EVNHCMC ứng dụng công nghệ phục vụ khách hàng

Hơn 2,6 triệu khách hàng sử dụng điện của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) từ nay có thể thực hiện các yêu cầu về điện trên nền tảng trực tuyến mọi lúc mọi nơi và 24/7.

Đăng ký dịch vụ điện qua ứng dụng, WebsiteEVNHCMC ứng dụng công nghệ phục vụ khách hàng - 1

Thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến.

Ứng dụng EVNHCMC CSKH giúp theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ điện hàng tháng cũng như tính năng cảnh báo ngưỡng sử dụng điện để chủ động kiểm soát, điều chỉnh sử dụng điện tiết kiệm, an toàn

Ngoài ứng dụng EVNHCMC CSKH, kênh EVNHCMC trên nền tảng Zalo cũng được triển khai, tích hợp nhiều tính năng hữu ích tạo sự tiện lợi cho người sử dụng, cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch trong quá trình cung cấp điện.

Người dùng chỉ cần mở Zalo, tìm kiếm “EVNHCMC”, chọn “Quan tâm” và nhập mã khách hàng (mã PE) theo hướng dẫn. Zalo OA của EVNHCMC sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account. Hàng tháng, Zalo OA của EVNHCMC sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng về số tiền điện đồng thời tích hợp tính năng thanh toán tiền điện trong nội dung tin nhắn. Khách hàng có thể thanh toán ngay trên Zalo bằng cách lựa chọn nút “Thanh toán bằng Zalopay”. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận tình trạng thanh toán để khách hàng có thể nắm bắt thông tin.

EVNHCMC ứng dụng công nghệ phục vụ khách hàng - 2

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH - Ảnh: EVNHCMC.

Tối ưu hóa các tiện ích

Năm 2021, ngành điện EVNHCMC đã đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng trên các nền tảng số. Tỷ lệ giao dịch ký hợp đồng mua bán điện và các hồ sơ theo phương thức điện tử đã đạt gần 100%. EVNHCMC đã triển khai các phương thức thanh toán tiền điện trực tuyến như QRCode, Mobile Money; nâng cấp website và App CSKH, ứng dụng AI trong công tác chăm sóc khách hàng (CSKH)... Trong đó, việc kết nối thanh toán qua ứng dụng Mobile Money đặc biệt hữu ích với các khách hàng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ngay cả khi chưa có tài khoản ngân hàng, khách hàng vẫn có thể thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.

Hầu như toàn bộ khách hàng của EVNHCMC đã lựa chọn thanh toán hóa đơn điện không tiền mặt. Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đa dạng như: Ủy nhiệm thu - ủy nhiệm chi, ví điện tử, trích nợ tự động, ATM/Thẻ ngân hàng, Internet Banking, Mobile money, QRCode, thanh toán qua App/website CSKH, Cổng Dịch vụ công Quốc gia… và các trung gian thu hộ các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, các siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM… hoặc thanh toán qua ví điện tử, App/website CSKH.

EVNHCMC – Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 35 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Facebook: “Tổng Công ty Điện lực TP.HCM”

https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454

Ứng dụng: EVNHCMC CSKH

Website: https://cskh.evnhcmc.vn/

Hotline: 1900 54 54 54

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/evnhcmc-ung-dung-cong-nghe-phuc-vu-khach-hang-a573549.html

Chia sẻ
(Người đưa tin).
Báo lỗi nội dung