin lỗi và xin lỗi Hamilton một lần nữa, đó phải là một chiến thắng của anh và anh ấy có lý do để tức giận.” 

Chủ tịch đội đua Mercedes - Niki Lauda – nói rằng “không thể chấp nhận được” sai lầm này. Ông thay mặt đội đua gửi lời xin lỗi đến tay đua Hamilton và ông cho rằng thật sự đáng tiếc khi anh không thế chiến thắng chặng đua. Ông Lauda cho rằng đến thời điểm đó Ferrari không phải là mối lo ngại để dẫn đến quyết định pit-stop sai, không gì có thể phủ nhận được đây là sai lầm không chấp nhận được của đội ngũ kỹ thuật Mercedes. 

Vừa tái ký hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng Mercedes, mặc dù đang trải qua nỗi thất vọng không dễ thể hiện bằng lời nói hay hành động. Nhưng Hamilton đã rất tế nhị khi không đưa ra bất kỳ phê phán nào nhằm về phía lãnh đội Mercedes. Nhưng nếu đội đua này không có hành động cụ thể hay cá nhân nào phải chịu trách nhiệm khiến Hamilton trả giá bằng việc mất chức vô địch Monaco GP thì có thể dẫn đến sự đoàn kết nội bộ trong đội đua sẽ lại có sóng gió.

Hãy tin là Mercedes sẽ tìm ra được cách để Hamilton tiếp tục tỏa sáng trong những chặng đua tiếp theo!

Mời các bạn đón đọc P2 vào 19h ngày 27/5!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN