Thi công xuyên lễ tại những công trình giao thông trọng điểm cửa ngõ TPHCM

Sự kiện: Thời sự

Trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, công nhân tại công trường dự án xây dựng nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức) và hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TPHCM) vẫn luôn tất bật với công việc.

Nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức, TPHCM) là nơi giao nhau giữa các tuyến đường Mai Chí Thọ, Lương Định Của với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức, TPHCM) là nơi giao nhau giữa các tuyến đường Mai Chí Thọ, Lương Định Của với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Đây là nút giao thông lớn ở cửa ngõ phía đông TPHCM. Do đó, mật độ phương tiện qua khu vực rất đông đúc và thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải, ùn tắc. Cuối năm 2022, dự án xây dựng nút giao thông An Phú với tổng mức đầu tư 3.408 tỷ đồng được khởi công.

Đây là nút giao thông lớn ở cửa ngõ phía đông TPHCM. Do đó, mật độ phương tiện qua khu vực rất đông đúc và thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải, ùn tắc. Cuối năm 2022, dự án xây dựng nút giao thông An Phú với tổng mức đầu tư 3.408 tỷ đồng được khởi công.

Sau gần 2 năm thi công, đến nay một số hạng mục của dự án đã thành hình.

Sau gần 2 năm thi công, đến nay một số hạng mục của dự án đã thành hình.

Theo ghi nhận của PV, trong những ngày nghỉ Quốc khánh 2/9, trên công trường thi công nút giao thông An Phú luôn duy trì lực lượng công nhân làm việc.

Theo ghi nhận của PV, trong những ngày nghỉ Quốc khánh 2/9, trên công trường thi công nút giao thông An Phú luôn duy trì lực lượng công nhân làm việc.

Tại khu vực thi công gói thầu XL06: xây dựng hầm chui HC1-02 đoạn phía bên đường Mai Chí Thọ nối vào cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, không khí làm việc hết sức tất bật.

Tại khu vực thi công gói thầu XL06: xây dựng hầm chui HC1-02 đoạn phía bên đường Mai Chí Thọ nối vào cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, không khí làm việc hết sức tất bật.

Ông Phan Xuân Thiệu - cán bộ thi công của Nhà thầu Trường Sơn (quản lý thi công gói thầu HC1-02 đoạn đốt hầm K7-K12) cho biết, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhà thầu duy trì 30 nhân công làm việc vào buổi sáng và 20 nhân công làm việc vào buổi tối. Nhà thầu đảm bảo việc thi công diễn ra liên tục ngày và đêm để đẩy nhanh tiến độ.

Ông Phan Xuân Thiệu - cán bộ thi công của Nhà thầu Trường Sơn (quản lý thi công gói thầu HC1-02 đoạn đốt hầm K7-K12) cho biết, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhà thầu duy trì 30 nhân công làm việc vào buổi sáng và 20 nhân công làm việc vào buổi tối. Nhà thầu đảm bảo việc thi công diễn ra liên tục ngày và đêm để đẩy nhanh tiến độ.

Cũng theo ông Thiệu, tổng tiến độ hầm chui HC1-02 đạt hoàn thành khoảng 45%, riêng đốt hầm K7-K12 của nhà thầu Trường Sơn đạt khoảng 30% khối lượng. Hiện tại, nhà thầu đang thi công đốt hầm K8-7-9. Xong các đốt hầm này, nhà thầu sẽ tái lập mặt bằng cho xe lưu thông. Sau đó, tiếp tục chuyển qua thi công đốt hầm K12-13.

Cũng theo ông Thiệu, tổng tiến độ hầm chui HC1-02 đạt hoàn thành khoảng 45%, riêng đốt hầm K7-K12 của nhà thầu Trường Sơn đạt khoảng 30% khối lượng. Hiện tại, nhà thầu đang thi công đốt hầm K8-7-9. Xong các đốt hầm này, nhà thầu sẽ tái lập mặt bằng cho xe lưu thông. Sau đó, tiếp tục chuyển qua thi công đốt hầm K12-13.

Thi công xuyên lễ tại những công trình giao thông trọng điểm cửa ngõ TPHCM - 8

Khi hoàn thành đốt hầm K12-13, nhà thầu sẽ chuyển sang giai đoạn thi công tổng lực giữa nút giao là đốt hầm K10-K11. Dự kiến tháng 10/2025 sẽ thông hầm chui HC1-02.

Khi hoàn thành đốt hầm K12-13, nhà thầu sẽ chuyển sang giai đoạn thi công tổng lực giữa nút giao là đốt hầm K10-K11. Dự kiến tháng 10/2025 sẽ thông hầm chui HC1-02.

“Đối với công trình trọng điểm này, công ty đã xác định ngày lễ cũng như ngày thường vẫn làm việc bình thường, không có thay đổi. Cán bộ, công nhân, người lao động của nhà thầu khi làm việc trong dịp lễ 2/9 (trong ba ngày 31/8, 1 và 2/9) sẽ được chấm 1 ngày được 3 công, theo đúng quy định chế độ chính sách của Nhà nước”- ông Thiệu cho hay.

“Đối với công trình trọng điểm này, công ty đã xác định ngày lễ cũng như ngày thường vẫn làm việc bình thường, không có thay đổi. Cán bộ, công nhân, người lao động của nhà thầu khi làm việc trong dịp lễ 2/9 (trong ba ngày 31/8, 1 và 2/9) sẽ được chấm 1 ngày được 3 công, theo đúng quy định chế độ chính sách của Nhà nước”- ông Thiệu cho hay.

Ông Vũ Anh, công nhân tại gói thầu XL06 - dự án nút giao thông An Phú chia sẻ: "Trong giai đoạn chạy nước rút để thi công, anh em công nhân cùng các kỹ sư và ban chỉ huy công trình cố gắng chia ca, làm ngày làm đêm để đảm bảo tiến độ. Trong những ngày nghỉ, những người ở lại làm việc đều được trả lương tăng nên mọi người đều yên tâm làm việc".

Ông Vũ Anh, công nhân tại gói thầu XL06 - dự án nút giao thông An Phú chia sẻ: "Trong giai đoạn chạy nước rút để thi công, anh em công nhân cùng các kỹ sư và ban chỉ huy công trình cố gắng chia ca, làm ngày làm đêm để đảm bảo tiến độ. Trong những ngày nghỉ, những người ở lại làm việc đều được trả lương tăng nên mọi người đều yên tâm làm việc".

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông, chủ đầu tư) cho biết, dự án nút giao An Phú được xác định là công trình trọng điểm, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực phía đông TPHCM.

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông, chủ đầu tư) cho biết, dự án nút giao An Phú được xác định là công trình trọng điểm, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực phía đông TPHCM.

Dự kiến trong tháng 9/2024, hai gói thầu đầu tiên của dự án gồm cầu Bà Dạt và cầu Giồng Ông Tố 2 sẽ được hoàn thành.

Dự kiến trong tháng 9/2024, hai gói thầu đầu tiên của dự án gồm cầu Bà Dạt và cầu Giồng Ông Tố 2 sẽ được hoàn thành.

Dự kiến cuối năm 2024, công trình nút giao thông An Phú sẽ thông xe hầm chui đầu tiên. Sang năm 2025 hoàn thành đường chui thứ hai và bốn cầu vượt.

Dự kiến cuối năm 2024, công trình nút giao thông An Phú sẽ thông xe hầm chui đầu tiên. Sang năm 2025 hoàn thành đường chui thứ hai và bốn cầu vượt.

Nút giao An Phú được thiết kế 3 tầng với hầm chui hai chiều nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với trục đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. Quy mô mặt cắt ngang phần đường 10-12 làn xe, phần hầm 4 làn xe chạy hai chiều, các cầu vượt mỗi nhánh 2 làn xe. (Hình ảnh phối cảnh dự án)

Nút giao An Phú được thiết kế 3 tầng với hầm chui hai chiều nối cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với trục đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. Quy mô mặt cắt ngang phần đường 10-12 làn xe, phần hầm 4 làn xe chạy hai chiều, các cầu vượt mỗi nhánh 2 làn xe. (Hình ảnh phối cảnh dự án)

Cũng trong những ngày nghỉ lễ 2/9, tại công trường thi công dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) không khí làm việc vẫn hết sức tất bật khẩn trương.

Cũng trong những ngày nghỉ lễ 2/9, tại công trường thi công dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) không khí làm việc vẫn hết sức tất bật khẩn trương.

Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư khoảng 830 tỷ đồng. Khi đưa vào hoạt động, công trình này được kỳ vọng sẽ kéo giảm tình trạng ùn tắc tại khu vực nút giao thông cửa ngõ phía nam TPHCM. Đồng thời, tạo ra sự thông thoáng cho con đường huyết mạch kết nối khu trung tâm TPHCM với huyện Nhà Bè và cảng Hiệp Phước.

Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư khoảng 830 tỷ đồng. Khi đưa vào hoạt động, công trình này được kỳ vọng sẽ kéo giảm tình trạng ùn tắc tại khu vực nút giao thông cửa ngõ phía nam TPHCM. Đồng thời, tạo ra sự thông thoáng cho con đường huyết mạch kết nối khu trung tâm TPHCM với huyện Nhà Bè và cảng Hiệp Phước.

Hiện khối lượng toàn dự án đạt hơn 70%.

Hiện khối lượng toàn dự án đạt hơn 70%.

Ban Giao thông TPHCM dự kiến thông xe nhánh hầm chui HC-02 vào tháng 9 và nhánh hầm chui HC-01 sẽ thông xe trong tháng 12 tới đây.

Ban Giao thông TPHCM dự kiến thông xe nhánh hầm chui HC-02 vào tháng 9 và nhánh hầm chui HC-01 sẽ thông xe trong tháng 12 tới đây.

Nguồn: [Link nguồn]

Cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan dài 11,5km đi qua huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) với tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng. Đến nay, hình hài tuyến cao tốc đã hình thành, tuy nhiên do vướng công tác giải phóng mặt bằng đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án. 

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hữu Huy ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN