40.000 người dõi theo từng miếng đánh của 32 ngưu thủ

Mặc dù thi đấu rất can trường, nhưng trước một ông trâu 19 khôn khéo, lì lợm, ông trâu 22 phải “nhường” ngôi “ngưu vương” cho ông trâu 19, ngậm ngùi ngôi “á quân”.

Ngày hôm qua 14.3, hàng vạn khán giả đã được chứng kiến những màn đọ sức, đọ tài, nảy lửa của 30 ông trâu, với 15 trận đấu. Hôm nay 15.3, 16 ông trâu xuất sắc loạt vào vòng bán kết tiếp tục cống hiến cho hàng vạn khác giả có mặt tại sân vận động Phúc Thọ (Hà Nội) 15 trận đấu, với những màn đọ sức, đọ tài hết sức độc đáo, đặc biệt là trận chung kết giữa ông trâu 19 và 22.

Theo thống kê của BTC, trong khoảng 40.000 khán giả có mặt, hôm nay có rất nhiều khán giả là các người trung tuổi, cao niên và trẻ em. Rút kinh nghiệm từ trận đấu hôm qua, có nhiều trận đấu các ông trâu giằng co nhau tới 20 – 30 phút, khi kết thúc các trận đấu thì đã quá trưa, để tránh các cháu nhỏ bị đói, hôm nay nhiều người đã mua sẵn nước uống, thức ăn nhanh để có thể xem hết những trận đấu.

Theo quan sát của phóng viên, mặc dù đã 12h30, nhưng trên 4 khán đài, khán giả vẫn ngồi chăm chú “ngóng” từng trận, từng miếng đánh của các ông trâu, sau mối pha đánh hay, họ lại vô tay, hò reo, sảng khoái, mà không hề biểu hiện của sự mệt mỏi.

 40.000 người dõi theo từng miếng đánh của 32 ngưu thủ - 1

 Hai bà cháu đã chuẩn bị sẵn đồ ăn sẵn để có thể đủ năng lượng xem hết các trận đấu ở vòng chung kết này.

Bà Nguyễn Thị Hồng 76 tuổi, ở xã Sen Chiểu, Phúc Thọ vui vẻ cho hay: “Hồi còn bé tôi cũng trải qua những tháng ngày chăn trâu cắt cỏ, nên cũng đã từng chứng kiến trâu chọi nhau tranh “bạn gái”, tranh đồng cỏ. Năm ngoái sức khỏe tôi không được tốt nên không đi, năm nay khỏe, nên tôi phải đến tận nơi xem cho bằng được. Xem trâu chọi mà bao cảm xúc tuổi thơ lại ùa về”.

Anh Lê Thế Toàn và chị Nguyễn Thị Thu dẫn tới 5 cháu nhỏ, độ 6 – 10 tuổi đi xem, vui vẻ cho hay: “Hai vợ chồng tôi đảm nhận 5 đứa, 2 đứa nhà tôi và 3 đứa nhà ông anh. Sợ chúng đói, chúng tôi phải chuẩn bị đồ ăn nhanh, nước uống, quá trưa rồi mà đứa nào đứa đấy vẫn không rời mắt khỏi sân đấu”.

Dưới đây là những hình ảnh, những nụ cười rạng rỡ, độc đáo do Dân Việt ghi lại.

40.000 người dõi theo từng miếng đánh của 32 ngưu thủ - 2

 

 40.000 người dõi theo từng miếng đánh của 32 ngưu thủ - 3

 


 

40.000 người dõi theo từng miếng đánh của 32 ngưu thủ - 4

 Nhiều khán giả nhí theo chân bố mẹ xem chọi trâu

40.000 người dõi theo từng miếng đánh của 32 ngưu thủ - 5

  Mặc dù đã quá ngọ, nhưng hàng vạn khán giả, trong đó có các trẻ nhỏ, các cụ cao niên vẫn giữ trật tự, kiên trì ngồi xem những trận đấu ngày càng hấp dẫn.

40.000 người dõi theo từng miếng đánh của 32 ngưu thủ - 6

 

  Cụ bà tỏ ra rất phấn khởi khi ông trâu 28 của nhà hàng Thủy Nguyên lọt vé vào tứ kết.

40.000 người dõi theo từng miếng đánh của 32 ngưu thủ - 7

40.000 người dõi theo từng miếng đánh của 32 ngưu thủ - 8

40.000 người dõi theo từng miếng đánh của 32 ngưu thủ - 9
 
  Sau khi ông trâu 19 hạ gục ông trâu 22 giành ngôi vương, nhiều khán giả thích thú đã vào sân cưới lên ông trâu này để chụp ảnh.
Ông trâu 19 sau khi lên ngôi vương đã được chủ dắt xung quanh sân trong vụ vây kín của giới báo chí, khán giả hâm mộ. Nhiều khán giả đã tranh thủ sờ, cưỡi, chụp ảnh cùng ông trâu này, với mong muốn sẽ có được sức khỏe, gặp nhiều may mắn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Việt Tùng ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN