Đường song hành đại lộ ở trung tâm TP.HCM trước ngày thông xe

Đường song hành đại lộ Võ Văn Kiệt giúp giảm ùn tắc khu vực cầu Calmette, quận 1 được hoàn thiện sau 11 tháng thi công.

Dự án đường song hành đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 1, TP.HCM) khởi công tháng 5/2021, vốn đầu tư 54 tỷ đồng. Tuyến đường dài 615m, mở bên phải đại lộ Võ Văn Kiệt bắt đầu từ nút giao Nguyễn Thái Học chạy dọc kênh Tàu Hủ và đi dưới gầm cầu Calmette đến đầu đường Pasteur.

Dự án đường song hành đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 1, TP.HCM) khởi công tháng 5/2021, vốn đầu tư 54 tỷ đồng. Tuyến đường dài 615m, mở bên phải đại lộ Võ Văn Kiệt bắt đầu từ nút giao Nguyễn Thái Học chạy dọc kênh Tàu Hủ và đi dưới gầm cầu Calmette đến đầu đường Pasteur.

Đoạn đường được thiết kế một chiều hướng từ cầu Ông Lãnh về nóc hầm Thủ Thiêm với 2 làn xe lưu thông với tốc độ 40km/h. Việc triển khai xây dựng đường song hành nhằm giảm lưu lượng xe dừng chờ, tránh ùn tắc tại khu vực giao lộ Võ Văn Kiệt – Ký Con và một số nút giao thông lân cận. Bởi đây là nút giao rất đông xe rẽ vào trung tâm thành phố, các hướng đi thường xung đột dễ xảy ra tai nạn.

Đoạn đường được thiết kế một chiều hướng từ cầu Ông Lãnh về nóc hầm Thủ Thiêm với 2 làn xe lưu thông với tốc độ 40km/h. Việc triển khai xây dựng đường song hành nhằm giảm lưu lượng xe dừng chờ, tránh ùn tắc tại khu vực giao lộ Võ Văn Kiệt – Ký Con và một số nút giao thông lân cận. Bởi đây là nút giao rất đông xe rẽ vào trung tâm thành phố, các hướng đi thường xung đột dễ xảy ra tai nạn.

Đường có chiều rộng 7m, hiện đã được hoàn thiện kẻ vạch, chia làn, lắp đặt hệ thống chiếu sáng…dự kiến thông xe ngày 27/4 tới.

Đường có chiều rộng 7m, hiện đã được hoàn thiện kẻ vạch, chia làn, lắp đặt hệ thống chiếu sáng…dự kiến thông xe ngày 27/4 tới.

Dự án bổ sung thêm hệ thống thoát nước, trồng mới cây xanh, lát gạch vỉa hè cho người đi bộ rộng gần 1m đã lát gạch hoàn chỉnh, lan can được đồng bộ với đường Võ Văn Kiệt.

Dự án bổ sung thêm hệ thống thoát nước, trồng mới cây xanh, lát gạch vỉa hè cho người đi bộ rộng gần 1m đã lát gạch hoàn chỉnh, lan can được đồng bộ với đường Võ Văn Kiệt.

Mảng xanh khuôn viên dưới gầm cầu Calmette vừa được giữ nguyên vừa đang được chuẩn bị để chỉnh trang mới phần thi công đường song hành.

Mảng xanh khuôn viên dưới gầm cầu Calmette vừa được giữ nguyên vừa đang được chuẩn bị để chỉnh trang mới phần thi công đường song hành.

Dải phân cách mềm được lắp đặt đoạn cuối tiếp nối giữ đường song hành và dốc cầu Calmette hướng xe lưu thông tới đường Tôn Đức Thắng.

Dải phân cách mềm được lắp đặt đoạn cuối tiếp nối giữ đường song hành và dốc cầu Calmette hướng xe lưu thông tới đường Tôn Đức Thắng.

Theo chủ đầu tư, dịch COVID-19 khiến công trình bị chậm tiến độ 3 tháng. Ghi nhận sau 11 tháng thi công công trình hiện đã hoàn thiện, chỉ còn một số công nhân lắp đặt hệ thống biển báo giao thông, tạo mảng xanh dưới gầm cầu.

Theo chủ đầu tư, dịch COVID-19 khiến công trình bị chậm tiến độ 3 tháng. Ghi nhận sau 11 tháng thi công công trình hiện đã hoàn thiện, chỉ còn một số công nhân lắp đặt hệ thống biển báo giao thông, tạo mảng xanh dưới gầm cầu.

Trước ngày thông xe, nhóm công nhân đang tất bật lắp đặt các biển báo tại điểm cuối đường đoạn gần nóc hầm Thủ Thiêm.

Trước ngày thông xe, nhóm công nhân đang tất bật lắp đặt các biển báo tại điểm cuối đường đoạn gần nóc hầm Thủ Thiêm.

Cây xanh, thảm cỏ mới được công nhân chăm sóc sau khi được trồng mới đồng bộ với đại lộ Võ Văn Kiệt.

Cây xanh, thảm cỏ mới được công nhân chăm sóc sau khi được trồng mới đồng bộ với đại lộ Võ Văn Kiệt.

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ giúp người dân di chuyển từ đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thái Học vào trung tâm quận 1 và đi quận Bình Thạnh, cầu Thủ Thiêm 2 được dễ dàng hơn.

Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ giúp người dân di chuyển từ đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thái Học vào trung tâm quận 1 và đi quận Bình Thạnh, cầu Thủ Thiêm 2 được dễ dàng hơn.

Đại lộ Võ Văn Kiệt rộng 60m, dài khoảng 13km là tuyến đường huyết mạch nằm trong trục đông – tây liên kết TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Đại lộ Võ Văn Kiệt rộng 60m, dài khoảng 13km là tuyến đường huyết mạch nằm trong trục đông – tây liên kết TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hồng Lam ([Tên nguồn])
Kinh tế "kháng sốc" COVID-19 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN