5 cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn

Thứ Hai, ngày 15/06/2020 14:00 PM (GMT+7)

Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn thuyết phục khách hàng để bán hàng hiệu quả nhất.

Các doanh nghiệp, đặc biệt là đội ngũ bán hàng liên tục phải đối mặt với những thách thức trong cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của công ty. Cách tốt nhất để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn là cho họ thấy rằng họ cần sản phẩm của bạn và sản phẩm mà bạn cung cấp là tốt nhất cho khách hàng.

Biết rõ khách hàng của bạn

Trước khi nghĩ về những lý do sẽ cần sử dụng để thuyết phục ai đó, điều quan trọng là bạn phải hiểu đối tượng của bạn là ai, Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và kiếm việc làm CareerLink Việt Nam chia sẻ.

Khi bạn hiểu rõ khách hàng của mình, bạn có thể xác định mọi thứ, từ các hình thức giao tiếp bạn sẽ sử dụng để tiếp cận người mua trong tương lai cho đến cách giao tiếp đối với từng đối tượng khách hàng.

Tiếp theo, khi chọn đúng đối tượng khách hàng, bạn phải biết khách hàng của bạn muốn gì. Bằng cách này, bạn có thể tập trung vào các lập luận mạnh mẽ nhất sẽ thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của bạn là giải pháp mà họ đang tìm kiếm.

5 cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn - 1

Hãy đồng cảm

Khi sử dụng những lý lẽ thuyết phục khách hàng tiềm năng, điều cần thiết là bạn không chỉ nghĩ về việc bán hàng. Bạn cần thực sự thể hiện sự đồng cảm với người mà bạn đang nói chuyện.

Với việc thừa nhận và thấu hiểu những vấn đề của khách hàng, bạn có thể tạo sự kết nối với khách hàng tiềm năng của mình. Họ sẽ nhận thấy rằng bạn không chỉ quan tâm đến việc bán hàng mà còn thực sự muốn cung cấp các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề của họ. Điều này giúp bạn và khách hàng tiềm năng của bạn gần nhau hơn và cho thấy rằng bạn hiểu nhu cầu của họ. Đó mới là cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn hiệu quả.

Cụ thể hóa những lợi ích mà sản phẩm mang lại

Bạn sẽ nhanh chóng có được nhiều khách hàng hơn nếu truyền đạt được những lợi ích mà họ sẽ nhận được từ sản phẩm hơn là các tính năng mà nó sở hữu. Khách hàng không bao giờ mua vì tính năng sản phẩm. Họ mua vì họ nhận thấy họ sẽ hưởng lợi từ các tính năng đó.

Trên thực tế, có rất nhiều các thông điệp bán hàng hoặc tiếp thị đều nói về các tính năng sản phẩm và để khách hàng cố gắng tìm ra lợi ích. Đó là điều không nên làm khi bạn cố gắng thuyết phục ai đó hiểu và mua sản phẩm của bạn. 3 cách để thuyết phục khách hàng về lợi ích mà sản phẩm mang lại thường được áp dụng là:

- Tạo một danh sách các tính năng sản phẩm của bạn.

- Liệt kê lợi ích thực tế của việc sử dụng sản phẩm.

- Liệt kê những lợi ích đó làm cho cuộc sống của khách hàng tốt hơn.

5 cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn - 2

Cung cấp các mô tả rõ ràng về sản phẩm của bạn

Luôn cung cấp các thông tin rõ ràng và chính xác về sản phẩm của bạn cũng là một trong những cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn hiệu quả. Nhiều người rất cẩn thận trong việc chọn mua bất cứ thứ gì. Họ dành thời gian để đọc nhãn hiệu hoặc bao bì sản phẩm trước khi mua. Khi bạn không cung cấp thông tin rõ ràng, điều đó sẽ khiến khách hàng cảm thấy lưỡng lự khi chọn sản phẩm của bạn.

Thay vào đó, bạn nên trình bày rõ ràng cho khách hàng hiểu đúng nhất về sản phẩm, họ có thể được khuyến khích mua và đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.

Chứng minh rằng sản phẩm của bạn tốt hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh

Khách hàng thường sẽ tham khảo nhiều đơn vị trước khi quyết định mua. Vậy, điều gì khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn mà không phải của đối thủ cạnh tranh?

Để làm được điều này, việc làm nổi bật những lợi thế của một sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp bởi công ty của bạn là rất quan trọng. Hãy nhấn mạnh rằng sản phẩm/dịch vụ có một số chức năng đặc biệt hoặc vượt trội về mặt kỹ thuật. Một lợi thế khác có thể kể đến là sản phẩm cả bạn rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh trong khi chất lượng tương đương nhau. Hoặc bạn có các chương trình khuyến mãi như quà tặng đi kèm. Nếu giá sản phẩm không rẻ hơn, bạn có thể đề cập rằng với giá cao hơn một chút, khách hàng sẽ nhận được một sản phẩm tốt hơn.

Điều quan trọng trong cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm chính là cung cấp những thông tin cần thiết để giúp họ tin tưởng bạn và xóa tan mọi lo ngại mà họ có từ đó đưa ra lựa chọn mua hàng. Nghệ thuật thuyết phục là một kỹ thuật được sử dụng để khiến ai đó tin vào những gì bạn đang nói. Để có thể thuyết phục khách hàng, bạn cần có một chiến lược dài hạn cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nguồn: http://danviet.vn/5-cach-thuyet-phuc-khach-hang-mua-san-pham-cua-ban-50202015614026.htm

(Dân Việt).