Quả dừa lạ chưa từng thấy, giá bán tăng cả chục lần vẫn “cháy” hàng

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Nhờ cách tạo hình độc đáo mà những trái dừa trong vườn anh Huỳnh Thanh Tâm (Bến Tre) đã mang lại giá trị gấp chục lần những trái dừa thông thường.

Không ít người nghĩ việc tạo hình, in chữ nổi trên trái dừa là không thể. Thế nhưng, với sự sáng tạo, mày mò và kiên trì của mình, anh Huỳnh Thanh Tâm (34 tuổi, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) đã khiến nhiều người thán phục.

Nhờ cách tạo hình độc đáo, những trái dừa trong vườn anh Tâm  mang về thu nhập gấp hàng chục lần

Nhờ cách tạo hình độc đáo, những trái dừa trong vườn anh Tâm  mang về thu nhập gấp hàng chục lần

Sau nhiều năm kiên trì nghiên cứu, giờ đây cứ mỗi dịp cận tết Nguyên đán, vườn dừa của anh Huỳnh Thanh Tâm đều đặn cho ra đời hàng nghìn trái dừa được tạo hình, in chữ thư pháp độc lạ phục vụ nhu cầu chơi Tết của nhiều khách hàng.

Trái dừa được tạo hình hồ lô  

Trái dừa được tạo hình hồ lô  

Anh Huỳnh Thanh Tâm cho biết, bản thân tôi đã ấp ủ ý tưởng này từ rất lâu. Trong một lần xem truyền hình tôi thấy nông dân ở Nhật Bản làm dưa hấu vuông bán với giá cao nên tôi đã dong xe ngược xuôi các tỉnh, thành ở miền Tây để tìm hiểu, tham quan các cơ sở tạo hình trái cây của các nghệ nhân để được tư vấn và học hỏi kinh nghiệm.

“Sau khi tham khảo qua nhiều nhà vườn tạo hình bưởi, dưa hấu khá thành công, cho giá bán cao gấp chục lần, nên tôi nghĩ ngay đến trái dừa, loại trái cây đặc trưng của quê hương Bến Tre. Nếu in được chữ, tạo hình khác biệt thì trái dừa sẽ bán được giá cao hơn, đồng thời giúp giải quyết lao động nhàn rỗi vùng quê” – anh Tâm chia sẻ.

Dành nhiều thời gian tìm hiểu kỹ về chu kỳ phát triển của trái dừa, trải qua không ít lần thử nghiệm thất bại rồi đến thành công, năm 2017, anh Tâm chính thức đưa ra thị trường 2.000 trái dừa tạo hình hồ lô, in chữ thư pháp thể hiện lời chúc phúc năm mới đầu tiên và được khách hàng nồng nhiệt đón nhận.

Kể từ năm 2017 đến nay, cứ dịp Tết nguyên đán dừa tạo hình của anh Tâm luôn trong tình trạng “cháy hàng”

Kể từ năm 2017 đến nay, cứ dịp Tết nguyên đán dừa tạo hình của anh Tâm luôn trong tình trạng “cháy hàng”

Năm nay, chuẩn bị cho Tết Tân Sửu 2021, anh Tâm chuẩn bị 3.000 sản phẩm dừa tạo hình. Do yêu cầu kỹ thuật cao nên sản phẩm dừa tạo hình năm nay vẫn chỉ là những mẫu truyền thống, như: dừa tròn và dừa hồ lô in chữ thư pháp Tài - Lộc, Phúc - Lộc - Thọ. Mặc dù tỷ lệ không cao nhưng nhờ khâu tạo hình được cải thiện nên những sản phẩm thành công đều có mẫu mã đẹp.

Theo anh Tâm, sẽ cần 6 tháng để tạo ra một trái dừa tạo hình đạt yêu cầu, trong đó với dừa hồ lô tỷ lệ thành công đạt 30 -40%. Do số lượng có hạn nên các sản phẩm dừa tạo hình trong vườn hầu như đã được đặt từ trước. Ngoài khách hàng truyền thống đã đặt cọc khoảng 70%, nhu cầu mua làm quà của các cơ quan, doanh nghiệp hàng năm cũng khá lớn.

Năm nay, các sản phẩm dừa in chữ thư pháp đang được anh Tâm bán với giá: 300.000-400.000 đồng/trái dừa tròn và 400.000-500.000 đồng/trái dừa hồ lô.

Với cách làm này, anh Tâm cũng như nhiều nông dân miền Tây đã tạo thêm giá trị gia tăng cho chính cây trái của mình, mang lại thu nhập không nhỏ.

Cũng theo anh Tâm, năm nay hạn mặn đến sớm nên đã ảnh hưởng không nhỏ tới năng suất, chất lượng của trái dừa khiến vườn dừa của anh Tâm cũng như nhiều địa phương trồng dừa, bưởi tạo hình phục vụ Tết ở Bến Tre cũng có nguy cơ tỉ lệ đậu trái thấp hơn.

Nguồn: [Link nguồn]

Mang ”Đệ nhất trà Việt” ép thành bánh, bán vài triệu/kg vẫn cháy hàng

Trà Shan Tuyết có hương vị thuần khiết, đặc trưng, là một trong những đặc sản mà thiên nhiên ban tặng cho vùng núi rừng...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Quỳnh Chi ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN