Trận đấu nổi bật

donna-vs-lesia
Internazionali BNL d'Italia
Donna Vekic
1
Lesia Tsurenko
2
nuno-vs-pedro
Internazionali BNL d'Italia
Nuno Borges
2
Pedro Martinez
1
luciano-vs-denis
Internazionali BNL d'Italia
Luciano Darderi
2
Denis Shapovalov
1
jakub-vs-yannick
Internazionali BNL d'Italia
Jakub Mensik
0
Yannick Hanfmann
2
anna-karolina-vs-aliaksandra
Internazionali BNL d'Italia
Anna Karolina Schmiedlova
0
Aliaksandra Sasnovich
2
alexander-vs-fabian
Internazionali BNL d'Italia
Alexander Shevchenko
1
Fabian Marozsan
0
naomi-vs-clara
Internazionali BNL d'Italia
Naomi Osaka
2
Clara Burel
0
diego-vs-aleksandar
Internazionali BNL d'Italia
Diego Schwartzman
-
Aleksandar Vukic
-
thiago-vs-gael
Internazionali BNL d'Italia
Thiago Monteiro
2
Gael Monfils
0
nadia-vs-sara
Internazionali BNL d'Italia
Nadia Podoroska
-
Sara Sorribes Tormo
-
daniel-vs-fabio
Internazionali BNL d'Italia
Daniel Evans
-
Fabio Fognini
-
sara-vs-amanda
Internazionali BNL d'Italia
Sara Errani
-
Amanda Anisimova
-

Đua xe F1, chạy thử Saudi Arabia GP: Cuộc chiến Ferrari - Red Bull tập 2, sự cố nối tiếp va chạm

(Tin thể thao - tin đua xe F1) Charles Leclerc và Ferrari bước vào chặng đua thứ 2 tại Jeddah với hy vọng sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh tại Bahrain. Họ đã có điều mình cần trong ngày đâu tiên tranh tài nhưng cùng với đó là những bất lợi lớn trước Red Bull trên đường đua thiên về sức mạnh động cơ.

FP1: Bottas trong top 3, Haas tiếp tục gặp vấn đề thủy lực

Charles Leclerc tiếp đà thành công sau chiến thắng chặng mở màn, đã giành được vị trí số 1 trong lượt chạy đầu tiên tại đường đua phố Jeddah Corniche. Tay lái Monaco chỉ thực sự hoạt động trong nửa sau của FP1 do đường đua vẫn còn khá bụi, nhiều cát với độ bám đường gần như là con số 0. Anh đạt thành tích 1 phút 30,772s ở những phút cuối trên bộ lốp Soft.

Chiếc xe của Haas tiếp tục gặp vấn đề kỹ thuật

Chiếc xe của Haas tiếp tục gặp vấn đề kỹ thuật

Max Verstappen và Red Bull quyết tâm trở lại sau thất bại tại Bahrain, và có vòng chạy nhanh thứ 2, chậm hơn 0,116s trên bộ lốp Hard. Đáng chú ý ở vị trí P3 là Valtteri Bottas, khi tay lái của Alfa Romeo tiếp tục tạo nên bất ngờ thú vị, tay lái Phần Lan xếp ngay trên Carlos Sainz, người gặp rất nhiều khó khăn trên chiếc F1-75. Top 4 chỉ hơn kém nhau hơn 0,3s.

Bộ đôi AlphaTauri, Pierre Gasly và Yuki Tsunoda tận dụng sức mạnh của động cơ Red Bull để có hai thứ hạng tiếp theo, và đứng trên chiếc xe Red Bull thứ 2 của Sergio Perez (P7). Esteban Ocon và Alpine đứng thứ 8, còn Lewis Hamilton là chiếc xe Mercedes có vị trí cao nhất ở hạng 9, thua người dẫn đầu 1,6s. Fernando Alonso đã thay động cơ đốt trong đầu tiên của mùa giải mới do nghi ngờ ICE cũ gặp vấn đề, là cái tên cuối cùng trong top 10.

FP1 vào ban ngày không mang quá nhiều ý nghĩa

FP1 vào ban ngày không mang quá nhiều ý nghĩa

McLaren có kết quả triển vọng hơn khi Daniel Ricciardo và Lando Norris lần lượt xếp thứ 11 và 13 – xen giữa Lance Stroll (Aston Martin). Ở những phút đầu, Norris đã khiến cờ đỏ xuất hiện do đâm phải tấm bảng treo rơi xuống mặt đường, dẫn đến rất nhiều mảnh vụn trải ở cuối đoạn thẳng gần cua 1 và nhân viên đường đua phải nhanh chóng dọn dẹp để lượt chạy trở lại.

Nico Hulkenberg có chặng thứ 2 thay thế Sebastian Vettel, tay lái vẫn đang trong quá trình điều trị COVID-19, và đứng thứ 16 tại FP1. Tại Haas, dường như đội đua vẫn chưa thể giải quyết hoàn toàn vấn đề thủy lực khi một lần nữa nó lại đến trên chiếc xe của Kevin Magnussen khiền tay lái Đan Mạch không thể có vòng chạy tính giờ nào. Đội đua nước Mỹ “đội sổ” khi Mick Schumacher là tay lái chậm nhất trong 19 tay đua có thành tích tại FP1.

Alex Albon xếp thứ 18 cho Williams, tay lái người Anh đã phải nhận án nhắc nhở do cản trở Schumacher trong 1 vòng chạy tính giờ.

FP2: Sự cố liên tiếp, Ferrari dẫn đầu nhưng gặp nhiều bất lợi

Cả hai chiếc Ferrari đều đâm vào tường rào ở FP2

Cả hai chiếc Ferrari đều đâm vào tường rào ở FP2

Thời điểm bắt đầu lượt chạy bị hoãn lại 15 phút sau cuộc họp khẩn giữa ban quản trị F1 và các trưởng đội đua cùng các tay đua ngay trước khi diễn ra FP2. Lý do là bởi vụ tấn công bằng tên lửa của Nhóm Hồi giáo cực đoan Houthi vào cơ sở năng lượng của Aramco, một trong những đối tác chính của F1, tại Jeddah và chỉ cách trường đua trên 10km. Điều đó khiến các bên liên quan lo ngại về vấn đề an toàn trong các lượt chạy tiếp theo.

Trở lại với diễn biến chính, FP2 vẫn sẽ chạy đủ 60 phút, giúp các đội đua có dữ liệu đua quý giá khi thời điểm diễn ra cùng giờ với lượt chạy phân hạng và cuộc đua chính. Các tay đua không lãng phí bất kỳ giây phút nào và bắt tay ngay vào việc thử nghiệm lốp Medium. Ferrari nhanh chóng thể hiện sức mạnh khi Leclerc thiết lập vòng chạy 1 phút 30,216s, nhanh hơn phần còn lại tới hơn 1s.

Norris và McLaren lọt vào top 10

Norris và McLaren lọt vào top 10

Nhưng khi đường đua dần có độ bám tốt hơn, Red Bull đã đuổi kịp “ngựa chiến” và thậm chí Max Verstappen đã tạm chiếm P1 với thành tích nhanh hơn Leclerc chỉ 0,002s. Mọi chuyện khó khăn hơn cho các tay đua khi bắt đầu chạy lốp Soft thử nghiệm cho vòng phân hạng.

Leclerc chỉ có thể cải thiện được hơn 0,1s trong vòng chạy lốp Soft, đạt thành tích tốt nhất FP2 – 1 phút 30,074s. Tuy nhiên ngay khi chuẩn bị chuyển sang thử nghiệm cho cuộc đua chính, Leclerc đã mắc sai lầm tai hại va vào tường chắn ở cua 4. Tình huống đó khiến anh phải ngồi ngoài trong hon 20 phút quan trọng còn lại của FP2. Sainz cũng mắc lỗi tương tự ở cua 13 và chịu chung số phận với người đồng đội của mình

Verstappen không cải thiện được kết quả trên lốp Soft và chấp nhận vị trí thứ 2. Ở phía sau, bộ đôi Mercedes một lần nữa chiếm 2 vị trí P5 và P6 sau nỗ lực trên bộ lốp Soft nhưng vẫn kém thành tích của Red Bull và Ferrari trên lốp Medium khoảng hơn 0,3s và chiếc W13 vẫn “nhún” cường độ mạnh khi chạy trên đường. McLaren lần đầu tiên lọt vào top 10 trong các lượt chạy năm nay với Norris ở hạng 7, còn Ricciardo đứng thứ 15 do không có thành tích trên lốp Soft.

Chiếc xe Red Bull thứ 4 gặp vấn đề động cơ trong 2 tuần

Chiếc xe Red Bull thứ 4 gặp vấn đề động cơ trong 2 tuần

Ocon, Bottas và Tsunoda duy trì sự ổn định và đứng trong top 10. Dù vậy, tay lái Nhật Bản của AlphaTauri đã “tiếp bước” ba chiếc xe sử dụng động cơ Red Bull khác khi gặp vấn đề động cơ ở phút cuối. Một hình ảnh càng khiến “bò húc” phải đau đầu. Phía sau, Magnussen và Haas dù đã hoàn thành được 13 vòng chạy ở FP2 nhưng một lần nữa chiếc xe #20 gặp vấn đề thủy lực và phải dừng lại trên đường đua, khiến xe an toàn ảo được kích hoạt.

Như vậy, ngày thứ 6 kết thúc với hàng loạt vấn đề xảy ra với nhiều đội đua khác nhau. Bởi vậy không ai thực sự có được lợi thế sau hai lượt chạy này. Ferrari và Red Bull vẫn là những người nhanh nhất, theo sau là Mercedes, trong khi cuộc đua nhóm giữa khó đoán với sự góp mặt của Alpine, Alfa Romeo và AlphaTauri, và rất có thể là cả McLaren.

Tất cả còn đang chờ đợi chúng ta ở phía trước. Chặng đua sẽ tiếp tục với FP3 và lượt chạy phân hạng vào tối ngày thứ 7.

Kết quả chi tiết hai phiên chạy đầu tiên Saudi Arabian GP 2022:

FP1

Đua xe F1, chạy thử Saudi Arabia GP: Cuộc chiến Ferrari - Red Bull tập 2, sự cố nối tiếp va chạm - 6

FP2

Đua xe F1, chạy thử Saudi Arabia GP: Cuộc chiến Ferrari - Red Bull tập 2, sự cố nối tiếp va chạm - 7

Nguồn: [Link nguồn]

Đua xe F1, Saudi Arabian GP: Sự trở lại của Red Bull

(Tin thể thao - tin F1) Bahrain GP vừa kết thúc cuối tuần, với kết quả có đôi chút bất ngờ, vừa gần sát dự đoán của các nhà chuyên môn. Các đội đua ngay lập tức bắt tay chuẩn...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN