Phụ nữ tập tạ ngực: Núi đôi đẹp không khó

Thứ Năm, ngày 09/01/2014 06:14 AM (GMT+7)

Để sở hữu vòng 1 hấp dẫn không hề khó như các chị em vẫn tưởng.

Phần lớn phụ nữ tìm đến huấn luyện viên cá nhân với mục đích sở hữu vòng eo thon, mông cao và đùi nhỏ. Các HLV rất ít khi nghe được phái yếu nói: “Tôi muốn bộ ngực săn chắc hơn.” Trên thực tế, hầu hết phụ nữ đều bỏ việc tập ngực ra khỏi tâm trí của mình.

Họ tin rằng, tập cơ ngực chỉ dành cho đàn ông. Họ sợ tập ngực sẽ khiến mình mất đi vẻ nữ tính. Thưa quý cô, suy nghĩ đó thật sai lầm! Hãy ném nó vào sọt rác. Nếu muốn sở hữu một thân hình nhiều cánh mày râu ao ước, đừng bao giờ quên tập ngực.

Phụ nữ tập tạ ngực: Núi đôi đẹp không khó - 1

Tập ngực đúng cách sẽ giúp vòng 1 phụ nữ đẹp hơn

Dưới đây là một vài hiểu lầm về việc tập ngực phụ nữ hay mắc phải:

Tập tạ khiến ngực nhỏ đi

Đây là sai lầm lớn nhất các chị em hay gặp phải bởi với phụ nữ, “màn hình phẳng” khiến họ không còn quyến rũ. Thực ra, tập các bài về ngực không khiến núi đôi nhỏ đi. Chế độ dinh dưỡng mới là nguyên nhân làm cho vòng 1 “biến hình” (ngoại trừ những người ngực nhỏ bẩm sinh do cơ địa).

Như đã đề cập ở bài trước, ngực phụ nữ được cấu tạo phần lớn bởi mỡ. Khi bạn béo lên, ngực sẽ to ra. Còn khi lượng mỡ toàn thân giảm, núi đôi cũng bị ảnh hưởng. Những VĐV thể hình nữ hầu hết đều có lượng mỡ dưới tiêu chuẩn dành cho phái yếu. Do người rất ít mỡ nên vòng 1 cũng xẹp xuống, để lộ lớp cơ bên trong. Ngoài ra, họ cũng phải tiêm thêm hormon sinh dục nam để kích thích cơ bắp phát triển.

Miễn là duy trì tỷ lệ mỡ cơ thể trong một phạm vi hợp lý, bạn chắc chắn sẽ có bộ ngực hút ánh nhìn cánh mày râu. Theo nghiên cứu, phụ nữ cần phải có ít nhất 10-13% mỡ để đảm bảo sức khỏe thể chất và sinh lý cơ bản. Dưới 10% sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Duy trì lượng mỡ trong khoảng 18-24% sẽ giúp bạn vừa khỏe mạnh, vừa quyến rũ.

Phụ nữ tập tạ ngực: Núi đôi đẹp không khó - 2

Chỉ chống đẩy thôi là chưa đủ

Ngực sẽ cứng như ngực đàn ông

Nếu chỉ tập với tạ mà ngực phụ nữ rắn chắc như đàn ông. Vậy thì các hãng thời trang đồ lót chắc phá sản hết bởi chỉ cần gắn miếng dán ngực để che chỗ nhạy cảm chứ cần gì mặc áo lót nữa?

Có điều, thực tế sẽ không bao giờ được như vậy. Tập tạ chỉ giúp bạn phát triển phần cơ ngực phía dưới lớp mỡ của bầu ngực. Như đã nói ở trên, nếu bạn không theo chế độ dinh dưỡng để giảm cân, lượng mỡ ấy vẫn giữ nguyên, núi đôi vẫn mềm mại và mịn màng như vậy.

Lợi ích của việc tập tạ là giúp ngực phụ nữ được đẩy cao hơn, đầy đặn và tròn trịa hơn.

Chỉ cần chống đẩy là đủ

Một số ít đã biết tác dụng của việc tập ngực nhưng lại chẳng biết tập sao cho đúng. Hầu hết chỉ chống đẩy bởi đây cũng một trong những bài tập ngực hiệu quả nhất. Tuy nhiên, sau một thời gian, tất cả đều thắc mắc vì bộ ngực của mình chẳng thay đổi là bao, không rắn chắc, đầy đặn như chúng tôi nói ở trên.

Nguyên nhân là bởi chống đẩy thôi không giúp cơ ngực phát triển toàn diện. Giống như các nhóm cơ khác, tập nhiều bài giúp cơ phát triển đều mọi góc cạnh.

Để phát triển cả cơ ngực trên, ngực dưới cũng như độ dày, độ rộng của ngực, bạn phải tập đủ các bài: nằm ghế ngang đẩy tạ, nằm ghế dốc lên đẩy tạ, nằm ghế dang tạ đôi và chống đẩy.

Phụ nữ tập tạ ngực: Núi đôi đẹp không khó - 3

Nằm ghế dốc đẩy tạ giúp phần cơ ngực trên phát triển

Thật ra, chống đẩy cơ bản chỉ có tác dụng nhiều với những ai mới tập khi các nhóm cơ còn yếu. Với những người tập một thời gian, việc chống đẩy 10-20 cái, thậm chí nhiều hơn dễ như ăn cháo. Trừ phi bạn đặt một miếng tạ trên lưng để tăng sức nặng hoặc tìm một số cách khác để làm khó việc chống đẩy, nếu không cơ không thể phát triển.

Thay vì đau đầu nghĩ làm sao để chống đẩy khó hơn, hãy tập những bài trên với tạ, rồi sử dụng chống đẩy như một bài kết thúc buổi tập ngực.

Đọc đến đây, chắc hẳn nhiều người đã có những suy nghĩ khác về việc tạ nói chung và tập ngực nói riêng ở phụ nữ. Vậy còn chờ gì nữa? Hãy lên cho mình một giáo trình hoàn hảo để giúp bộ ngực trở nên hoàn hảo hơn.

Mời các bạn đón xem bài hướng dẫn tập ngực và giáo trình tập luyện vào 6h sáng thứ 7, ngày 11/1/2014.

Theo Phương Anh (Khampha.vn)