Hàng loạt lưu ý không thể bỏ qua với 15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone

VinaPhone vừa đưa ra những lưu ý để khách hàng biết và đồng hành cùng nhà mạng này trong quá trình chuyển đổi số thuê bao 11 số thành 10 số.

Thực hiện lộ trình chuyển đổi mã mạng của Bộ TT&TT, từ 0h ngày 15/9, VinaPhone sẽ chính thức chuyển đổi các thuê bao đầu 0124 về 084. Để đảm bảo sự ổn định cho khách hàng, ngoài việc chuẩn bị kỹ các kế hoạch chuyển đổi, chọn khung giờ ban đêm, VinaPhone cũng đưa ra những lưu ý để khách hàng biết và đồng hành cùng nhà mạng thực hiện thành công chương trình chuyển đổi.

Hàng loạt lưu ý không thể bỏ qua với 15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone - 1

VinaPhone đang tập trung toàn lực hỗ trợ 15 triệu thuê bao 11 số chuyển sang 10 số.

Những lưu ý VinaPhone muốn gửi đến khách hàng

Thứ nhất, khách hàng nên chủ động theo dõi lịch chuyển đổi của nhà mạng, chủ động thông báo tới bạn bè và chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng/doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card,… để không bị gián đoạn công việc.

Thứ hai, VinaPhone khuyến nghị thuê bao di động 11 số cần lưu ý lộ trình chuyển đổi cụ thể đã được nhà mạng công bố, theo đó hạn chế gọi, truy cập mạng Internet hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ trong đêm dải số có thuê bao của mình được chuyển đổi. Bởi lẽ, tại thời điểm chuyển đổi (từ 0h đến 3h30 ngày hôm sau), các thuê bao trong dải số chuyển đổi có thể sẽ bị gián đoạn liên lạc (gọi, truy cập data,...) và đăng ký sử dụng dịch vụ (đăng ký gói cước, gia hạn gói cước,…).

"Về nguyên tắc việc chuyển đổi sẽ do nhà mạng thực hiện trên hệ thống khách hàng sẽ không phải thao tác gì, nhưng có thể tùy thuộc vào dòng máy sử dụng, một số dòng máy đời cũ cần khởi động lại. VinaPhone cũng cam kết sẽ tối ưu hệ thống để giảm thiểu ảnh hưởng đến các khách hàng", VinaPhone cho hay.

Thứ ba, đối với hội viên VinaPhone Plus, trong thời gian từ ngày 15/9 đến 5/10, hội viên vẫn có thể đăng nhập chương trình VinaPhone Plus bằng mã mạng cũ (11 số) hoặc mã mạng mới (10 số) như bình thường. Ngay khi truy cập vào trang web VinaPhone Plus, khách hàng sẽ nhận được thông báo khuyến cáo này nên không lo bị nhầm lẫn.

Thứ tư, đối với Eload (dịch vụ nạp tiền, chuyển tiền), trong đêm chuyển đổi, VinaPhone khuyến cáo các thuê bao Eload không thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Sau khi chuyển đổi sang 10 số, thuê bao Eload sẽ thực hiện chuyển tiền trên đầu số mới 10 số. Trong khi đó, khách hàng sử dụng dịch vụ 2 Friends của VinaPhone (dịch vụ chia sẻ tài khoản giữa các thuê bao trả trước) có thể sử dụng cả số cũ và số mới.

Thứ năm, sau khi chuyển đổi, tài khoản và gói cước của khách hàng sẽ vẫn được đảm bảo như khi dùng đầu 11 số. Trong quá trình chuyển đổi khách hàng của VinaPhone không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao như thuê bao 10 số trước đây. 

Hàng loạt lưu ý không thể bỏ qua với 15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone - 2

21 đầu số di động 11 số của 5 nhà mạng sẽ được chuyển đổi trong đợt này, trong đó VinaPhone có 5 đầu số.

Ngoài ra, VinaPhone cũng có các thông báo để khách hàng rõ sau khi chuyển đổi. Cụ thể, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới. Trong giai đoạn chạy song song hai đầu số, khách hàng có thể nhắn tin đến đầu số cũ 11 số hoặc đầu mới 10 số đều được. 

Đồng thời, VinaPhone cung cấp ứng dụng My VNPT để giúp các thuê bao di động của mình và của các nhà mạng khác dễ dàng đồng bộ danh bạ theo đầu số mới. Tuy nhiên, VinaPhone khuyến cáo khách hàng nên thực hiện đồng bộ danh bạ sau ngày 7/10 - ngày mà tất cả các mạng di động đã chuyển đổi xong, để chỉ cần thực hiện một lần cho tất cả các thuê bao 11 số sang 10 số. Nếu khách hàng đồng bộ danh bạ sớm hơn ngày 7/10, những số điện thoại trong danh bạ mà các nhà mạng chưa thực hiện chuyển đổi sẽ không thể dùng để nhắn tin hay gọi điện.

VinaPhone tăng cường công tác chăm sóc khách hàng trong quá trình chuyển đổi  

Hàng loạt lưu ý không thể bỏ qua với 15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone - 3

Thông báo đã được VinaPhone nhắn tin tới các khách hàng.

Ngoài việc cung cấp ứng dụng My VNPT để hỗ trợ khách hàng đồng bộ danh bạ, miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới thuê bao nội mạng và cung cấp gói cước SMS giá rẻ cho thuê bao liên mạng, VinaPhone còn tăng cường các công tác chăm sóc và phục vụ khách hàng trong quá trình chuyển đổi.

Cụ thể, VinaPhone tập trung toàn lực hỗ trợ 15 triệu thuê bao 11 số chuyển sang 10 số, bằng việc bổ sung nhân viên trực tại các điểm giao dịch, các tổng đài chăm sóc khách hàng, tổ chức các điểm lưu động tại các khu đông dân cư, khu thương mại,...

"Trong quá trình diễn ra chuyển đổi mã mạng, nếu gặp bất kỳ tình huống khó khăn gì, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động hoặc tổng đài 18001091, 9191 để được hỗ trợ", VinaPhone thông báo tới khách hàng.

Nhà mạng tung nhiều “chiêu độc” trước “giờ G” chuyển SIM 11 số thành 10 số

Một nhà mạng vừa công bố những “độc chiêu” hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN