Đằng sau thành công của một thương hiệu

Giờ thì ai cũng biết đến Hoàng Hải Forever, thương hiệu lớn trong ngành công nghiệp thời trang chăn ga gối đệm tại Việt Nam. Câu chuyện đằng sau thành công của một thương hiệu cho ta nhiều suy ngẫm…

Chuyện về người cầm lái…

Ngày ấy, anh Nguyễn Vũ Luận và chị Nguyễn Minh Hà được xem là một đôi trai tài gái sắc, họ làm cùng xí nghiệp. Theo anh Luận thì “chị đẹp nhất nhà máy”, còn anh cũng là “trai phố cổ lịch lãm, nhà lại buôn bán trên chợ Đồng Xuân…”. Nhưng đến thời xóa bỏ bao cấp, giống như bao gia đình khác, anh chị mất việc và rồi họ đã phải cùng nhau trải qua bao khó khăn, vật lộn với cuộc sống…

Vốn là người phụ nữ đảm đang, chăm chỉ, chịu thương chịu khó nên chị được mẹ chồng thương như con gái. Bà là người dìu dắt chị từng bước trong nghề kinh doanh. Hàng ngày, vợ chồng mua đi bán lại, cung cấp hàng hóa cho thị trường, họ đã có nhiều suy nghĩ trăn trở. Và rồi với sự nhạy bén trong việc nắm bắt thị trường, anh chị đã quyết định thành lập Công ty Hoàng Hải sản xuất đệm mút năm 1997. Mong muốn đơn giản là tự mày mò tìm hiểu, sản xuất các sản phẩm tốt mang đến cho người tiêu dùng.

Đằng sau thành công của một thương hiệu - 1

Chị Nguyễn Minh Hà – Phó TGĐ Công ty TMCP Hoàng Hải

 Lựa chọn ngành sản xuất trong thời điểm kinh tế đất nước hội nhập mở cửa, có thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn. Yếu tố quyết định sự thành bại lúc này là chất lượng sản phẩm! Ai cũng biết quy luật của sản xuất là phải áp dụng công nghệ mới, có tay nghề và vốn đầu tư song lúc đó kỹ thuật và nguồn tài chính lại là trở ngại lớn với anh chị. Nhiều khi nghiên cứu, thử nghiệm sản xuất không thành, công sức tiền của hao tốn đến trắng tay. Nhưng chính những thất bại này đã hun đúc thành công cho họ sau này.

Theo chị Minh Hà chia sẻ, điểm tựa vững chắc nhất của chị phải nói đến gia đình, chồng và con, họ là những người tiên phong đi đầu trong các giai đoạn tháo gỡ khó khăn, mỗi người đảm đương một vị trí, còn chị là người xâu chuỗi lại để dệt thành những tấm chăn ga gối đệm đẹp muôn màu. Anh luôn lo chu toàn mọi việc gia đình cũng như quản lý xưởng sản xuất để chị yên tâm làm tốt mảng kinh doanh. Hai người con trai sau khi học ở Úc trở về đã cùng công ty, nâng cấp mở rộng hệ thống chuỗi showroom Hoàng Hải Forever.

Đằng sau thành công của một thương hiệu - 2

Đam mê trong thế giới sắc màu…

Hàng ngày, chị Minh Hà vẫn miệt mài trên con đường kinh doanh, tới các nước, học hỏi nghiên cứu để rồi tiếp tục cho ra những sản phẩm mới. Nói đến những sản phẩm của mình, chị chia sẻ, nó như những đứa con tinh thần, mình chỉ muốn dành những gì tốt nhất có thể… Bởi thế, các nguyên liệu chị đều chọn loại cao cấp, nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc. Vải làm chăn ga chị phải chọn loại có mật độ sợi cao, tạo độ mềm mượt màu sắc bền đẹp. Chị đã tới nhiều quốc gia trên thế giới, tìm hiểu các nền văn hóa từ đông sang tây, thăng hoa trong niềm cảm hứng vô tận, cùng các nhà thiết kế cho ra cả một thế giới thời trang chăn ga đầy màu sắc.

Đằng sau thành công của một thương hiệu - 3

Với Hoàng Hải Forever, người ta nhận thấy rất rõ sự giao thoa giữa vẻ đẹp hiện đại trong dòng chảy văn hóa phương Đông. Với các sản phẩm gam màu ghi sáng, trắng sữa cùng các hoa văn, họa tiết thêu cầu kì nguời ta nhận thấy rất rõ sự sang trọng và tinh tế.

Đằng sau thành công của một thương hiệu - 4

Với các hoa văn rực rỡ, tươi trẻ, thì đó lại là cả một thế giới sắc màu…Thiếu nữ có thể mơ mộng, bay bổng với những mẫu dây hoa hồng xanh lãng mạn. Với BST mùa cưới, các đôi uyên ương sẽ có cảm giác “sống trong nhung lụa” như các bậc đế vương, quyền quí thời xưa.

Đằng sau thành công của một thương hiệu - 5

Bằng những thiết kế tiện dụng, giường, tủ, đệm, chăn ga màu sắc phong phú, phù hợp với từng lứa tuổi, Hoàng Hải Forever đã tạo cho các bé cả một thế giới, không gian đầy sáng tạo.

Đằng sau thành công của một thương hiệu - 6

… đến cuộc sống bình dị

Giờ thì mọi người đều biết đến Hoàng Hải Forever, thương hiệu thời trang chăn ga gối đệm uy tín. Với gần 500 mẫu chăn ga gối, màu sắc phong phú, kiểu dáng sang trọng, có giá từ vài trăm cho tới vài triệu đồng, đang thu hút khách hàng. Nhà xưởng sản xuất của công ty lên tới 33.000m2, dây chuyền sản xuất hiện đại và đồng bộ hàng trăm tỉ đồng… Vậy mà cuộc sống của gia đình họ vẫn thật giản dị. Họ đã có thêm ngôi nhà xinh xắn với những vườn rau xanh mướt tại xưởng sản xuất, để tiện trông nom và gắn bó, gần gũi với anh em công nhân.

Nhưng giây phút thanh thản trở về với chính mình, ấy là lúc chị Hà còn được dong ruổi cùng mọi người làm từ thiện. Chị nói, riêng từ thiện thì anh và gia đình rất vui, ủng hộ chị, vì thế hàng nghìn tấm chăn ấm, tiền cứu trợ của Hoàng Hải đã đến được với bà con nghèo vùng núi xa xôi, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái… Dù đường đi vất vả, nguy hiểm nhưng chị tin mình làm việc thiện thì trời phật sẽ phù hộ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN