Streamer Chu Phương Linh (Linh Linh) chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng một livestream ngành hàng thời trang thành công

Thứ Sáu, ngày 26/02/2021 15:24 PM (GMT+7)

Chu Phương Linh (Linh Linh) là cái tên không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ Việt Nam đam mê thời trang. Cô nàng 9x hiện nay là Co-Founder thương hiệu thời trang L.II.N Clothing và cũng là gương mặt streamer sở hữu những livestream hàng triệu lượt xem. Cùng xem những chia sẻ của cô về kinh nghiệm để có một livestream bán hàng thời trang thành công nhé!

Streamer Chu Phương Linh (Linh Linh) chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng một livestream ngành hàng thời trang thành công - 1

Linh Linh chia sẻ: “Bản thân Linh xuất thân không phải từ dân thời trang gốc, cũng không qua trường lớp MC chuyên nghiệp nào. Linh livestream hoàn toàn bằng bản năng và sự chân thành của mình. Cứ xem khách hàng như bạn bè của mình mà chia sẻ thoải mái thôi. Lúc đầu livestream, Linh chỉ nhằm tâm sự, chia sẻ với các chị em về thời trang để cùng nhau đẹp hơn mỗi ngày. Dần dần mọi người quen mặt, yêu thích nên cũng động viên Linh lên sóng nhiều hơn. Cũng chính vì sự chân thành với khách hàng mà chị em yêu quý ủng hộ nhiều. Linh cũng không ngờ chỉ sau vài tháng, lượt xem các livestream của mình tăng mạnh và đi đâu ai cũng biết như thế. Đến thời điểm bây giờ thì kênh livestream đã đóng góp khá lớn vào doanh thu chung của công ty”.

Streamer Chu Phương Linh (Linh Linh) chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng một livestream ngành hàng thời trang thành công - 2

Nói về kinh nghiệm để có một livestream thành công, Linh Linh khuyên các bạn chú ý đến 03 yếu tố sau:

Thứ nhất, sản phẩm bạn bán trên livestream phải thực sự là những sản phẩm tốt, chất lượng phù hợp với giá tiền mà bản thân bạn phải là người cảm thấy tốt đã rồi mới mang bán cho khách hàng. Lòng tin của khách hàng với sản phẩm mua online ngày càng giảm nên việc bạn mang đến trải nghiệm sản phẩm tốt cho khách hàng khi mua online cũng là cách để bạn có thêm một khách hàng thân thiết.

Thứ hai, bạn nên tâm sự và thấu hiểu khách hàng của mình nhiều hơn là tập trung vào việc bán hàng. Linh luôn xem khách như bạn bè của mình, nói chuyện thoải mái, chân thành. Lắm lúc mải chia sẻ với các chị em mà Linh quên mất mình phải bán hàng luôn đấy. Linh thường xem các bình luận của chị em ở các livestream để hiểu khách và tư vấn sản phẩm phù hợp. Ai không hợp sản phẩm Linh cũng khuyên luôn chứ Linh không bán hàng bất chấp, sợ khách mua về mặc không được vừa tốn tiền khách mà mình cũng mất uy tín.

Streamer Chu Phương Linh (Linh Linh) chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng một livestream ngành hàng thời trang thành công - 3

Thứ ba, ánh sáng và mạng là yếu tố quyết định livestream của bạn có thể truyền tải hết những gì bạn muốn đến khách hay không. Dù sản phẩm của bạn có đẹp, mẫu xinh nhưng ánh sáng không tốt thì không thể nào tôn lên được, nên mọi người chú ý bố trí ánh sáng tốt nhé! Còn mạng thì là chìa khóa mở của livestream rồi. Có nhiều live Linh phải phát 2-3 lần mới được vì mạng kém, những buổi như vậy thực sự bán được hàng hay không nó không còn quan trọng bằng việc cảm xúc của khách hàng cũng như bản thân mình bị tụt xuống rất nhiều. Nhiều khi còn gây ra sự khó chịu cho khách, nên bạn hãy chắc chắn là mạng phải thật ổn nhé!

Và cuối cùng Linh Linh xin chúc những ai đang muốn phát triển kênh livestream của mình sẽ tìm được hướng đi đúng đắn, có nhiều khách hàng ủng hộ và tạo được thương hiệu riêng của mình.

Nguồn: http://danviet.vn/streamer-chu-phuong-linh-linh-linh-chia-se-ve-kinh-nghiem-xay-dung-mot-livestr...

Theo Bé Trương (Dân Việt).
Báo lỗi nội dung