Doanh số smartphone tân trang tăng gấp 4 lần tại quốc gia này
Chỉ trong quý 1/2024, doanh số bán smartphone tân trang ở Nga khi xét về giá trị tiền tệ đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Điều này được chỉ ra bởi dữ liệu từ Megafon và Yota, đồng thời lưu ý rằng iPhone tân trang là sản phẩm phổ biến nhất đối với người Nga. Cụ thể, từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2024, nhu cầu về smartphone tân trang đã tăng gấp 3 lần về số lượng và 4 lần về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trung bình của một thiết bị như vậy là 22.625 rúp, tương đương khoảng 6 triệu đồng.
Smartphone tân trang được mùa tại Nga.
Nếu năm ngoái công ty dẫn đầu thị trường smartphone đã qua sử dụng ở Nga là Samsung thì trong quý 1/2024, người tiêu dùng quan tâm nhất đến các thiết bị Apple. Trong đó, iPhone chiếm khoảng 32,4% tổng smartphone tân trang được bán ra. Báo cáo nói rõ người Nga thường mua iPhone 11 với 128 GB và 64 GB, cũng như iPhone 12 Pro Max với 512 GB.
Theo sau là Samsung, hãng có số lượng thiết bị đã qua sử dụng chiếm 31,1%. Những smartphone phổ biến nhất được lựa chọn gồm Galaxy A10, Galaxy A12 và Galaxy S20 FE. Xiaomi ở vị trí cuối cùng trong top 3 khi đạt thị phần 15,6%. Thông thường, người Nga quan tâm đến các mẫu Redmi Note 9, Redmi 9C NFC và Redmi 9.
Cần lưu ý rằng doanh số bán smartphone Trung Quốc tân trang đã tăng gấp 3 lần. Thương hiệu Infinix chỉ mới xuất hiện trong phân khúc smartphone tân trang vào tháng 12/2023 nhưng đã lọt vào top 4 thương hiệu Trung Quốc với thị phần 3,3%, chỉ đứng sau Xiaomi, Huawei và Realme.
Các điện thoại cũ phải trải qua quá trình kiểm tra và thay thế các thành phần trước khi đưa trở lại.
Giải thích cho sự tăng trưởng này, Megafon cho biết nhu cầu về smartphone tân trang bắt nguồn từ việc chúng được quay trở lại thị trường mà không có dấu vết sử dụng, vẫn được bảo hành và mức giá rẻ hơn. Công ty lưu ý rằng smartphone được chấp nhận theo chương trình thu cũ đổi mới sẽ phải trải qua dịch vụ thay thế đầy đủ trước khi được trưng bày.
Nguồn: [Link nguồn]
Mua những chiếc iPhone cũ là điều quá quen thuộc với nhiều người tiêu dùng hiện nay, nhưng không phải ai cũng phân biệt gữa chúng.