Quản trị truyền thông - ngành học “hot” năm 2019

Nắm bắt được xu hướng phát triển lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, Đại học Greenwich (Việt Nam) là chương trình đại học tiên phong tại Việt Nam triển khai đào tạo chuyên ngành “Quản trị truyền thông" hệ cử nhân với giáo trình có nhiều ưu thế, mang tới cơ hội việc làm rộng mở và đầy hứa hẹn cho những cử nhân tương lai.

Trường Đại học tiên phong đào tạo Quản trị truyền thông hệ cử nhân tại Việt Nam

Sự bùng nổ của công nghệ và mạng xã hội những năm gần đây dẫn tới nhiều thay đổi trong phương thức giao tiếp và tiếp cận khách hàng của tất cả các lĩnh vực lớn nhỏ, đặc biệt tại Việt Nam, quốc gia đầu bảng về phát triển Internet và kinh tế Internet trong năm 2018 theo xếp hạng của Google. Theo đó, làn sóng nhu cầu nhân sự chất lượng cao cho lĩnh vực truyền thông, quảng cáo cũng có nhiều thay đổi. Không chỉ dừng ở những phương thức truyền thống, những người làm trong lĩnh vực này cần nhiều kỹ năng điều phối, quản trị và lượng kiến thức rộng hơn.

Nắm bắt được xu hướng này, năm 2019, Đại học Greenwich (Việt Nam) – một trong những đại học đầu tiên tại Việt Nam triển khai đào tạo chuyên ngành “Quản trị truyền thông" hệ cử nhân với giáo trình có nhiều ưu thế, mở ra cơ hội việc làm đầy hứa hẹn cho những cử nhân tương lai.

“Quản trị truyền thông” khác gì so với đào tạo “Quan hệ công chúng" hoặc “Quảng cáo truyền thông" truyền thống

Theo ông Raj Dass - Trưởng Ban hợp tác quốc tế Khu vực Châu Á, Thái Bình Dương, Đại học Greenwich (Vương quốc Anh): “Quản trị truyền thông không chỉ dạy cho sinh viên những kỹ năng làm việc với báo chí hay những phương thức quảng cáo tiếp thị truyền thống. Ngày nay với sự phát triển chóng mặt của Internet và mạng xã hội, bất kể ai trong chúng ta cần có lượng kiến thức nhất định để có thể phân loại và đánh giá thông tin, điều này càng quan trọng đối với những người làm trong lĩnh vực truyền thông.

Giáo trình “Quản trị truyền thông" của chúng tôi sẽ giúp sinh viên nắm được những phương thức mới như quảng cáo, truyền thông tích hợp trên nhiều nền tảng cũng như những kênh giao tiếp nhanh và hiệu quả nhất. Có khả năng lên kế hoạch quản trị bất cứ thương hiệu nào ở tầm chiến lược vĩ mô và lâu dài”.

Bên cạnh đó sinh viên cũng sẽ nắm được mô hình hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp, nền tảng pháp lý và các kỹ năng quản trị trong một tổ chức, doanh nghiệp. Ngoài ra, những môn học như “Đánh giá truyền thông", “Đạo đức & lý thuyết xã hội trong truyền thông" là những kiến thức mà tôi chưa thấy xuất hiện nhiều trong các giáo trình truyền thống thuần về quan hệ công chúng, quan hệ báo chí hay quảng cáo, tiếp thị tại Việt Nam.

Quản trị truyền thông - ngành học “hot” năm 2019 - 1

 “Bằng cấp PR danh tiếng hàng đầu tại Đại học Greenwich đã mang lại cho tôi nền tảng kiến thức tốt và một nghề nghiệp vững chắc trong ngành này. Tôi cảm thấy may mắn vì được theo học tại Greenwich, và rất tự hào được là một phần trong mạng lưới cựu sinh viên sôi động này”, Nhà báo Thom Will, cựu sinh viên Đại học Greenwich (Vương quốc Anh)

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng và linh hoạt với nhiều lĩnh vực

Ông Raj Dass cho biết thêm: “Với những kiến thức bao quát trong giáo trình “Quản trị truyền thông" và kỹ năng tiếng anh được phát triển trong môi trường quốc tế, các sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam) hoàn toàn đủ năng lực cho những vị trí từ sơ cấp tới cao cấp cho các thương hiệu lớn trong và ngoài nước và cả các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam.

Quản trị truyền thông - ngành học “hot” năm 2019 - 2

Ông Raj Dass trao bằng tốt nghiệp Cử nhân cho sinh viên Đại học Greenwich (Việt Nam)

Nhiều sinh viên đã tốt nghiệp chuyên ngành này tại Vương quốc Anh đã ngay lập tức được nhận vào làm việc tại Apple, Ford, Disney và cả những tập đoàn nổi tiếng lĩnh vực truyền thông báo chí như BBC, Twitter, Weber Shandwick…”

Đại học Greenwich (Việt Nam) hình thành trên cơ sở hợp tác giữa Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) và Tổ chức giáo dục FPT.

Ngành “Quản trị truyền thông” tuyển sinh theo hình thức xét tuyển hồ sơ trực tiếp.

1. Tuyển thẳng với các thí sinh thỏa mãn một trong hai điều kiện sau:

Điểm tổng kết lớp 11 hoặc học kì I lớp 12 > 6.5 điểm

Điểm tổng kết lớp 11 hoặc học kì I lớp 12 môn Toán hoặc Tiếng Anh hoặc Tin học > 7.0 điểm

2. Thí sinh không thuộc diện tuyển thẳng sẽ xét học bạ và phỏng vấn đầu vào.

Tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN