160.000 diễn viên chuẩn bị đình công, Hollywood đối mặt nguy cơ rối loạn

Ngày 12/7, các hãng phim điện ảnh và truyền hình lớn của Hollywood và công đoàn đại diện cho 160.000 diễn viên tham gia cuộc đàm phán cuối cùng trước thời hạn nửa đêm, để cố gắng tránh một cuộc đình công lớn trong ngành giải trí.

160.000 diễn viên chuẩn bị đình công, Hollywood đối mặt nguy cơ rối loạn - 1

Các nhà văn Mỹ đình công hồi tháng 5. (Ảnh: Forbes)

SAG-AFTRA, công đoàn lớn nhất của Hollywood, yêu cầu mức bồi thường cao hơn trong thời đại truyền hình trực tuyến cộng với biện pháp bảo vệ xung quanh việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Các thành viên của công đoàn lên kế hoạch đình công nếu cuộc đàm phán không thể đạt được thỏa thuận. Nhiều ngôi sao hạng A như Jennifer Lawrence và Meryl Streep tuyên bố họ sẵn sàng từ bỏ công việc.

Họ sẽ tiếp nối phong trào của khoảng 11.500 thành viên thuộc Hiệp hội Nhà văn Mỹ (WGA), những người đã đình công từ đầu tháng 5, khiến các chương trình trò chuyện đêm khuya trên truyền hình bị phát đi phát lại và làm gián đoạn hầu hết hoạt động sản xuất cho các chương trình mùa thu và quay một số bộ phim kinh phí lớn.

Cuộc đình công của SAG-AFTRA sẽ buộc nhiều phim trường phải đóng cửa và gây áp lực lên các hãng phim phải tìm ra giải pháp.

"Mọi người đều cảm thấy căng thẳng và hy vọng rằng câu trả lời là đúng", diễn viên Florence Pugh phát biểu tại London, trong sự kiện quảng cáo cho bộ phim sắp ra mắt "Oppenheimer".

Cuối ngày 11/7, đại diện của SAG-AFTRA đã đồng ý với yêu cầu của các hãng phim về việc triệu tập nhà hòa giải liên bang. Nhưng công đoàn sau đó tuyên bố rằng đại diện của các hãng phim đã "lạm dụng lòng tin của chúng tôi" khi rò rỉ thông tin cho truyền thông và họ sẽ không thay đổi thời hạn nửa đêm 12/7.

Đây là cuộc đình công kép đầu tiên mà Hollywood phải đối mặt kể từ năm 1960, khi các thành viên của WGA và Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh kêu gọi ngừng làm việc trong cuộc chiến đòi quyền lợi từ việc phim được bán cho các mạng truyền hình.

"Bạn phải kiếm được 26.000 đô la một năm để nhận được bảo hiểm y tế và có rất nhiều người vượt qua ngưỡng nhờ các khoản thanh toán còn lại của họ. Tiền được tạo ra cần được phân bổ theo cách quan tâm đến những người ở bên lề", nam diễn viên Matt Damon cho biết tại sự kiện "Oppenheimer".

Các công đoàn đang đấu tranh với Netflix, Walt Disney và các công ty khác về mức lương cơ bản và mức thanh toán cuối cùng từ các dịch vụ phát trực tuyến và những vấn đề khác, bao gồm cả việc sử dụng AI. Các diễn viên không muốn hình ảnh kỹ thuật số của họ bị sử dụng khi họ chưa đồng ý.

Đàm phán diễn ra vào thời điểm khó khăn đối với các công ty truyền thông, khi họ đã chi hàng tỷ đô la cho những chương trình nhằm cố gắng thu hút khách hàng phát trực tuyến mới.

Các hãng Disney, NBCUniversal và Paramount Global mất hàng trăm triệu đô la từ hoạt động phát trực tuyến trong quý gần đây nhất. Trong khi đó, sự phổ biến của video trực tuyến làm giảm mạnh doanh thu quảng cáo truyền hình, khi lượng khán giả truyền hình truyền thống giảm đi.

Nguồn: [Link nguồn]

Tiết lộ hậu trường cảnh nóng Hollywood: Hóa ra chỉ là một cú lừa?

Không hề êm ái và tình tứ như trên màn ảnh, các sao Hollywood hoàn thành những cảnh thân mật nóng bỏng như thế nào?

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Bình Giang - Theo Reuters ([Tên nguồn])
Hậu trường phim Hollywood Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN