Chủ tịch & CEO Tập đoàn Ajinomoto: Phát huy thế mạnh & tạo ra giá trị cho xã hội

Ngày 18 và 19-1-2016, Ông Takaaki Nishii - Chủ tịch & CEO Tập đoàn Ajinomoto đã có chuyến viếng thăm Việt Nam và chia sẻ tầm nhìn và định hướng của Tập đoàn Ajinomoto toàn cầu cũng như kế hoạch đầu tư phát triển mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

Được xem là một trong những cơ sở kinh doanh cốt lõi ngoài Nhật Bản – một trong “5 ngôi sao” của Tập đoàn Ajinomoto bên cạnh các công ty thành viên tại Thái Lan, Braxin, Indonexia và Philipin; Việt Nam được kỳ vọng sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc dẫn dắt sự tăng trưởng của Tập đoàn Ajinomoto. Tiềm năng lớn đó của Công ty Ajinomoto Việt Nam trước tiên bắt nguồn từ môi trường kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam với lợi thế là sự ổn định của chính trị và kinh tế.

Thành lập từ năm 1991, trải qua 25 năm phát triển, Ajinomoto Việt Nam là một trong những công ty Nhật Bản hoạt động kinh doanh thành công nhất tại Việt Nam với các sản phẩm thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng và tin tưởng về chất lượng và an toàn. Quy mô kinh doanh của Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tăng gấp 7 lần trong vòng 10 năm qua và đang theo đuổi mục tiêu tăng gấp 3 lần quy mô kinh doanh vào năm 2020 so với năm 2013.

Chủ tịch & CEO Tập đoàn Ajinomoto: Phát huy thế mạnh & tạo ra giá trị cho xã hội - 1

Ông Takaaki Nishii - Chủ tịch & CEO Tập Đoàn Ajiniomoto

Hiện nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam tiếp tục đà phát triển hoạt động kinh doanh dựa trên 2 bánh xe chủ chốt: sự tăng trưởng của những ngành kinh doanh hiện tại và sự thách thức chính mình ở những ngành hàng mới. Để phục vụ cho mục đích phát triển bền vững cùng với xã hội Việt Nam, không chỉ tập trung vào các sản phẩm “Ngon hàng đầu”, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng đang hướng tới việc “Tạo lập giá trị chung với cộng đồng” – chung tay tạo ra những giá trị mới với xã hội thông qua hoạt động kinh doanh để giải quyết những vấn đề mà xã hội đang phải đối mặt, trong đó đặc biệt chú trọng mục tiêu cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt Nam thông qua Dự án Bữa ăn Học đường và Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng tại Việt Nam.

Chủ tịch & CEO Tập đoàn Ajinomoto: Phát huy thế mạnh & tạo ra giá trị cho xã hội - 2

Chủ tịch & CEO Tập Đoàn Ajiniomoto, Ông Takaaki Nishii cùng Tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam Hiroharu Motohashi tham quan mô hình Bữa ăn học đường tại trường Tiểu Học Trưng Trắc

Ông Nishii cho biết trong bối cảnh liên tục biến động của nền kinh tế thế giới, Tập đoàn Ajinomoto vẫn hướng tới mục tiêu nằm trong “Top 10 toàn cầu” của ngành công nghiệp thực phẩm như một “Công ty toàn cầu Thực sự và Đặc trưng”. Tại Việt Nam, việc phát triển mở rộng kinh doanh của công ty Ajinomoto Việt Nam không nằm ngoài mục tiêu đóng góp cho việc hiện thực hóa mục tiêu này với khát vọng đóng góp cho việc “Ăn ngon, sống khỏe” của người dân. Cụm từ “đặc trưng” mà ông Nishii đề cập đến là những giá trị cộng thêm từ việc kết hợp những thế mạnh mang tính chất “vật thể” như các sản phẩm thực phẩm và axit amin dựa trên công nghệ sinh học và công nghệ hóa chất tiên tiến của Ajinomoto cùng những thế mạnh mang tính chất “phi vật thể” như khả năng nhận biết nhu cầu của người tiêu dùng và tạo ra giá trị cho họ đi cùng sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa ẩm thực địa phương và các vấn đề xã hội còn đang đối mặt.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN