Vì sao hơn 60% người dùng Galaxy Note 'nghiện' dùng Samsung Pay?

Kể từ khi ra mắt năm 2017, cứ vài tháng Samsung Pay lại được bổ sung thêm tính năng mới và nhiều ưu đãi khủng để chinh phục những khách hàng khó tính và ngại thay đổi nhất.

Tính đến tháng 9/2018, Samsung Pay đã có hơn nửa triệu lượt người dùng đăng ký và gần 1 triệu giao dịch thành công, sau chưa đầy một năm ra mắt tại Việt Nam. Trong đó, có hơn 60% người dùng Galaxy Note có thói quen sử dụng Samsung Pay “như cơm bữa” trong các giao dịch hàng ngày.

Con số thống kế ấn tượng này khẳng định “chắc như đinh đóng cột” vị thế dẫn đầu xu hướng thanh toán di động một chạm thời thượng của Samsung Pay. Tuy nhiên, đằng sau thành công này là cả hành trình nỗ lực của gã khồng lồ sứ củ sâm vì trải nghiệm của người dùng Việt.

Samsung Pay thanh toán tiện lợi không cần tiền mặt

Vì sao hơn 60% người dùng Galaxy Note 'nghiện' dùng Samsung Pay? - 1

Quẹt điện thoại hay đồng hồ thông minh tiện lợi

Samsung Pay lần đầu tiên trình làng tại Việt Nam trong sự kiện ra mắt Galaxy Note8 hồi tháng 9/2017. Thời điểm đó, xu hướng thanh toán di động đã nhen nhóm ở Việt Nam, song vẫn chưa tạo được cú bứt phá, bởi không có ứng dụng ví điện tử nào thuyết phục người dùng bỏ thói quen chi tiêu bằng tiền mặt.

“Tôi từng đánh đồng ví điện tử với ‘ví công nghệ’ Samsung Pay. Khi mua Galaxy Note8, tôi cũng hoài nghi về ứng dụng thanh toán cài sẵn trên smartphone. Nhưng sau khi dùng thử, tôi đã bị thuyết phục bởi tính tiện lợi và độ bảo mật. Hơn nữa, Samsung Pay đã được thử nghiệm hơn 2 năm mới về Việt Nam, cũng chinh phục thành công hai thị trường khó tính nhất: Mỹ và Hàn Quốc”, anh Huy (32 tuổi, Hà Nội), một trong những người đầu tiên trải nghiệm cho biết.

Samsung Pay đơn giản hóa ví tiền, tiết kiệm thời gian và không phát sinh chi phí sau mỗi lần chạm nhẹ, nên nhanh chóng được người dùng Note đón nhận. Bạn chỉ cần vuốt cạnh đáy màn hình smartphone để kích hoạt tính năng thanh toán; nhập mã PIN, quét vân tay hoặc mống mắt; sau đó đưa smartphone hoặc điện thoại thông minh Gear3 lướt qua máy quẹt thẻ (POS). Toàn bộ chuỗi thanh toán chỉ mất 10 giây, thay vì phải tốn thời gian lục ví đếm tiền, rút thẻ ATM, rồi chờ nhận tiền thừa.

Hơn thế nữa, toàn bộ thông tin trên thẻ đều được mã hóa thành một mã Tokenization (do ngân hàng và tổ chức chuyển mạch thẻ quốc tế cấp), không ai có thể sao chép hay can thiệp. Samsung Pay đã liên kết với nhóm nhà băng chiếm 75% thị trường thẻ thanh toán nội địa, bao gồm 17 ngân hàng (Agribank, Vietcombank, Techcombank…) và 3 tổ chức chuyển mạch thẻ (NAPAS, Visa, Mastercard).  Ứng dụng cũng phù hợp với hạ tầng thanh toán thẻ ở Việt Nam, dùng được trên 98% trong tổng số 270.600 máy POS sử dụng công nghệ truyền dữ liệu an toàn qua từ tính (MST).

Ưu đãi khủng với Samsung Rewards, Loyalty Cards

Vì sao hơn 60% người dùng Galaxy Note 'nghiện' dùng Samsung Pay? - 2

Người dùng được hoàn tiền đến 12% khi thanh toán bằng Samsung Pay

Samsung đặt mục tiêu cứ 3 người Việt sở hữu smartphone sẽ có một người dùng ứng dụng thanh toán di động vào năm 2020. Để đạt được kỳ vọng đó, chỉ 3 tháng sau, Samsung Pay lập tức bổ sung thêm tính năng Samsung Rewards tích điểm đổi quà; Loyalty Cards tích hợp mọi loại thẻ thành viên siêu thị, nhà hàng… Đa số người dùng Note cho biết, họ thích trải nghiệm thanh toán thời thượng bằng ví công nghệ, càng thích hơn khi “bỗng nhiên” được hoàn tiền mua hàng, giảm giá vé máy bay, tặng đồ uống hay vé xem phim miễn phí…

Sự tiện lợi và nhiều ưu đãi khủng là lý do khiến lượng người dùng tăng trưởng chóng mặt. Chỉ sau một năm, ứng dụng đạt được thành tích đáng nể với hơn nửa triệu người dùng và gần 1 triệu lượt giao dịch, khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường thanh toán di động.

Samsung Pay Card chuyển khoản miễn phí, mọi lúc mọi nơi

Vì sao hơn 60% người dùng Galaxy Note 'nghiện' dùng Samsung Pay? - 3

Chuyển khoản bằng Samsusng Pay Card vừa nhanh, bảo mật lại miễn phí

Tháng 9 vừa qua, người dùng Samsung Pay lại tiếp tục được cập nhật một tính năng hoàn toàn mới -  Samsung Pay Card cho phép người dùng chuyển khoản đến mọi ngân hàng. Đây là tính năng được cho là đột phá và ấn tượng nhất tính đến thời điểm hiện tại trên Samsung Pay, sau tròn một năm triển khai thành công tại thị trường Việt Nam.

Nếu Samsung Pay trước đây chỉ có tính năng thanh toán không cần tiền mặt qua máy POS, thì nay Samsung Pay Card có thể rút tiền mặt tại cây ATM ngân hàng Shinhan, chuyển khoản không mất phí đến mọi số điện thoại và mọi tài khoản ngân hàng, ngay cả khi ngân hàng đó chưa nằm trong hệ sinh thái Samsung Pay… Hơn thế nữa, phương thức thanh toán, chuyển khoản, rút tiền “3 trong 1” này còn khắc phục được hầu hết nhược điểm của hình thức chi tiêu tiền mặt và thẻ tín dụng.

Anh Mạnh Lê (TP HCM), một chủ shop thời trang đã thực hiện gần 50 giao dịch chuyển khoản bằng  Samsung Pay Card trong 3 tuần qua nhận xét: “Samsung Pay Card cho phép chuyển khoản trong tích tắc, bất chấp đêm muộn, cuối tuần hay dịp lễ. Ứng dụng miễn phí dịch vụ trong vòng một năm, thay vì thu phí đến 22.000 đồng hay trực chờ tăng phí như nhiều ngân hàng khác. Tôi nhẩm tính, tháng vừa rồi phải tiết kiệm được ít nhất nửa triệu đồng tiền phí. Ngoài ra, Samsung Pay Card cũng không cần tin nhắn báo mã OTP, nên tôi có thể chuyển khoản cho mối hàng ngay cả khi ra nước ngoài du lịch hay ở nơi sóng điện thoại chập chờn”.

Thao tác đăng ký sử dụng Samsung Pay Card khá đơn giản, mà không cần mở tài khoản của ngân hàng Shinhan. Một lợi thế khác của Samsung Pay Card so với thẻ tín dụng thông thường, đó là người dùng có thể kiểm soát số tiền hạn mức sẽ thanh toán và chuyển khoản, bằng cách nạp vào tài khoản đúng số tiền định sử dụng mà thôi. Chưa dừng lại ở đó, Samsung Pay Card cho phép nạp tiền dễ dàng qua 22 ngân hàng khác nhau và chuyển khoản đi tất cả các ngân hàng.

Từ ngày 12/9/2018, người dùng Việt chính thức được sử dụng dịch vụ chuyển khoản miễn phí Samsung Pay Card thông qua sự hợp tác với Ngân hàng Shinhan. Tính năng này sẽ được tích hợp sẵn trên Samsung Pay của Galaxy Note9 và các dòng sản phẩm smartphone khác. Khách hàng sử dụng Samsung Pay Card sẽ được hưởng ưu đãi chuyển tiền miễn phí trong thời gian một (01) năm kể từ ngày ra mắt dịch vụ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN