Rộ trào lưu “phản đối” mũ bảo hiểm kém chuẩn
Nhiều nghệ sĩ trẻ trong đó có Chi Pu, Gil Lê, Thanh Duy idol và chàng hoạ sĩ trẻ Nguyễn Quang Huy với nickname Draw4Fun đã làm nóng chủ đề phản đối mũ bảo hiểm kém chuẩn với nhiều nội dung lôi cuốn, vui nhộn nhưng cũng chứa đầy ý nghĩa sâu sắc.
Bộ tranh “phân loại” người đội mũ bảo hiểm khiến cư dân mạng cười không ngớt vì yếu tố hài hước nhưng nội dung lại rất tâm lý. Bộ tranh gồm 7 bức vẽ thể hiện súc tích nguyên nhân khiến nhiều người vẫn còn do dự đội mũ đạt chuẩn.
Với những người hiểu biết, mũ bảo hiểm không phải món đồ có thể lựa chọn qua loa, phải đảm bảo đủ chất lượng để bảo vệ an toàn cho chính mình. Ngược lại, những người đội mũ vì “đối phó” với cảnh sát giao thông chỉ chọn mũ mỏng nhẹ, rẻ tiền.
Bộ tranh vẽ được thể hiện theo trào lưu “trên thế giới có 2 loại người” hiện đang gây sốt không chỉ tại Việt Nam mà còn ở những nước khác trên thế giới nên được các bạn trẻ đón nhận rất nhiệt tình. Xem thêm tại đây
Ngoài bộ tranh, video từ các nghệ sĩ trẻ cũng thu hút chú ý trên cộng đồng mạng không hề kém cạnh. Chi Pu và Gil Lê vào vai hai cô bạn đáng yêu, Gil Lê liên tục trêu Chi Pu và cô nàng Chi Pu thì thường xuyên dùng “bạo lực” để đáp trả trước những tình huống bất ngờ đó. Để yên tâm không bị “gõ đầu” nữa, Gil Lê dùng mũ bảo hiểm bảo vệ nhưng ai ngờ chiếc mũ có chất lượng kém quá nên bị vỡ ngay khi cô nàng Chi Pu dùng chảo rán trứng gõ nhẹ lên.
Thanh Duy cũng hài hước không kém khi giới thiệu video clip của chính mình, anh chàng dùng kiếm…nhựa cũng có thể làm thủng một lỗ to trên mũ, chứng tỏ mũ kém chuẩn nguy hiểm và dễ vỡ đến mức nào.
Vừa rồi tại các phòng chiếu phim (cụm rạp BHD và Galaxy, TP. HCM), các bạn trẻ đã vô cùng bất ngờ và hào hứng với trò chơi tương tác trực tuyến. Trước khi bắt đầu xem phim, khán giả trong rạp sẽ được mời tham gia “đập mũ trực tuyến” để có cơ hội nhận vé xem phim miễn phí. Trò chơi công nghệ cao này là sáng tạo mới nhất từ chương trình, không chỉ mang đến những phút giây giải trí vui nhộn mà còn truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự nguy hiểm của mũ kém chất lượng ước tính đến 32,000 bạn trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh.
Tất cả những câu chuyện trên đều ủng hộ chiến dịch “Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn” do Uỷ Ban An Toàn Giao Thông kết hợp tổ chức cùng Unilever Việt Nam (nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear) theo cách của riêng mình. Đây là dự án xã hội với quy mô diễn ra trên cả nước, nhằm kêu gọi mọi người đẩy lùi thói quen đội mũ bảo hiểm kém chuẩn để luôn về nhà an toàn.
Song song với các hoạt động truyên truyền tại cộng đồng, nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear cũng mang đến nhiều kiến thức bổ ích giúp mọi người không còn ngần ngại gàu khi đội mũ đạt chuẩn với các vấn đề kích ứng da đầu do việc đội mủ bảo hiểm hầm, bí gây ra. Song song đó, các hoạt động trực tuyến thu hút sự tham gia của giới trẻ cũng được khuyếch trương rầm rộ.
Không chỉ các nghệ sĩ trẻ, ngay chính các bạn cũng có thể đồng hành cùng chương trình xã hội ý nghĩa này bằng cách tham gia cuộc thi sáng tác clip “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, Về nhà an toàn cùng Clear” tại www.doimudatchuankhongngaigau.com. Nhanh tay tham gia để có cơ hội mang về những giải thưởng hấp dẫn bạn nhé!