Cứu nữ nhân viên hàng không, "soái ca" bị "xử" hành vi gây rối?

Sự kiện: Tin nóng

Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, nếu xác minh được người lao vào đạp ngã hành khách đánh nữ nhân viên hàng không thì có thể sẽ xem xét làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Cứu nữ nhân viên hàng không, "soái ca" bị "xử" hành vi gây rối? - 1

Trong lúc xảy ra xô xát, một người đàn ông thấy bất bình đã lao vào bênh vực, đạp ngã một trong hai người hành hung chị Quỳnh Anh: Ảnh cắt từ clip.

Trong vụ xô xát giữa 2 hành khách nam là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn với nữ nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh vào tối 18/10 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), một người đàn ông thấy bình đã lao vào bênh vực, đạp ngã một trong hai người đàn ông hành hung chị Quỳnh Anh. Nhiều người ca ngợi hành động đẹp của người đàn ông khi bênh vực nữ nhân viên hàng không, đồng thời gọi người đàn ông này là “soái ca”.

Trao đổi với phóng viên tối 20/10, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho hay, qua camera không nhìn rõ mặt hành khách lao vào bênh vực nữ nhân viên. Hiện, đơn vị đang cho xác minh 2 người đàn ông trên.

“Tuy nhiên, nếu xác minh được 2 người đàn ông này, chúng tôi sẽ xem xét làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng. Về tình thì có  thể hiểu họ bức xúc khi thấy đàn ông đánh phụ nữ nên lao vào can thiệp. Nhưng về lý, đây là khu vực sân bay, an ninh hàng không luôn được đề cao. Nếu như ai cũng can thiệp theo kiểu như vậy sẽ dẫn đến đánh lộn, rồi không biết hậu quả sẽ ra sao”, ông Phương chia sẻ.

Theo ông Phương, sáng 18/10, đơn vị đã có buổi họp với các đơn vị liên quan để làm rõ sự việc. Chiều cùng ngày Cảng vụ đã chuyển vụ việc nữ nhân viên hàng không bị đánh cho đồn công an Nội Bài xử lý.

“Trường hợp công an không khởi tố vụ án thì họ sẽ giao lại hồ sơ cho Cảng vụ. Lúc đó, chúng tôi sẽ căn cứ vào quy định của pháp luật ra quyết đĩnh xử phạt hành hành chính đối với hành khách gây rối, hành hung nữ nhân viên”, ông Phương chia sẻ thêm.

Trong chiều 20/10, Cục Hàng không Việt Nam đã đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng, cấm vận chuyển hàng không 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn.

Trước đó, vào chiều 18/10/2016, tại sân bay Nội Bài, 2 hành khách là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh đã có hành vi xúc phạm và hành hung 1 nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là Nguyễn Lê Quỳnh Anh tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38).

Chị Quỳnh Anh bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị Quỳnh Anh đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc. Hãng cũng đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN