Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ”

Sự kiện: Thời sự

Giao thông trên tuyến đường của xe buýt nhanh Hà Nội liên tục ùn tắc vào giờ cao điểm.

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 1

Theo Sở GTVT Hà Nội, xe buýt nhanh (BRT) tuyến Kim Mã – Yên Nghĩa sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 15/12 với tần suất 5 phút/lượt xe. Tổng chiều dài toàn tuyến là 14km, dự kiến xe đi trong khoảng 40 - 45 phút.

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 2

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, lộ trình của xe buýt có nhiều đoạn thường xuyên trong tình trạng ùn ứ, nhất là vào giờ cao điểm.

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 3

Với thực trạng giao thông trên tuyến đường này, dự án buýt nhanh BRT nếu đi vào hoạt động sẽ rất khó khăn – khó khăn nhất là tuyến đường Lê Văn Lương (nằm trong lộ trình tuyến xe buýt nhanh) chỉ dài 1km nhưng luôn tắc nghẽn vào giờ cao điểm

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 4

Lưu lượng phương tiện qua tuyến đường Lê Văn Lương nối với quận Hà Đông có lưu lượng lớn nhất phía Tây Nam Hà Nội.

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 5

 Vào buổi sáng, người dân đi làm vượt qua được cung đường này rất khó khăn

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 6

Giờ cao điểm buổi sáng tại nút giao thông Lê Văn Lương hướng di chuyển lên cầu vượt Láng Hạ. Các phương tiện giao thông luôn phải xếp hàng chờ đợi, thậm chí không thể di chuyển được do lượng phương tiện tham gia giao thông quá đông.

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 7

Cầu vượt nối phố Láng Hạ, điểm đầu của đường Lê Văn Lương luôn trong tình trạng ùn ứ 

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 8

Xe buýt lưu thông trên tuyến đường này buộc phải len lỏi giữa dòng xe máy ùn ùn vây quanh. Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp như đèn tín hiệu giao thông ưu tiên khi qua nút giao, hạn chế ô tô, ta xi vào tuyến này. Tuy nhiên các biện pháp trên khó có triển vọng khi tuyến buýt nhanh đi vào hoạt động.

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 9

Xe buýt nếu đi dưới cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng phải mất nhiều nhịp đèn xanh đèn đỏ mới có thể qua được các nút giao thông.Trong ảnh là các phương tiện giao thông chen nhau lên cầu vượt Láng Hạ di chuyển sang đường Lê Văn Lương. Cách đó không xa là điểm đỗ dừng đón khách của tuyến buýt nhanh.

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 10

Đường Tố Hữu (nằm trong lộ trình tuyến xe buýt nhanh), địa bàn giáp ranh giữa hai quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân, lưu lượng xe qua tuyến đường này không đông như tuyến đường Lê Văn Lương nhưng chỉ vài năm nữa, các công trình cao ốc mọc lên, dân cư đông đúc, tuyến đường này chắc chắn sẽ ùn tắc. Hình ảnh buổi sáng người dân đi từ hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 11

 Đường Quang Trung (quận Hà Đông, nằm trong lộ trình tuyến xe buýt nhanh) cũng xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Dọc tuyến đường này lưu lượng xe tải chạy qua rất nhiều khiến bụi đường mù mịt

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 12

Xe máy len lỏi giữa 3 làn ô tô tại một điểm nhà chờ xe buýt nhanh trên đường Quang Trung gần bến xe Yên Nghĩa

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 13

 Một số đoạn đường trên đường Quang Trung đang thi công gấp rút, kịp cho dàn xe buýt nhanh hoạt động

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 14

Giờ cao điểm buổi trên đường Láng Hạ (nằm trong lộ trình tuyến xe buýt nhanh), các phương tiện “chôn chân” trên đường, trên vỉa hè hướng Láng Hạ - Lê Văn Lương

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 15

Các tòa nhà cao tầng, dự án chung cư mọc lên như nấm trong vài năm gần đây ở hai bên đường Lê Văn Lương là nguyên nhân chính khiến hạ tầng giao thông khu vực này càng thêm quá tải.

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 16

Ô tô tham gia giao thông đi thành hàng 3, hàng 4 thường chiếm trọn lòng đường…

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 17

 …người đi xe máy phải đi lên vỉa hè xuyên diễn ra trên cung đường này

Giờ cao điểm: Toàn tuyến đường xe buýt nhanh “thất thủ” - 18

Phần đường bê tông được thiết kế dành riêng cho xe buýt nhanh luôn bị ô tô chiếm trong giờ cao điểm. Hình ảnh được ghi trên đường Lê Văn Lương

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hồng Phú ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN