Rao bán 7 chiếc 'xế cưng" để hỗ trợ chống dịch COVID-19
Trước tác động khủng khiếp của đại dịch COVID-19 lên nền kinh tế cũng như cuộc sống người dân, một nhà sưu tập đã quyết định bán 7 chiếc "xế cưng” trị giá khoảng 1,5 triệu USD để lấy tiền hỗ trợ chống dịch…
Với nhiều cư dân và doanh nghiệp ở thành phố Fort Wayne (bang Indiana, Mỹ) đang phải vật lộn trước tác động tàn khốc của đại dịch COVID-19 lên nền kinh tế thì những chiếc xe sang từng mang đến cho Austin Ash và cha anh rất nhiều niềm vui bỗng chốc trở thành một thứ xa xỉ khó chịu. Vì vậy, họ đã quyết định bán 7 chiếc trong số đó để lấy khoảng 1,5 triệu USD (tương đương khoảng 35 tỉ đồng) nhằm cứu trợ địa phương.
Số tiền thu được từ bán xe sẽ hỗ trợ cho việc tái thiết kinh tế ảnh hưởng bởi COVID-19.
Anh chàng Austin Ash (22 tuổi), con trai của ông Tim Ash - Giám đốc điều hành Ash Brokerage, cảm thấy thật vô nghĩa nếu những chiếc xe sang kia nằm yên trong gara thay vì có thể giúp đỡ cộng đồng đang gặp khó khăn. Và đây chính là lý do dẫn đến quyết định bán khoảng một nửa bộ sưu tập xe cá nhân “Ash Crest”.
Bảy chiếc xe được rao bán bao gồm: Ferrari F430 Spider đời 2006, Ferrari F430 Spider đời 2007; Porsche 911 GT2 RS đời 2018; Porsche 911 GT3 đời 2004; Lamborghini Gallardo LP560-4 đời 2013; Corvette L72 Big Block 427 và Rally Red Corvette 427/435 mui trần đời 1967.
Hiện 5 trong số 7 chiếc xe này đã được bán với giá khoảng 1 triệu USD. Austin Ash cho biết những người mua đã lựa chọn đúng bởi họ tin rằng những chiếc xe này vẫn sẽ giữ được giá trị của chúng bất chấp sự suy giảm kinh tế do COVID-19 gây ra.
Austin Ash (trái) và cha anh - ông Tim Ash, đã quyết định bán 7 chiếc xe hiệu suất cao để lấy tiền hỗ trợ các doanh nghiệp ở Fort Wayne bị ảnh hưởng bởi COVID-19.
Kế hoạch phân bổ số tiền thu được từ việc bán phân nửa bộ sưu tập xe hiện vẫn đang được hoàn thiện, nhưng Ash tiết lộ rằng, rất có thể nguồn tiền này sẽ hỗ trợ cho ngành công nghiệp dịch vụ đang gặp khó khăn ở thành phố Fort Wayne. Quỹ Cộng đồng Greater Fort Wayne sẽ chịu trách nhiệm phân bổ số tiền và được giám sát bởi ông Tim Ash.
Nguồn: [Link nguồn]
Lexus đã tái hiện lại màn quảng cáo tháp ly champagne nổi tiếng 21 năm trước để chứng minh đẳng cấp của mẫu sedan cỡ...