Dinh dưỡng với vịt hầm ngũ quả

Thứ Tư, ngày 19/12/2012 10:58 AM (GMT+7)

Nước hầm ngọt thanh, thịt vịt thơm mềm là món ăn dinh dưỡng cho cả gia đình.

Nguyên liệu:

Vịt tơ: 1,8 – 2kg
Hạt sen và bo bo: 100gr
Củ năng gọt vỏ: 100gr
Cà rốt gọt vỏ, dầu ăn: 100gr
Nấm đông cô: 50gr
Táo tàu, nấm mèo, nấm kim châm: 50gr
Nước dừa tươi, mì sợi, cải ngọt, hành tím, muối, hạt nêm.

Dinh dưỡng với vịt hầm ngũ quả - 1

Cách làm:

Nấm đông cô, nấm mèo ngâm nở mềm, cắt bỏ cuống, rửa sạch, để ráo, băm nhuyễn. Táo tàu ngâm nở, rửa sạch. Hạt sen luộc chín. Bo bo vo sạch, hấp chín. Nấm kim châm ngâm nước. Củ năng gột vỏ, xắt hạt lựu lớn hoặc tùy ý để nguyên củ. Cà rốt gọt vỏ, xắt hạt lựu. Cải rửa sạch, xắt khúc.

Vịt làm sạch, để nguyên con, ngâm trong nước sạch có gừng củ đập dập, xả sạch, để ráo vịt. Ướp vịt với 2 muỗng canh hắc xì dầu, chiên vàng da, để ráo dầu.

Rưới phần nước dừa tươi, nước lọc vào nồi vịt. Đun lửa liu riu, hầm khoảng 35 phút. Khi vịt gần mềm cho các loại: củ năng, bo bo, cà rốt, hạt sen, táo tàu, các loại nấm vào hầm chín. Cho hành tím vào, nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, muối, tiêu vừa ăn. Vịt hầm chín ăn kèm mì, cải rửa xắt khúc.

Gà nướng lá chanh tươi

Chỉ cần kết hợp một số gia vị ướp đơn giản và lá chanh tươi thơm nồng sẽ làm nên món gà nướng khoái khẩu của nhiều người.

Dinh dưỡng với vịt hầm ngũ quả - 2

Nguyên liệu:

Thịt gà: 500gr
Lá chanh Thái: 20gr
2 muỗng canh màu điều, nước mắm, hạt nêm, hành, tỏi, cà chua (trang trí)

Cách làm:

Gà rửa sạch, xắt miếng vừa ăn. Ướp gà với 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, màu điều, hành tỏi băm nhuyễn, lá chanh xắt sợi nhuyễn.

Ướp khoảng 10 phút cho gà thấm rồi cho gà vào lò nướng chín vàng. Sắp gà ra đĩa trang trí lá chanh, cà chua xắt đôi. Ăn kèm nước mắm pha và rau sống, bún tươi.

Theo Bếp gia đình