Vụ “khách cưới bỏ về chỉ vì lon bia”: Lỗi do máy in?

Liên quan tới vụ “khách cưới bỏ về chỉ vì lon bia” xảy ra ở Quảng Nam, đại diện Cty bia Hà Nội cho biết, sau khi kiểm tra hệ thống dây chuyền sản xuất, đã phát hiện một lỗi kỹ thuật nằm ở máy in phun dẫn đến sự cố ngày sản xuất và hạn sử dụng in dưới đáy lon bia bị nhòe, mờ, không thể đọc được.

Ngày 22/1, đại diện Tổng cty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (gọi tắt Cty bia Hà Nội) cho biết: thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc, đã thay mặt Tổng cty trực tiếp đến gia đình anh Nguyễn Tấn Phong (Tam Vinh, Phú Ninh, Quảng Nam) để xin lỗi về những phiền toái mà sản phẩm bia lon Hà Nội nhãn xanh gây ra cho gia đình. Phía Cty sẽ tiếp tục làm việc với gia đình để có sự “đồng cảm” hơn trong vụ việc này.

Vụ “khách cưới bỏ về chỉ vì lon bia”: Lỗi do máy in? - 1

Các lon bia được phát hiện tại đám cưới của anh Nguyễn Tấn Phong (Tân Vinh, Tam Vinh, Phú Ninh, Quảng Nam) bị nhòe, không đọc được ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng khiến khách mời bức xúc, nhiều người bỏ về.

Trước đó, như Tiền Phong đã thông tin, ngày 17/1, tại đám cưới của anh Nguyễn Tấn Phong (25 tuổi) và chị Võ Thị Tuyết (25 tuổi) được tổ chức tại nhà riêng (thôn Tân Vinh, xã Tam Vinh, Phú Ninh, Quảng Nam) hơn 300 lon bia Hà Nội nhãn xanh được thực khách phát hiện nhòe, không đọc được ngày sản xuất và hạn sử dụng. Sự việc ngay sau đó được cơ quan chức năng địa phương lập biên bản. Ngày 20/1, đại diện Cty bia Hà Nội đã làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành huyện Phú Ninh để tìm hiểu sự việc.

Theo đại diện của Cty cho biết: sau khi ghi nhận sự việc và kiểm tra hệ thống dây chuyền sản xuất, đã phát hiện một lỗi kỹ thuật nằm ở máy in phun dẫn đến sự cố ngày sản xuất và hạn sử dụng in dưới đáy lon bia bị nhòe, mờ, không thể đọc được. Kết luận cụ thể sẽ được cty có văn bản trả lời cơ quan chức năng và người tiêu dùng.

Vụ “khách cưới bỏ về chỉ vì lon bia”: Lỗi do máy in? - 2

Cơ quan chức năng địa phương kiểm tra các lon bia xem có dấu hiệu bị tẩy xóa hay không !?.

Vị đại diện này cũng cho biết thêm: thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc, ông đã lên đài truyền hình địa phương để chính thức gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng mà cụ thể là anh Phong và gia đình anh Phong vì sản phẩm của công ty khiến việc vui của gia đình thành việc phức tạp, bạn bè hàng xóm hiểu nhầm, rất đáng tiếc. Tuy nhiên, giờ phát sóng phải chờ nhà đài sắp xếp.

Vụ “khách cưới bỏ về chỉ vì lon bia”: Lỗi do máy in? - 3

Đại diện Cty bia Hà Nội (giữa) và nhà phân phối, đại lý bia tại buổi làm việc với Cơ quan chức năng địa phương.

Ngày 22/1, anh Nguyễn Tấn Phong chủ nhân đám cưới xác nhận: sáng ngày 21/1, đại diện cty đã đến xin lỗi gia đình, tuy nhiên không đề cập đến chuyện bồi thường. Gia đình rất mong sự việc sớm sáng tỏ để giải tỏa tâm lý cho cả nhà. Bởi sau sự cố trên gia đình đang bị dân làng dèm pha cho rằng: đặt mua bia hết hạn sử dụng về đãi khách.

Vụ “khách cưới bỏ về chỉ vì lon bia”: Lỗi do máy in? - 4

Anh Phong chủ nhân của đám cưới và gia đình mong sự việc sớm sáng tỏ để giải tỏa tâm lý cho cả nhà. Bởi sau sự cố trên gia đình đang bị dân làng dèm pha cho rằng, gia đình đặt mua bia hết hạn sử dụng về đãi khách, không tôn trọng họ.

Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phú Ninh cho biết: Đoàn kiểm tra liên ngành đang chờ văn bản chính thức của cty về sự việc để báo cáo UBND huyện và kiến nghị hướng xử phạt đối với Cty bia Hà Nội.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Thành (Tiền Phong)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN