Nguyễn Thị Tuyết (Ken Khểnh) chia sẻ về hành trình sáng tạo nội dung mạng xã hội

Thứ Năm, ngày 08/07/2021 12:00 PM (GMT+7)

Sở hữu cho mình 3 kênh youtube từ 100,000 đến 1,100,000 triệu subscribe, Nguyễn Thị Tuyết (Ken Khểnh) đang chứng minh được sự ảnh hưởng của mình với cộng đồng mạng…

Là một gương mặt quen thuộc của cộng đồng LGBT, Nguyễn Thị Tuyết (Ken Khểnh) những năm gần đây gây chú ý khi liên tục sản xuất ra content youtube triệu view. Hãy cùng trò chuyện với “anh chàng" này để biết được bí quyết thành công trong ngành sáng tạo nội dung Youtube, Tik tok…

Nguyễn Thị Tuyết (Ken Khểnh) chia sẻ về hành trình sáng tạo nội dung mạng xã hội - 1

Chào bạn, cơ duyên nào đã dẫn bạn đến nghề sáng tạo content Youtube, Tiktok? Trước đó, bạn đã làm những nghề gì?

Tôi sinh ra và lớn lên tại Vĩnh Phúc, sau đó năm 2018 đã chuyển vào Tp.HCM để lập nghiệp. Trước khi đến với youtube, chủ yếu làm các việc như phục vụ quán trà sữa hay chạy việc linh tinh. Lúc đó, thời gian rảnh thường ngồi xem youtube, Tiktok để giải trí, dần đà thấy rất thích và tò mò về ngành này. Năm 2019 lần tình cờ tôi đã cùng người bạn quay một clip vui để up lên youtube, nhưng không ngờ nhận được nhiều sự yêu mến của các bạn. Rồi một clip, hai clip,... từ từ tôi quay nhiều clip hơn, cũng như nhận được nhiều sự yêu mến của cộng đồng hơn.

Từ đó, tôi định hướng sẽ chuyên tâm hơn, đầu tư chỉnh chu hơn vào các nội dung làm ra.

Nguyễn Thị Tuyết (Ken Khểnh) chia sẻ về hành trình sáng tạo nội dung mạng xã hội - 2

Hiện nay, bạn đang có ba kênh youtube từ 100,000 - 1,100,000 theo dõi, một kênh tiktok 1,7 triệu theo dõi kèm trang cá nhân hơn 110,000 người theo dõi. Vậy việc tạo nhiều nội dung cùng lúc với bạn ra sao, mang đến áp lực thế nào?

Thật sự, với tôi được tạo nhiều nội dung trên cả ba nền tảng chính là may mắn. May mắn là tôi được sáng tạo ở khắp nơi, không giới hạn, nhưng may mắn đó cũng hình thành nên áp lực rất lớn, vì việc phải tạo ra nhiều content khác nhau để người xem thích thú, không nhàm chán mang đến áp lực rất lớn, đôi khi là mất ngủ.

Nhưng sau tất cả mọi khó khăn, mỗi một video sau khi đăng tải lên nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng, tôi cảm thấy mọi mệt mỏi là hoàn toàn xứng đáng. Đôi khi tôi hay nói đùa với ekip, nếu quả thật mất ngủ liên tiếp mà toàn nhận được hơn triệu lượt xem cho mỗi clip thì dù có không ngủ được cả tháng vẫn có sức khoẻ mà “chiến đấu”.

Nguyễn Thị Tuyết (Ken Khểnh) chia sẻ về hành trình sáng tạo nội dung mạng xã hội - 3

Được biết bên cạnh việc sáng tạo nội dung, hiện nay bạn cũng có kinh doanh, vậy theo bạn giữa việc kinh doanh và làm nội dung cái nào khó hơn?

Theo tôi là khó như nhau! bởi ví dụ như bán hàng, doanh số có tốt, nhưng vẫn phải gặp khách hàng khó tính hoặc thậm chí là bom hàng, trả đơn. Để bán được một đơn hàng, phải tư vấn rất nhiều, nhưng mà cuối cùng bị “bom hàng" thì quả thật giống như mọi công sức vứt bỏ hết. Còn về sáng tạo nội dung, phải suy nghĩ liên tục ngày đêm để làm ra cái mới, đồng thời để chinh phục mọi người kể cả anti-fan là một điều hết sức đau đầu. Đặc biệt hơn, khi làm sáng tạo nội dung, còn phải thật sự cẩn thận, vì nếu không có thể mất kênh bất cứ lúc nào. Khi ấy, mọi công sức từ trước đến nay xem như vứt bỏ sạch.

Vậy tiêu chí cho bạn thực hiện một video là gì? có bao giờ bạn cảm thấy bí ý tưởng hay không?

Tôi thật ra không có bất kỳ tiêu chí cố định nào để làm video. Mọi thứ đến đa phần dựa vào yếu tố cảm xúc và bất ngờ. Bởi theo tôi, khán giả ngày nay rất “tinh" nếu làm nội dung có kịch bản cố định sẵn, từng chi tiết, đôi khi khán giả sẽ không thích, đặc biệt lượng người theo dõi tôi khá trẻ, chính vì vậy nếu không tạo ra được nội dung thu hút, chắc chắn họ sẽ không ủng hộ trong thời gian tới.

Về ý tưởng sáng tạo, mặc dù chỉ là những điều quen thuộc cuộc sống nhưng không phải không bí ý tưởng. Có rất nhiều lần bị bí ý tưởng, mỗi lần như thế tôi thường “ngu ngu" ra không làm được gì và cảm thấy như người mất hồn. Những lúc đó, tôi thường ngồi một mình ngắm đường phố, vì tôi biết có cố ép thì cũng không thể nghĩ ra được gì.

Nguyễn Thị Tuyết (Ken Khểnh) chia sẻ về hành trình sáng tạo nội dung mạng xã hội - 4

Ngày nay đa phần các kênh youtube, tiktok là hợp tác với người nổi tiếng để tạo ra sản phẩm nhưng kênh bạn thường tận dụng “cây nhà lá vườn" vậy bạn nói sao về điều này?

Hầu hết, khán giả của kênh tôi là các bạn trẻ, các bạn thích sự mộc mạc của đời sống, chứ cũng không muốn màu mè gì, nên tôi thường chọn các nội dung và sự tham gia của những người bạn quen thuộc để cho “lên sóng". Bởi tất cả video của tôi đơn thuần chỉ mang đến những nội dung đơn giản, như kể cuộc sống hàng ngày hoặc cover nhạc, chính vì thế việc lựa chọn hợp tác với các nghệ sĩ nổi danh theo tôi vẫn chưa thật sự cần thiết.

Nguyễn Thị Tuyết (Ken Khểnh) chia sẻ về hành trình sáng tạo nội dung mạng xã hội - 5

Có thông tin gần đây bạn và nữ Rapper triệu view Yuni Boo sẽ hợp tác trong một dự án âm nhạc sắp tới, bạn có thể chia sẻ thêm?

Thật sự, tôi hâm mộ chị Yuni Boo từ rất lâu, khởi đầu là việc cover nhạc của chị ấy chứ vẫn chưa có dịp hợp tác chung một sản phẩm nào. Nhưng tôi cũng đã ngỏ lời về việc hợp tác để ra mắt một sản phẩm chuyên nghiệp, tuy nhiên do chị Yuni Boo hiện đang sống ở Mỹ, nên thời gian này, vẫn còn khó để tôi cũng như chị Yuni Boo đưa ra lời cam kết chính xác về sản phẩm sẽ như thế nào.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ! chúc kênh youtube, tiktok của bạn ngày càng phát triển.

Nguồn: http://danviet.vn/nguyen-thi-tuyet-ken-khenh-chia-se-ve-hanh-trinh-sang-tao-noi-dung-mang-xa-hoi...

(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung