Gần 45.000 gia đình Việt cùng Nestlé “Cầu Đủ Là Được” dịp Tết Giáp Thìn

Gần 45.000 lời chúc Tết ý nghĩa đã được tạo, hàng ngàn phần quà tặng trực tiếp cho khách hàng tại 110 siêu thị và 350 điểm chợ truyền thống trên toàn quốc... Trên đây chỉ là một vài con số ấn tượng trong chiến dịch Tết "Cầu Đủ Là Được" của Nestlé Việt Nam, với mong muốn lan tỏa tinh thần Tết một cách sáng tạo nhưng vẫn gắn liền với các giá trị truyền thống.

Gìn giữ nếp văn hoá giản dị nhưng tốt đẹp trong dịp Tết cổ truyền

Như mọi năm, gần đến ngày Tết, ngoài việc sắm sửa cho năm mới và dọn dẹp nhà cửa, anh Nguyễn Ngọc Long (Quận 7, TP.HCM) lại lên kế hoạch để gửi những lời chúc cho từng người trong gia đình.

“Chúc Tết là phong tục tập quán được người Việt mình gìn giữ bao đời nay. Vì thế, thay vì tìm kiếm những lời chúc “công nghiệp” có sẵn trên mạng để chúc chung tất cả mọi người trong nhà, tôi muốn dành lời chúc riêng cho mỗi thành viên. Chẳng hạn, với ba mẹ tuổi đã cao, thì không gì bằng lời chúc sức khoẻ, với các con thì chúc học hành thi cử đỗ đạt. Mọi năm, tôi hay đi “lùng” câu đối hay bao lì xì với lời hay ý đẹp. Nhưng năm nay, tôi tìm được một cách vừa tiết kiệm lại rất vui, đó là tạo thiệp chúc online qua website của Gia Đình Nestlé”, anh Ngọc Long chia sẻ.

Gần 45.000 gia đình Việt tham gia tạo lời chúc “Cầu Đủ Là Được” cùng Nestlé. Ảnh: Nestlé

Gần 45.000 gia đình Việt tham gia tạo lời chúc “Cầu Đủ Là Được” cùng Nestlé. Ảnh: Nestlé

Anh Long cho biết, chính sự giản dị trong những lời chúc của chiến dịch “Cầu Đủ Là Được” đã khiến anh ấn tượng. “Bình thường, ta hay có thói quen gửi gắm lời chúc xa vời. Ví dụ như chúc năm sau làm ăn bằng năm bằng mười năm ngoái. Cá nhân tôi nhận những lời chúc như thế cũng thấy ngại và áp lực. Nhưng những lời chúc từ mọi người cùng tham gia website đều rất đơn giản, hướng tới sự biết đủ, biết hạnh phúc với những gì mình đang có trong hiện tại. Sau một năm kinh tế nhiều biến động, những lời chúc tưởng bình thường như thế lại khiến tôi thấy chân thành hơn. Nói cho cùng, lời chúc vốn là cách để bày tỏ tình cảm, sự cảm ơn những người xung quanh, không nhất thiết phải đao to búa lớn.”

Anh Long là một trong gần 45.000 người đã tham gia chiến dịch tự thiết kế lời chúc với các biểu tượng cảm xúc (emoji) sáng tạo do Nestlé khởi xướng. Trong đó, thử thách online trên Facebook nhằm lan toả thông điệp “Cầu Đủ Là Được” do Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Kênh 14 tổ chức đã thu hút hàng nghìn người dự thi cùng nhiều lượt tương tác, bình luận đầy thú vị và ý nghĩa.

Trong khi đó, 6 nhãn hàng trong đại gia đình Nestlé cũng gửi gắm sự tri ân đến người tiêu dùng thông qua nhiều lời chúc giản dị: từ lời chúc “Cầu Tích Cực Là Được” của MAGGI đến lời chúc “Cầu Mạnh Khoẻ là Được” của dòng sản phẩm sữa lúa mạch Nestlé MILO, từ lời chúc “Cầu Tươi Mới là Được” của NESTEA đến “Cầu Chút Yên là Được” từ LAVIE, hay từ “Cầu Thảnh Thơi là Được” của KITKAT đến “Cầu Đủ Lộc là Được” từ NESCAFÉ.

“Cầu Đủ Là Được” phủ sóng từ mạng xã hội tới các siêu thị

Nhằm lan toả thông điệp “Cầu Đủ Là Được”, trước đó Nestlé đã cho ra mắt bộ 3 TVC với các phiên bản ca khúc “Cầu Ca” theo nhiều phong cách âm nhạc từ bolero đến ballad và hiphop, hướng tới các đối tượng khán giả đa dạng của hãng.

Ca khúc đã tạo nên một làn sóng sáng tạo trên nhiều fanpage được giới trẻ yêu thích như Cuộc Sống Agency, Insight Mất Lòng hay Đài Tiếng Nói Gen Z,... với rất nhiều nội dung hài hước được chia sẻ dựa trên chiến dịch “Cầu Đủ Là Được”. Một trong những bài viết dưới dạng truyện tranh nhận nhiều lượt chia sẻ của Đài Tiếng Nói Gen Z có nội dung khuyến khích bỏ qua những lời chúc xa vời như đồ hiệu đầy nhà hay siêu xe chục tỷ, mà chỉ cần cầu đủ. Trong khi đó, fanpage Chuyện Công Sở lồng ghép lời chúc Tết vào đời sống của dân văn phòng, với những mong muốn dễ thương như cầu được tăng lương, được lên chức, được quý nhân phù trợ.

Các trang cộng đồng Facebook hưởng ứng chiến dịch “Cầu Đủ Là Được” của Nestlé. Ảnh: Sưu tầm

Các trang cộng đồng Facebook hưởng ứng chiến dịch “Cầu Đủ Là Được” của Nestlé. Ảnh: Sưu tầm

Các TikToker và Influencer cũng không thể “ngồi ngoài” chiến dịch. Hưởng ứng thông điệp “Cầu Đủ Là Được”, người mẫu My Trần chia sẻ lời cầu chúc của bản thân cho năm Giáp Thìn: “Tết năm nay lớn thêm 1 tuổi, mình càng cảm nhận được rõ hơn điều mình thật sự khao khát! Từ đó mình cũng muốn thay đổi “công thức” mong cầu ngày Tết. Năm mới, My mong được chia sẻ yêu thương nhiều hơn, có thể tham gia nhiều công tác xã hội, nhiều chuyến đi thiện nguyện hơn nữa.”

Tài khoản Facebook My Trần chia sẻ lời chúc “Cầu Đủ Là Được” ý nghĩa cho năm mới. Ảnh: Sưu tầm

Tài khoản Facebook My Trần chia sẻ lời chúc “Cầu Đủ Là Được” ý nghĩa cho năm mới. Ảnh: Sưu tầm

Còn ở trên nền tảng Tiktok, video mang thông điệp “Cầu Đủ Là Được” của Cáo Nhỏ cũng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, với câu chuyện hài hước mà ý nghĩa về hai vị Thần Tài - Thổ Địa hằng ngày phải lắng nghe những lời cầu chúc xa xôi mà ngay cả thần linh cũng khó lòng hiện thức hoá.

Trước những kết quả ấn tượng ấy, ông Yannis Dramis, Giám đốc Truyền thông & Dịch vụ Tiếp thị của Nestlé Việt Nam chia sẻ lại ý nghĩa đằng sau thông điệp chiến dịch “Cầu Đủ Là Được”: “Là một công ty đa quốc gia đã hoạt động tại Việt Nam trong hơn 30 năm và gắn bó với văn hóa địa phương, chúng tôi luôn nỗ lực để thấu hiểu và tôn trọng văn hóa truyền thống trong mọi hoạt động của mình. Người Việt rất hào phóng trong việc tặng quà và hơn thế nữa, họ có tấm lòng rộng mở, luôn cầu chúc những điều tốt đẹp cho mọi người xung quanh. Đó cũng là lý do chiến dịch lần này mang thông điệp “Cầu Đủ Là Được”, có nghĩa là không mong cầu của cải vật chất quá xa vời. Đôi khi chúng ta nên chậm lại để nhìn nhận rằng, có những điều còn quan trọng hơn như sức khỏe, bạn bè, môi trường xung quanh.”

Ông Yannis Dramis, Giám đốc Truyền thông & Dịch vụ Tiếp thị của Nestlé Việt Nam. Ảnh: NVCC

Ông Yannis Dramis, Giám đốc Truyền thông & Dịch vụ Tiếp thị của Nestlé Việt Nam. Ảnh: NVCC

Không chỉ được hưởng ứng sôi nổi trên mạng xã hội, chiến dịch “Cầu Đủ Là Được” còn mở rộng tầm ảnh hưởng với các hoạt động trực tiếp tại gian hàng Tết của Nestlé ở hơn 110 siêu thị, cửa hàng như Big C, Co.opmart và hơn 350 chợ truyền thống trên toàn quốc. Thông qua các hoạt động tương tác, Nestlé dành tặng cho khách hàng các phần quà hấp dẫn có thể chia sẻ ngay cho gia đình và người thân trong dịp Tết Nguyên Đán này.

Chị Lê Phương Nga (Hà Nội) hào hứng cho biết: “Năm nay, lương thưởng đều eo hẹp hơn năm ngoái, đi sắm Tết cũng không thoải mái phóng tay như các năm trước. Nhưng bỏ gì thì cũng không bỏ được giỏ quà Tết tươm tất, dinh dưỡng để “đối nội đối ngoại”. Vì vậy mà khi nhận được những món quà tặng của Nestlé, tôi cảm thấy rất vui, giống như nhận được một chút may mắn cuối năm vậy.”

Chiến dịch Tết của Nestlé đã tạo điểm nhấn khi được nhắc đến trong phóng sự về văn hóa Tết của đài truyền hình Việt Nam (VTV) và đài truyền hình TP.HCM (HTV). Cả hai phóng sự đều đi sâu khai thác các tầng ý nghĩa trong văn hóa cổ truyền của dân tộc, đặt trong bối cảnh người Việt đương thời vừa biết giữ gìn nét đẹp của ông cha, vừa khéo léo dung hòa những cái mới phù hợp với nhịp sống hiện đại. Cũng thế theo thời gian, các nhãn hàng của Nestlé như Maggi, MILO, Nestea, LaVie, Nescafé, KitKat đã xuất hiện và trở nên thân thuộc trong gian bếp, phòng khách và cả giỏ quà Tết của người Việt. Thông điệp gửi gắm qua chiến dịch Tết năm nay của Nestlé phần nào cho thấy doanh nghiệp đã thấu hiểu văn hóa bản địa như nào.

Khách hàng tham gia đổi quà và thử sức với nhiều hoạt động, trò chơi tương tác. Ảnh: Nestlé

Khách hàng tham gia đổi quà và thử sức với nhiều hoạt động, trò chơi tương tác. Ảnh: Nestlé

Gần 30 năm Nestlé gắn bó với thị trường Việt

Đây không phải năm đầu tiên Nestlé có một chiến dịch ý nghĩa nhân dịp Tết Nguyên Đán dành riêng cho người Việt Nam. Trong gần 30 năm phát triển ở thị trường Việt, Nestlé đã luôn là một trong những cái tên thân thuộc mang đến những sản phẩm thiết thực và lành mạnh, được nhiều gia đình tin dùng lựa chọn. Cản sản phẩm của Nestlé cũng được phát triển riêng để phù hợp với khẩu vị và nhu cầu của người Việt, đặc biệt không thể thiếu trong những ngày Tết và mang thông điệp ý nghĩa gắn liền với những ước muốn của mọi người dành cho bản thân và gia đình.

Theo chia sẻ từ ông Yannis Dramis, chiến dịch “Cầu Đủ Là Được” chỉ là một trong rất nhiều dấu mốc đáng kể của Nestlé tại Việt Nam trong năm qua. Trong năm 2023 vừa qua, Nestlé được công nhận là doanh nghiệp tiên phong trong việc phát triển bền vững, cũng như nhiều năm liền đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất. Ngoài ra, Nestlé cũng được tôn vinh là doanh nghiệp với nhiều chiến dịch quảng cáo nổi bật với nhiều giải thưởng như MMA và YouTube Works Award. Nestlé cũng đạt được thành tích tốt trong nhiều hạng mục tại một giải thưởng danh giá được trao bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vào đầu năm 2024.

Thay mặt cho Nestlé, ông Yannis Dramis bày tỏ cam kết “không ngừng phát triển để cải tiến sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt, và thông điệp "Cầu Đủ Là Được" cũng song song thể hiện sứ mệnh của Nestlé trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam.”

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN