CEO Mạnh Ba Tuổi: “Thành công trước hết bắt nguồn từ đam mê”

Thứ Sáu, ngày 03/12/2021 08:00 AM (GMT+7)
Chia sẻ

Mỗi start up thành công đều có lối đi riêng cho mình, với bản thân CEO Mạnh, thành công là biết cách xây dựng mục tiêu rõ ràng và mạnh dạn theo đuổi đam mê của mình.

CEO Mạnh Ba Tuổi: “Thành công trước hết bắt nguồn từ đam mê” - 1

CEO Mạnh Ba Tuổi là một trong những start up thành công trong lĩnh vực mỹ phẩm, câu chuyện của anh đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người trẻ và những start up đang ấp ủ dự định dấn thân vào thị trường khó nhằn này. Được biết để có được thành tích như hiện tại, Mạnh Ba Tuổi cũng đã phải trải qua không ít khó khăn. Thế nhưng nhờ bản lĩnh, tinh thần dũng cảm và sự nhanh nhạy đã giúp anh hái được trái ngọt.

CEO Mạnh Ba Tuổi: “Thành công trước hết bắt nguồn từ đam mê” - 2

Hành trình biến đam mê thành hành động của CEO Mạnh Ba Tuổi

Mạnh Ba Tuổi tên thật là Nguyễn Hùng Mạnh, hiện anh đang giữ cương vị CEO Công ty TNHH SX™ Hoàng Thiện, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH TMSX - XNK Hoàng Hưng Long đồng thời là Phó Giám đốc Công ty TNHH Mỹ phẩm HAMA. Để có thể thành công trong ba lĩnh vực khác nhau, đòi hỏi anh Mạnh phải có vốn kiến thức sâu rộng và cái nhìn nhanh nhạy với thời cuộc. Sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh, anh Mạnh cho biết khi còn trẻ anh thường thích bán lẻ một số sản phẩm đồ công nghệ và bắt đầu bén duyên với kinh doanh từ đó. Hầu như con trai thì ai cũng có ít nhiều đam mê với xe cộ và điện thoại, Mạnh Ba Tuổi cũng không ngoại lệ. Từ việc yêu thích, anh quyết định thử kinh doanh sim số nguyên list, xe máy biển đẹp. Vì có sẵn đam mê nên anh tìm thấy rất nhiều cũng chung sở thích với mình và nhận được phản ứng tích cực của khách hàng.

CEO Mạnh Ba Tuổi: “Thành công trước hết bắt nguồn từ đam mê” - 3

Dù chưa có kinh nghiệm bài bản nhưng Mạnh Ba Tuổi đã biết cách khai thác tiềm năng từ các kênh thương mại điện tử và mạng xã hội. Mạnh Ba Tuổi xác định đối tượng của anh ở rất nhiều nơi, do đó để tiếp cận được với nhiều khách hàng nhất có thể, anh lựa chọn đăng tải các clip ngắn, quay lại sản phẩm và up trực tiếp lên trang cá nhân của mình. Hướng đi đúng đắn này đã giúp anh thu về kha khá khách hàng quan tâm. Những video của Mạnh Ba Tuổi nhận được sự quan tâm và yêu thích của phần đông khách hàng có chung niềm đam mê xe cộ.

Sau khi đã tìm ra hướng đi đúng đắn, Mạnh Ba Tuổi bắt đầu tập trung hơn vào kênh online, ngoài tự sản xuất video, anh cũng thường xuyên tổ chức các buổi livestream để có thể tăng tương tác với khách hàng của mình. Với lối chia sẻ giản dị, hóm hỉnh pha lẫn sự nhiệt tình, cái tên Mạnh Ba Tuổi nhanh chóng trở nên hot hòn họt trong cộng đồng yêu xe và mang lại cho anh nguồn doanh thu ổn định.

Khi chia sẻ về trải nghiệm kinh doanh những ngày đầu, anh Mạnh cho biết bản thân anh là người luôn sẵn sàng dấn thân, thích gì là phải làm luôn chứ không bao giờ chần chừ. Còn nếu như chỉ đam mê và ngồi nghĩ về nó thì sẽ không bao giờ thành hiện thực được đâu.

CEO Mạnh Ba Tuổi: “Thành công trước hết bắt nguồn từ đam mê” - 4

Không ngừng thử thách bản thân ở những lĩnh vực mới

Việc thành công với các sản phẩm quen thuộc là bước đệm để CEO Mạnh Ba Tuổi tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp của mình. Anh quyết định đầu tư một cách bài bản hơn và xây dựng nên thương hiệu của riêng mình. Nhờ có kinh nghiệm và lượng khách hàng quen thuộc từ công việc kinh doanh trước đó, anh tiếp tục phát triển thêm kênh online và xây dựng thương hiệu trên tik tok. Đến thời điểm hiện tại, cả kênh facebook và tik tok của  anh đều thu về lượt follow hùng hậu, tương tác “khủng” với mỗi video ngắn mà anh đăng lên.

CEO Mạnh Ba Tuổi: “Thành công trước hết bắt nguồn từ đam mê” - 5

Mặc dù cũng gặp phải những khó khăn ban đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm do đối tượng khách hàng hoàn toàn mới, Mạnh Ba Tuổi phải lên lại kế hoạch và chiến lược để tiếp cận được khách hàng. Thế nhưng với sự kiên trì và mục tiêu cụ thể, anh đã lấy được niềm tin và đưa thương hiệu HAMA đến đông đảo khách hàng trong nước và quốc tế. Với Mạnh Ba Tuổi, mỗi lĩnh vực đều mang đến cho anh một trải nghiệm riêng quý báu, mỗi thời điểm khó khăn là lúc anh nhìn lại bản thân, không ngừng nỗ lực, cố gắng tiến về phía trước.

CEO Mạnh Ba Tuổi: “Thành công trước hết bắt nguồn từ đam mê” - 6

Nhờ có sự ủng hộ của bà xã hay “nóc nhà trong truyền thuyết” mà anh thường vui đùa trong các video của mình, Mạnh Ba Tuổi giờ đây đã có cuộc sống đáng mơ ước với khối tài sản nhiều người ngưỡng mộ và gia đình êm ấm cùng hai thiên thần nhỏ. Thời gian rảnh rỗi Mạnh Ba Tuổi vẫn thường đăng tải các clip vui nhộn, các video ngắn chia sẻ khoảnh khắc đời thường để thư giãn cũng như mang lại tiếng cười cho mọi người.

Nguồn: http://danviet.vn/ceo-manh-ba-tuoi-thanh-cong-truoc-het-bat-nguon-tu-dam-me-5020213127553316.htm

Chia sẻ
(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung