Tin tức 24h qua: Cố nhảy khỏi xe container gặp nạn, tài xế vẫn tử vong vì va phải đá
Cố nhảy khỏi xe container gặp nạn, tài xế vẫn tử vong vì va phải đá; Dịch vụ công của Hà Nội vẫn chưa bị nhà mạng khóa… là những tin nóng 24h qua.
Cố nhảy khỏi xe container gặp nạn, tài xế vẫn tử vong vì va phải đá
Ngày 4/7, Công an huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) cho biết khoảng 21 giờ tối 3/7, tại Km 57+200, Quốc lộ 9 (đoạn qua thôn Làng Cát, xã Đakrông, huyện Đakrông) xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một tài xế xe container tử vong.
Hiện trường vụ tai nạn khiến tài xế xe container tử vong
Vào thời điểm trên, ông Lê Công N. (SN 1986; ngụ tại xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) điều khiển xe container BKS 15C-097.95 kéo theo rơ-moóc 43R-025.03 chạy hướng Hướng Hóa-Đông Hà, Quốc lộ 9. Khi đến địa điểm trên, xe container bất ngờ mất lái lao vào lề đường bên trái. Lúc này, tài xế N. mở cửa, nhảy ra khỏi xe thì bị va vào đá dẫn đến tử vong.
Nghi ngờ đánh tráo thuốc hết hạn tại Bệnh viện Truyền máu – Huyết học
Sở Y tế TP HCM vừa có văn bản báo cáo Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) liên quan đến việc người bệnh được cấp phát và sử dụng thuốc đã hết hạn sử dụng xảy ra tại Bệnh viện Truyền máu - huyết học (BV TM- HH) TP HCM.
Lọ Thymogam bị người nhà bệnh nhi phản ánh thuốc hết hạn
Tổ công tác BV vào cuộc kiểm tra phát hiện hai lọ thuốc Antithumocyte Globuline (Thymogam 250mg) được cấp phát cho bệnh nhi L.T.K.C. có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 1-2020 (trong đó một lọ đã sử dụng, còn một lọ đã sử dụng 1/3). Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc bệnh viện thì hai lọ thuốc này lại có hạn sử dụng là tháng 11-2021.
Qua xác minh và xem lại camera an ninh, tổ công tác BV TM-HH nghi ngờ có cá nhân đánh tráo thuốc khi cấp phát cho bệnh nhân. Lãnh đạo bệnh viện đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, tìm phương án điều trị cho bệnh nhân và đề nghị Công an TP HCM vào cuộc điều tra.
Dịch vụ công của Hà Nội vẫn chưa bị nhà mạng khóa
Sáng 4/7, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) Hà Nội khẳng định, hiện tại Cổng dịch vụ công trực tuyến vẫn hoạt động bình thường.
“Chúng tôi đang tiếp tục đàm phán với Viettel, đến hôm nay Cổng dịch vụ công trực tuyến vẫn hoạt động bình thường. Với tinh thần vì cái chung là phục vụ cho người dân nên phía Hà Nội và Viettel cũng đang có sự đàm phán và hợp tác để tháo gỡ khó khăn”, bà Hương nói.
Ghi nhận thực tế vào sáng nay khi truy cập vào trang web https://dichvucong.hanoi.gov.vn/ (trang dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội) vẫn hoạt động bình thường.
Trang web cổng dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội (ảnh chụp màn hình sáng 4/7)
Chiều hôm qua (3/7), đại diện Công ty TNHH Viettel - CHT (Viettel IDC, Tập đoàn Viettel), cho hay, tới nay, UBND TP Hà Nội vẫn chưa đưa ra được phương án thanh toán số tiền 200 tỷ đồng nợ cước dịch vụ công trực tuyến.
Do đó đơn vị này vẫn giữ nguyên quyết định ngừng cung cấp dịch vụ từ 0 giờ ngày 4/7. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội cũng sẽ bị dừng từ thời điểm trên.
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ chính thức bỏ quy định phải bật đèn xe máy cả ngày
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến Dự thảo (lần 2) Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi). Điểm đáng chú ý trong dự thảo lần này là ban soạn thảo đã bỏ quy định phải bật đèn xe máy cả ban ngày khi tham gia giao thông.
Dự thảo lần 2 Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) chính thức bỏ quy định phải bật đèn xe máy cả ngày
Cụ thể, theo Điều 27 Dự thảo (lần 2) Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) Quy tắc sử dụng đèn của phương tiện cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông, quy định:
Phương tiện tham gia giao thông vào ban đêm (từ 19 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau) hoặc khi trời tối hoặc khi có sương mù, thời tiết xấu bị hạn chế tầm nhìn phải bật sáng những đèn sau: Đèn chiếu xa hoặc đèn chiếu gần; đèn sương mù trong điều kiện sương mù (đối với xe có trang bị đèn sương mù theo thiết kế của nhà sản xuất); đèn chiếu hậu; đèn định vị được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất.
Phương tiện phải tắt đèn chiếu xa và bật đèn chiếu gần trong các trường hợp: Khi lưu thông trên các đoạn đường qua khu dân cư có bố trí hệ thống chiếu sáng và đang hoạt động; khi xe xin vượt chuẩn bị vượt xe phía trước; để không chói mắt người điều khiển phương tiện theo chiều ngược lại.
Như vậy, so với dự thảo lần 1, dự thảo lần 2 đã bỏ quy định tại khoản 3, Điều 27: "Trong suốt cả ngày, xe môtô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện, khi tham gia giao thông phải bật sáng đèn nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc phải bật sáng ít nhất một đèn chiếu sáng gần phía trước và một đèn đỏ phía sau".
Dự thảo lần 2 Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đã tiếp thu ý kiến và chính thức bỏ quy định phải bật đèn xe...
Nguồn: [Link nguồn]