Xử lý dột nước ở nhà ga sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Trong lần khắc phục sự cố dột mái nhà ga sân bay quốc tế nghìn tỷ lần này, đơn vị chức năng đã cho thử nghiệm công nghệ chống dột mới tiên tiến của Hàn Quốc.

Liên quan đến vụ sự cố dột mái nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng sau cơn mưa kéo dài 30 phút vào chiều ngày 1/8, sáng nay (4/8), ông Phan Kiều Hưng, Giám đốc Trung tâm khai thác Ga Đà Nẵng cho biết, các công nhân, kỹ sư đang kiểm tra nguyên nhân, đồng thời sửa chữa, khắc phục sự cố.

Theo ông Hưng, mái lợp ở nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng được thiết kế theo kiểu lượn sóng. Mái lợp này có 20 sóng lấy sáng hình tam giác, mỗi sóng có 720 modun nên việc xác định vị trí dột nước là rất khó.

Sau khi kiểm tra mái, các kỹ sư đã xác định các điểm nghi vấn như các mối liên kết bằng ốc vít không phủ keo, đệm cao su bị lão hóa các mạch keo. Tiếp xúc giữa chân tum kính và khung nhôm không đảm bảo, đọng nước, theo gió sẽ vào bên trong. Mảng tôn hàn ghép có thể tồn tại nhiều lỗ mọt.

Trong sáng nay, các kỹ sư, công nhân đã sửa chữa, khắc phục sự cố theo các bước: vệ sinh bề mặt, quét phủ các dung dịch tạo màng phòng ngừa các điểm dột theo mí ghép, ốc vít, các lỗ mọt bằng dung dịch tạo màng chống thấm. Tiếp theo, làm kín các mạch hở ở các đoạn tôn ghép.

Dự kiến, sự cố dột mái sẽ được khắc phục ngay trong tuần này với kinh phí sửa chữa khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Xử lý dột nước ở nhà ga sân bay Quốc tế Đà Nẵng - 1

Sự cố dột nước ở nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng chiều 1/8

Ông Hưng cho biết thêm, đơn vị đang thử nghiệm công nghệ chống dột mới bằng tấm lợp PE Hanbon của Hàn Quốc. “Công nghệ này có thêm tác dụng chống thấm, chống ồn, cách nhiệt. Chúng tôi sẽ thử nghiệm trong vòng 1 tuần, nếu đạt kết quả tốt sẽ triển khai thi công phủ lớp mái che này theo công nghệ Hàn Quốc trong vòng 2 tháng tiếp theo để đảm bảo không xảy ra sự cố như vừa qua trong mùa mưa tới”, ông Hưng nói.

Trước đó, sau cơn mưa lớn kéo dài khoảng 30 phút chiều 1/8, nhiều giọt nước đã chảy xuống mái nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Nước dột ngay khu làm thủ tục bay và sảnh chờ ra bay nội địa đã khiến hành khách lo sợ và bức xúc bởi đây là một nhà ga sân bay đẳng cấp quốc tế.

Vào đầu năm 2012, nhà ga này cũng bị dột nước tại khu A, D gây khó khăn cho đi lại của hành khách. Ngày 9/7/2013, phía bắc nhà ga cũng bị dột trong cơn mưa buộc cảng hàng không này phải tắt điện, một số chuyến bay nội địa phải gián đoạn.

Những số cố dột nước liên tiếp xảy ra tại một nhà ga sân bay tiêu chuẩn quốc tế không những tạo ấn tượng không tốt đối với du khách trong và ngoài nước, mà còn khiến nhiều người nghi ngờ về chất lượng của công trình này sau khi đưa vào sử dụng.

Nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng khởi công cuối tháng 12/2007, có mức đầu tư 1.345 tỷ đồng. Đến ngày 25/12/2011, nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng được khánh thành và đưa vào hoạt động.

Xử lý dột nước ở nhà ga sân bay Quốc tế Đà Nẵng - 2

Công nhân kiểm tra vị trí nghi vấn dột nước

Xử lý dột nước ở nhà ga sân bay Quốc tế Đà Nẵng - 3

Xử lý các kẽ hở

Xử lý dột nước ở nhà ga sân bay Quốc tế Đà Nẵng - 4

Thử nghiệm tấm lợp PE Hanbon của Hàn Quốc

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Dương ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN