Nhiều người dùng Việt "tính toán" chuyển đổi sang xe máy điện Dat Bike
Hà Nội đã công bố lộ trình cấm xe máy xăng theo khung giờ trong khu vực vành đai 1 từ 1/7/2026. Giữa biến động chi phí sinh hoạt và nhiên liệu, quyết định này buộc người dùng phải tính toán kĩ hơn bài toán “chi phí sở hữu trọn đời” khi chuyển đổi sang xe điện, thay vì chỉ đánh giá hiệu năng đơn thuần.
Nhiều người tiêu dùng Việt, đặc biệt là tại khu vực Hà Nội cho biết họ đang nghiêm túc cân nhắc chuyển đổi sang xe máy điện Dat Bike nhờ “lợi thế tài chính” đáng kể và hiệu năng vượt trội không thua kém xe xăng.
Lợi thế hàng tháng với khoản tiết kiệm tăng thêm từ "tiền xăng"
Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất khi chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện là chi phí vận hành hàng tháng, nhất là đối với người dùng có cường độ di chuyển cao (khoảng 1.000 – 1.500 km/tháng), khoản chi phí này càng trở nên khác biệt rõ rệt.
Lấy ví dụ với quãng đường di chuyển trung bình 1.200km mỗi tháng (khoảng 40km/ngày), một chiếc xe máy xăng phổ thông sẽ tiêu tốn từ 1.000.000 đến 1.500.000 đồng cho nhiên liệu, cộng thêm khoảng 100.000 đến 150.000 đồng cho dầu nhớt, nâng tổng chi phí năng lượng và bôi trơn lên mức 1.100.000 đến 1.650.000 đồng.
Người dùng xe máy điện Dat Bike
Trong khi đó, với xe máy điện Dat Bike, chi phí cho điện năng chỉ dao động khoảng từ 100.000 - 250.000 đồng, đồng thời loại bỏ hoàn toàn chi phí dầu nhớt. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được ước tính từ 900.000 đến 1.500.000 đồng mỗi tháng, giúp giảm chi phí vận hành phương tiện xuống đáng kể.
Pin bền 25 năm - lời giải cho bài toán chi phí sở hữu trọn đời
Bên cạnh chi phí nhiên liệu, băn khoăn lớn khác của người dùng là chi phí thay pin đắt đỏ sau 3-5 năm sử dụng. Với công bố độ bền pin lên đến 25 năm Dat Bike đã loại bỏ rào cản tài chính này.
Theo như thông số được Dat Bike kiểm định trong điều kiện tiêu chuẩn tại lab, pin xe điện Dat Bike có chu kì sạc xả 2.500 - 3.000 cycles, tương đương khoảng từ 500.000 km trở lên thì dung lượng pin còn khoảng 80%. Ước tính người Việt di chuyển trung bình 25-35km/ngày thì trong điều kiện tiêu chuẩn, độ bền pin xe điện có thể lên tới gần 40 năm. Tuy nhiên, khi áp dụng vào điều kiện vận hành thực tế, cần bù trừ hao hụt trong quá trình sử dụng và những yếu tổ khách quan khác; vì vậy, con số độ pin bền 25 năm mà Dat Bike công bố là hoàn toàn có cơ sở và có thể tin tưởng được.
Xe máy điện Dat Bike được lắp ráp tại nhà máy với dây chuyền hiện đại
Phía đại diện hãng chia sẻ, pin xe điện Dat Bike có độ bền cao và khả năng sửa chữa linh hoạt do được cấu thành từ nhiều cell pin nhỏ, được đóng gói và bảo vệ theo từng cụm pin. Điều này không chỉ giúp tối ưu hiệu suất mà còn giúp tiết kiệm chi phí khi có thể sửa chữa hoặc thay thế từng phần, thay vì phải thay mới toàn bộ pin, biến pin xe điện từ một "gánh nặng" tiềm ẩn thành lời giải cho bài toán chi phí sở hữu phương tiện dài hạn, bền vững hơn.
Hiệu năng mạnh mẽ, công nghệ tiên tiến, vận hành ổn định
Bên cạnh ưu thế về mặt chi phí, hiệu năng vượt trội trên xe máy điện Dat Bike cũng là yếu tố then chốt thuyết phục người dùng xe xăng chuyển đổi sang xe điện.
Với quãng đường 285 km mỗi lần sạc trên dòng sản phẩm Quantum S, Dat Bike đang cho thấy xe điện có thể đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển, kể cả nhóm khách hàng cần di chuyển cường độ cao. Quãng đường này cũng đủ cho nhiều ngày sử dụng mà không cần sạc lại. Theo công bố từ hãng, người dùng có thể sạc điện dễ dàng tại ổ cắm gia đình 220V, biến nhà ở hay văn phòng thành trạm sạc cá nhân linh hoạt.
Bên cạnh đó, với động cơ công suất lên tới 7000W, xe máy điện Dat Bike có thể dễ dàng di chuyển trên các địa hình dốc hoặc chở tải nặng mà vẫn đảm bảo vận hành mượt mà, êm ái. Hãng cũng “mạnh tay” trang bị các công nghệ tiên tiến của ô tô trên sản phẩm như Hill Assist, Cruise Control,... giúp nâng tầm trải nghiệm sử dụng xe điện hiệu suất cao.
Có thể nói, những đầu tư về hiệu năng, công nghệ và đặc biệt là mô hình sạc này đang phản ánh cách tiếp cận rất thực tế của Dat Bike đối với bài toán xe điện tại các đô thị lớn: đặt người dùng làm trọng tâm, mang đến trải nghiệm mượt mà và “tự do làm chủ” phương tiện mà không cần phụ thuộc vào hạ tầng công cộng.
Đối tác tài xế Grab trải nghiệm xe máy điện Dat Bike
Cuối tháng 10 vừa qua, Dat Bike cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Grab - mở hướng tiếp cận tới những người dùng di chuyển tần suất lớn như tài xế công nghệ - một phần trong chiến lược mở rộng thị phần xe máy điện hiệu suất cao tại Việt Nam của hãng. Động thái này cũng đánh dấu bước dịch chuyển của thị trường từ thông điệp “xanh hóa giao thông” đơn thuần sang bài toán thực tế hơn: kiểm chứng năng lực vận hành của xe điện trong môi trường dịch vụ đòi hỏi cao về hiệu năng, độ ổn định và chi phí.
Người dùng quan tâm có thể tham khảo thông tin và tham gia chương trình lái thử miễn phí tại mọi cửa hàng xe máy điện Dat Bike trên toàn quốc tại: https://dat.bike/
Nguồn: [Link nguồn]
-02/12/2025 15:50 PM (GMT+7)


