Hành trình trốn chạy đầy bất an của đối tượng truy sát Quân “xa lộ”

Sau khi gây ra án mạng, phải trốn chui, trốn lủi nhiều nơi, Thạch luôn sống trong trạng thái hốt hoảng, lo lắng, nghe nghe tiếng bước chân đi là giật mình, thấp thỏm.

Nguyễn Ngọc Thạch được áp giải đến trình diện cơ quan công an.

Truy sát kinh hoàng

Ngày 10/11, phòng 7, cục Cảnh sát hình sự (C02) bộ Công an đã tiếp nhận thêm 1 đối tượng liên quan đến vụ truy sát Mai Văn Quân (còn được gọi là Quân "xa lộ", Quân "khùng"), SN 1965, trú quận Thủ Đức, TP.HCM đến cơ quan công an đầu thú.

Nguyễn Ngọc Thạch trên đường đến trình diện cơ quan Công an.

Đối tượng này là Nguyễn Ngọc Thạch, SN 1988, ngụ quận 9, TP.HCM. Thạch được xác định là một trong những đối tượng tham gia truy sát Mai Văn Quân trong đêm 4/11 tại quán karaoke Nice VIP đường Khổng Tử, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức.

Bước đầu đối tượng Thạch khai nhận, khoảng 22h tối 4/11 Thạch ngồi nhậu cùng Vương Vũ Hoàng (tức “Tâm chùa”) tại quán “Tới Bến” khu vực ngã tư Bình Thái, quận Thủ Đức.

Lúc này Thạch nhận được điện thoại của “đàn anh” là Sử, nói rằng: “đụng chuyện với Quân “khùng”, anh em ra hỗ trợ”.

Thạch thừa nhận, mặc dù không biết Quân “khùng” là ai, tuy nhiên Thạch vẫn gọi thêm đồng bọn là Tý đến điểm hẹn.

Sau khi tập hợp khoảng trên 20 đối tượng, Thạch và đồng bọn mang theo “hàng” tự chế chở theo Sử đến quán karaoke Nice VIP.

Trên đường đi, Linh (Võ Thuỳ Linh, đối tượng cầm đầu) gặp và nói “chuyện này mấy anh em làm cho ra lẽ, có gì tôi lo”. (Thạch chưa hề gặp, biết Linh là ai).

Khi đến quán karaoke Nice VIP, nhóm giang hồ tập trung tại góc đường giao nhau với đường Khổng Tử, phát hiện Quân “xa lộ” trước quán karaoke, Sử và Tâm chạy lại nói chuyện sau đó xảy ra chém nhau.

Lúc này nhóm của Thạch và nhiều đối tượng nữa đã ập vào. Quân liền chạy vào góc hầm để xe (chỗ chiếc xe hơi 7 chỗ) cố thủ.

Khi xảy ra đánh nhau, Thạch có tham gia trực tiếp đánh chém Quân và truy đuổi Quân xuống hầm gửi xe. Trong đó đồng phạm của Thạch có chém trúng lưng Quân.

Gây án xong, nhóm của Thạch lên xe chạy về, tập trung chờ ở góc đường Đỗ Xuân Hợp, rồi được Linh gọi 4 xe ô tô chở xuống TP.Vũng Tàu.

Đến trưa ngày hôm sau, có tin báo “bị động rồi”, nhóm đối tượng này liền bắt xe chạy ra TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Tiếp đó, chúng chạy về thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) mướn nhà trọ nghỉ.

Sau đó khi nhận được tin Mai Văn Quân đã tử vong, nhóm này liền tách ra mạnh ai nấy trốn. Trước đó Tài điện cho Nhàn hối Linh chuyển từ 400 triệu đến 1 tỷ vào tài khoản để bọn chúng bỏ trốn.

Tại thị xã Long Khánh, nhóm đối tượng này tiếp tục di chuyển lên tỉnh Bình Phước lẩn trốn. Lúc này gia đình đã điện thoại vận động chúng ra đầu thú.

Hoảng hốt, lo sợ sau khi gây án

Trên đường về cơ quan công an trình diện, Thạch khai nhận, thật sự rất hoảng sợ và lo lắng sau khi gây ra vụ việc.

Điều khiến Thạch hối hận nhất là đối tượng bị chúng truy sát không hề quen biết và có thù hằn gì với Thạch. Thạch chỉ nghe tiếng Quân “xa lộ” chứ chưa một lần giáp mặt.

“Lúc đó em và mấy đứa nhậu nhiều quá nên không kiềm chế được, nghe anh Sử gọi điện là bọn em đi liền chứ không suy nghĩ nhiều. Giờ hậu quả nghiêm trọng đã xảy ra, em hối hận cũng không kịp”, đối tượng Thạch nói.

Thạch tỏ ra ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình.

“Em biết và chơi với anh Sử từ nhỏ tới giờ, anh em chủ yếu chơi đá gà, cờ bạc. Nói chung là khá thân quen nên khi nhận được điện thoại là em lên đường mà không suy nghĩ gì”., Thạch thú nhận.

Sau khi gây án mạng, phải trốn chui, trốn lủi nhiều nơi, Thạch luôn sống trọng trạng thái hốt hoảng, lo lắng.

“Em không ngủ được, nghe tiếng bước chân đi là giật mình, thấp thỏm. Cho đến khi gặp được cán bộ công an để đầu thú, em mới thấy phần nào nhẹ nhõm. Chỉ mong sau khi lấy lời khai, thủ tục điều tra, em có được một giấc ngủ yên”.

Em có vợ và con năm nay đã 7 tuổi, rồi đây khi phải chịu án pháp luật, không biết vợ con em sống thế nào, tương lai thật mịt mờ. Em hối hận lắm!”, Thạch nói.

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 9/11, cục Cảnh sát hình sự, bộ Công an cho hay đã bàn giao thêm 5 đối tượng liên quan đến vụ truy sát Mai Văn Quân, cho Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra xử lý.

Nhóm đối tượng gồm: Hồ Thanh Phương, còn gọi là Sử, SN 1986, Vương Vũ Hoàng, tức Tâm Chùa, SN 1990, Phan Thanh Giàu, tự Ba Đen, SN 1990, Nguyễn Duy Khải, thường gọi là Bi, SN 1999 và Lê Minh Tiến (hay gọi là Đỏ) SN 2002. Tất cả cùng ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM.

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, tối 4/11, Võ Thùy Linh (SN 1991) và Nguyễn Tiến Minh Tài (SN 1982) nhờ Sử "xử" Quân "xa lộ" do mâu thuẫn từ trước, nhưng không giải quyết được.

Sau đó, Sử gọi cho Hoàng "Tâm Chùa" kể vụ việc và nói tới quán karaoke Nice Vip đường Khổng Tử, phường Trường Thọ. Nhóm này huy động khoảng 30 người mang theo hung khí tự chế như mã tấu, gậy, xiên… tới quán.

Khi vừa tới nơi, nhóm thấy Quân" Xa lộ" đứng 1 mình nên Sử cầm mã tấu xông vào chém. Tiếp đó, các đàn em của Sử cầm mã tấu, gậy… vây đuổi chém Quân "xa lộ". Bị vây chém, Quân "xa lộ" cố chống trả và bỏ chạy vào tầng hầm quán.

Lúc này, Sử cùng đàn em đuổi theo xuống tận gầm truy sát khiến Quân chạy ngược lại lên trên. Sau khi lên tới bậc thang thì ông Quân bị nhóm Sử chém nhiều nhát vào người, ông Quân chạy được 1 đoạn thì gục xuống.

Nhóm chém chết Quân ”xa lộ” đầu thú vì sợ trả thù

Nhóm thanh niên đã đến cơ quan công an đầu thú một phần do sợ bị trả thù.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hoàng Việt ([Tên nguồn])