Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Benfica vs Bayer Leverkusen 06/11/25 - Trực tiếp
Logo Benfica - SLB Benfica
0
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
0
Manchester City vs Borussia Dortmund 06/11/25 - Trực tiếp
Logo Manchester City - MCI Manchester City
0
Logo Borussia Dortmund - BVB Borussia Dortmund
0
Inter Milan vs Kairat 06/11/25 - Trực tiếp
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
0
Logo Kairat - KAI Kairat
0
Club Brugge vs Barcelona 06/11/25 - Trực tiếp
Logo Club Brugge - CLU Club Brugge
0
Logo Barcelona - BAR Barcelona
0
Sturm Graz vs Nottingham Forest
Logo Sturm Graz - STU Sturm Graz
-
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Utrecht vs Porto
Logo Utrecht - UTR Utrecht
-
Logo Porto - POR Porto
-
Midtjylland vs Celtic
Logo Midtjylland - FCM Midtjylland
-
Logo Celtic - CEL Celtic
-
Stuttgart vs Feyenoord
Logo Stuttgart - VFB Stuttgart
-
Logo Feyenoord - FEY Feyenoord
-
Real Betis vs Olympique Lyonnais
Logo Real Betis - BET Real Betis
-
Logo Olympique Lyonnais - OL Olympique Lyonnais
-
Rangers vs Roma
Logo Rangers - RAN Rangers
-
Logo Roma - ROM Roma
-
Aston Villa vs Maccabi Tel Aviv
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Logo Maccabi Tel Aviv - MTA Maccabi Tel Aviv
-
Hoàng Anh Gia Lai vs Đông Á Thanh Hóa
Logo Hoàng Anh Gia Lai - HGL Hoàng Anh Gia Lai
-
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
PVF-CAND vs Thể Công - Viettel
Logo PVF-CAND - PVF PVF-CAND
-
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Hải Phòng vs SHB Đà Nẵng
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Logo SHB Đà Nẵng - SDN SHB Đà Nẵng
-
Sông Lam Nghệ An vs Becamex TP Hồ Chí Minh
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Logo Becamex TP Hồ Chí Minh - BEC Becamex TP Hồ Chí Minh
-
Công An TP Hồ Chí Minh vs Ninh Bình
Logo Công An TP Hồ Chí Minh - CAH Công An TP Hồ Chí Minh
-
Logo Ninh Bình - NIN Ninh Bình
-
Thép Xanh Nam Định vs Hà Nội
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Công An Hà Nội vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-

Thương hiệu V-League chưa hấp dẫn

Mùa giải thứ 15 kể từ khi ra đời, đã có gần chục nhà tài trợ đến với V-League rồi lại đi. Tất cả đều kỳ vọng giải đấu này sớm hình thành một thương hiệu đẳng cấp nhưng câu chuyện được bàn nhiều dường như mới chỉ là tiền tài trợ bao nhiêu.

Ngày 30-12, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tổ chức lễ ra mắt nhà tài trợ mới của V-League. Đơn vị sẽ gắn tên tuổi với giải VĐQG trong 3 mùa bóng sắp tới, từ năm 2015, là một thương hiệu mạnh của Nhật Bản và rất quen thuộc với người Việt Nam - Toyota. Sau 15 năm, V-League mới lại có một nhà tài trợ nước ngoài.

Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Tôi không thể tiết lộ số tiền Toyota sẽ tài trợ. Tuy nhiên, con số chắc chắn không lên tới 100 tỉ đồng/mùa như nhiều nguồn tin đã nói”.

Thực ra, mối quan tâm của Toyota đến bóng đá Việt Nam đã được khởi nguồn cách đây vài mùa bóng. Công ty chuyên sản xuất ô tô này đã có hợp đồng tài trợ cho đội tuyển Việt Nam, gắn thương hiệu cùng bóng đá Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung với Mekong Cup - giải đấu mà chủ nhà B.Bình Dương vô địch vào đầu tháng 11 vừa qua.

Thương hiệu V-League chưa hấp dẫn - 1

Chất lượng của V-league chưa đủ hấp dẫn các Mạnh Thường Quân tiềm năng

Từ trước tới nay, Eximbank được coi là đơn vị tài trợ chi nhiều nhất cho V-League. Đến mùa giải 2014, số tiền mà Eximbank tài trợ cho một mùa bóng của V-League đã lên tới hơn 40 tỉ đồng. Tuy nhiên, trường hợp của Eximbank cũng được coi là ngoại lệ bởi gói tài trợ của đơn vị này được sự hậu thuẫn khá nhiều từ Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Eximbank đồng thời cũng là Phó Chủ tịch HĐQT VPF.

Việc chỉ kiếm được hợp đồng “nuôi” V-League ngay sát thềm mùa giải mới cho thấy VPF vẫn chưa thể biến V-League thành một món hàng đắt giá, hấp dẫn nhà tài trợ. Toyota là thương hiệu nước ngoài thứ hai sau Strata, đơn vị tài trợ cho V-League trong 2 mùa giải đầu tiên khi giải đấu này chính thức được lấy tên chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá SLNA, nhận xét: “Tiềm năng của V-League vẫn còn rất lớn, từ các vấn đề khai thác thương quyền của CLB đến bản quyền truyền hình. VPF nếu tận dụng được cơ hội thì số tiền tài trợ của V-League sẽ còn tăng lên theo từng năm”.

Mùa bóng 2001, khi V-League bắt đầu ra đời, ông Phạm Ngọc Viễn là tổng thư ký VFF. Lần ấy, V-League cũng được tài trợ bởi một thương hiệu ngoại là Công ty Tiếp thị thể thao Strata. Tuy vậy, suốt từ đó trở đi, lần lượt Sting, Kinh Đô, Number One, Euro Window, Petro Vietnam Gas, Eximbank, không thương hiệu nào gắn bó với V-League được quá 3 mùa bóng.

Ông Viễn cho biết: “Nếu so với thời điểm cách đây 15 năm, giá trị V-League về mọi mặt đã tăng lên nhiều nhưng so với mặt bằng thời giá và một giải vô địch quốc gia, chúng tôi còn cần phải phấn đấu rất nhiều”.

Với sự chặt chẽ của một bản hợp đồng tài trợ từ thương hiệu ngoại, VPF và V-League được thụ hưởng quyền lợi tài chính nhưng cũng có trách nhiệm giúp thương hiệu đồng hành thu được lợi ích từ hình ảnh và cả thương mại. Toyota hẳn không muốn giải đấu mà họ gắn bó sẽ tái diễn vụ bê bối cá cược - dàn xếp tỉ số như trường hợp của nhóm cầu thủ V.Ninh Bình và Đồng Nai trong năm 2014...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Phạm Ngọc (nld.com.vn)
V-League 2025-26: Cuộc đua nóng bỏng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN