F1: Một số thay đổi cơ bản từ năm 2015

Theo quy định mới đang được đề xuất, kể từ mùa giải 2015 FIA sẽ cho phép các đội được mua thêm phụ tùng trong năm 2015.

Các đội sẽ không còn phải thiết kế và sản xuất (nếu không muốn) các thành phần hệ thống treo của riêng mình và ống dẫn phanh nếu luật đề nghị được chấp nhận bởi Ủy ban F1. 

FIA cũng có ý định cấm các thiết bị làm nóng lốp xe vào năm 2015. Việc dùng máy sấy để làm nóng lốp xe đã bị cấm ở nhiều giải đua khác khác, chẳng hạn như giải IndyCar. 

Gia tăng giới hạn trọng lượng tối thiểu cũng nằm trong kế hoạch trong năm tới, dự kiến trọng lượng tối thiểu sẽ là 701kg. 

Dựa vào cơ sở an toàn khi đua, cơ quan chủ quản của thể thao công thức 1 cũng đề xuất một quy tắc mới, bắt đầu từ phần phía trước của khung xe sẽ không được cao hơn mặt trước ở phía sau của khung xe".

FIA cũng sẽ đưa ra kế hoạch và thống nhất các quy định kiểm soát chi phí mới cùng các đội để thống nhất và đệ trình lên Hội đồng thể thao F1 phê duyệt khi nhóm họp vào tháng 6 tới đây.

F1: Một số thay đổi cơ bản từ năm 2015 - 1

Đường đua đường phố New Jersey sẽ trở lại vào năm 2015

Honda đã quyết định chính thức quay trở lại với thể thao công thức 1 trong vai trò nhà cung cấp động cơ V6 turbo (tăng áp) và sẽ chọn McLaren là đối tác chính từ mùa giải 2015. 

Các nhà sản xuất động cơ Nhật Bản đã phát hành một clip âm thanh của mẫu động cơ mới và trong clip động cơ được viên cảnh sát nhấn ga để động cơ phát ra âm thanh.

Theo đó Honda sẽ căn cứ lịch trình đua khu cực châu Âu và sẽ bắt đầu thực hiện dự án này tại Milton Keynes vào tháng Sáu năm sau. 

Chủ tịch Honda Motor châu Âu Manabu Nishimae hài hước ví von thêm: "Thật thú vị khi lần đầu tiên được nghe tiếng khóc sơ sinh động cơ công thức 1 đầu tiên của chúng tôi. Các kỹ sư của chúng tôi đang nỗ lực để phát triển các động cơ và tất cả chúng ta mong muốn nó sẽ bắt đầu vận hành vào mùa giải năm 2015." 

Bernie Ecclestone cho biết ông không nghi ngờ gì nữa, một cuộc đua Formula One tại New Jersey sẽ được tổ chức vào năm 2015 sau khi đã bị hoãn lại lần thứ hai. 

Theo dự kiến ban đầu chăng đua tại New Jersey sẽ được tổ chức vào mùa giải 2014, tuy nhiên còn một số vấn đề chưa hoàn thiện nên sớm nhất đến năm 2015 đường đua này mới có thể vận hành. 

Trong một tuyên bố từ ban tổ chức cuộc đua, Ecclestone cho biết: "Có nhu cầu lớn về tổ chức một cuộc đua ở New Jersey, và tôi không có nghi ngờ chúng tôi sẽ tổ chức đua tại Port Imperial vào năm 2015. Đường đua mới có thể mất nhiều năm để hoàn thành, nhưng quan trọng là chúng tôi có động lực và đã rất gần với việc thực hiện một cuộc đua F1 thành phố New York." 

Trợ lý đặc biệt Grand Prix của Mỹ - Chris Pook, trước đây là một nhà tài trợ của Long Beach Grand Prix, cho biết: "Đây là một mạch rất phức tạp và vô cùng quan trọng đối với tổng thể chương trình công thức một ở khu vực Bắc Mỹ. Rất nhiều người muốn có được nó ngay tại New York, mong muốn nâng cao nhận thức về Formula One và đua xe trên khắp lục địa. Tôi vẫn rất tự tin về sự kiện này." 

Thông tin thêm về đường đua Port Imperial: Được đề xuất đưa vào từ mùa giải nhưng không hoàn thành kịp tiến độ và được đưa vào hệ thống giải từ năm 2015. Đường đua có tổng chiều dài 5.15km (3.2 dặm) và là một dạng đường đua kết hợp từ các đường phố tại New Jersey.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Anh Khoa ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN