"Hái ra tiền" từ phát hành game, ứng dụng trên App Store và Google Play

Thứ Ba, ngày 21/09/2021 18:20 PM (GMT+7)

Cứ 4 nhà phát hành ứng dụng thì có hơn 1 nhà phát hành kiếm được hơn 2 triệu USD mỗi năm.

Sự kiện: Thế giới game

Game và ứng dụng di động đang trong đà tăng trưởng mạnh bất chấp tình hình dịch COVID-19 ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu. Theo đó, một báo cáo về thị trường năm 2020 từ App Annie cho thấy, ngành công nghiệp này ghi nhận kết quả vượt trội ngoài dự đoán.

Cụ thể, doanh thu từ quảng cáo trong ứng dụng đạt 240 tỉ đô, tăng 20% với năm 2019. Theo thống kê, cứ 4 nhà phát hành game, ứng dụng di động thì có hơn 1 nhà phát hành (hơn 25%) kiếm được hơn 2 triệu USD mỗi năm từ App Store hoặc Google Play, tức khoảng 47 tỉ đồng.

"Hái ra tiền" từ phát hành game, ứng dụng trên App Store và Google Play - 1

Phát triển game, ứng dụng di động là một lĩnh vực "hái ra tiền".

Thực tế tại Việt Nam cũng có những thiên tài giấu mặt như vậy, bao gồm cả cá nhân và các doanh nghiệp. Trong vài năm gần đây, thu nhập của một số nhà phát triển và phát hành game, ứng dụng di động được tiết lộ lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm tỉ đồng/năm khi họ đóng thuế thu nhập cá nhân.

Chẳng hạn vào năm 2020, một cô gái sinh năm 1992 đã tự nguyện đến Chi cục Thuế quận Cầu Giấy (Hà Nội) để kê khai, nộp các nghĩa vụ thuế. Cô gái này có thu nhập năm 2020 hơn 330 tỉ đồng từ viết nhiều phần mềm rồi phát hành lên Google Play và App Store.

Những thông tin nói trên hứa hẹn nhiều tiềm năng nhưng cũng đặt ra những thách thức cho các tên tuổi mới khi muốn bước ra thị trường quốc tế. Với mục tiêu trở thành công ty đa quốc gia đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á cung cấp giải pháp tổng thể phát triển ứng dụng di động, startup AdOne đã ra đời với sự hợp tác giữa FPT AdTrue (có sự đầu tư của FPT Investment) và OneSoft (nhà phát hành game di động số 2 tại Đông Nam Á).

Ứng dụng big data (dữ liệu lớn) và các thuật toán tối ưu, AdOne cho biết sẽ thúc đẩy những tài năng lập trình game, ứng dụng di động xây dựng và khai phá tiềm năng sản phẩm, bao gồm: Phát triển thu hút người dùng (User Acquisition Platform), Quản lý quảng cáo và kiếm tiền trên ứng dụng di động (Mediation & Monetization Platform), Tổng hợp và Phân tích dữ liệu ứng dụng (Analytics Dashboard),...

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT nhận định, sự phát triển ứng dụng cho di động đang mang đến những cơ hội rất lớn cho các bạn trẻ Việt Nam. Cơ hội không chỉ ở Việt Nam mà trên quy mô toàn cầu. Do đó, ông kỳ vọng AdOne có thể giúp các bạn trẻ của Việt Nam gặt hái những thành công nhanh chóng và trên quy mô lớn.

Sự ra đời của AdOne cũng thu hút sự chú ý của "gã khổng lồ" Google với tư cách là đối tác chiến lược. Đại diện Google khu vực Việt Nam, Lào và Campuchia cho biết, Google sẵn sàng cùng AdOne vượt qua mọi thách thức và giúp AdOne chiếm được thị phần xứng đáng.

Nguồn: http://danviet.vn/hai-ra-tien-tu-phat-hanh-game-ung-dung-tren-app-store-va-google-play-502021219...

Các game thủ đã đốt bao nhiêu tiền cho Apple trên App Store?

Phần lớn doanh thu của App Store đến từ những người dùng chơi game trên thiết bị di động.

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)
sự kiện Thế giới game
Báo lỗi nội dung