"Trứng vàng" ở đáy biển Thái Bình Dương khiến các nhà khoa học bối rối

Một nhà khoa học cho biết: "Tôi chỉ hy vọng khi chúng tôi chọc vào nó, một sinh vật nào đó sẽ không nhảy ra ngoài. Điều đó giống như khởi đầu của một bộ phim kinh dị vậy".

Video: Phát hiện vật thể bí ẩn màu vàng dưới biển Alaska, Thái Bình Dương. Nguồn: Guardian

Guardian ngày 7/9 đưa tin, một vật thể bí ẩn, có thể là trứng của một sinh vật biển chưa xác định, được phát hiện ở đáy biển khu vực ngoài khơi Alaska, thuộc Thái Bình Dương.

Vật thể bí ẩn - màu vàng, bề mặt nhẵn, bị thủng ở một đầu - do một tàu ngầm thám hiểm điều khiển từ xa của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) tìm thấy ở độ sâu khoảng 3,2km.

Các nhà khoa học tại NOAA cho rằng vật thể này có thể là một quả trứng đã nở hoặc một miếng bọt biển.

Các nhà khoa học điều khiển một cánh tay robot ở tàu ngầm để gỡ "quả trứng vàng" khỏi lớp đá và phát hiện nó có kết cấu mỏng manh như một lớp da". Sau đó, nó được hút qua một cái ống để đưa về phòng thí nghiệm.

Một số nhà khoa học cho rằng đây là trứng của một sinh vật biển không xác định và lỗ thủng có thể do sinh vật phá vỏ trứng chui ra hoặc bị một kẻ săn mồi phá vỡ.

"Tôi chỉ hy vọng khi chúng tôi chọc vào nó, một sinh vật nào đó sẽ không nhảy ra ngoài. Điều đó giống như khởi đầu của một bộ phim kinh dị vậy", một nhà khoa học nói.

Giáo sư Kerry Howell, nhà sinh thái học đại dương tại Đại học Plymouth (Anh), cho rằng: "Chúng tôi không biết chính xác vật thể này là gì? Nó có thể là một quả trứng, một miếng bọt biển hay bất cứ thứ gì khác. Nhưng chúng tôi nghiêng về khả năng nó là một quả trứng vì kết cấu của nó. Vật thể không có bất kỳ cấu trúc giải phẫu rõ ràng nào. Nó có một lỗ thủng. Rất có thể có sinh vật nào đó chui ra hoặc kẻ săn mồi nào đó chui vào".

"Nếu là một quả trứng thì câu hỏi thú vị khác đặt ra là nó là trứng của sinh vật nào. Chắc chắn đó không phải trứng của một loài cá nhỏ, nếu xét về kích cỡ của nó", Kerry nói thêm.

Các nhà khoa học đang làm xét nghiệm và phân tích ADN để xác định vật thể này là thứ gì.

Vật thể được phát hiện khi tàu ngầm khoa học đang trong chuyến thám hiểm ở ngoài khơi Alaska trong chương trình kéo dài đến ngày 15/9. Nhiệm vụ của tàu ngầm là khám phá môi trường sống của vịnh Alaska ở độ sâu 6,4km.

Phát hiện loài sinh vật lạ có hơn 1.000 chân

Các nhà khoa học đã phát hiện một loài cuốn chiếu lạ, có thể là loài sinh vật nhiều chân nhất trên Trái đất.

Theo Lâm Nhã Du - Guardian ([Tên nguồn])