Mẹ và bé chung tay bảo vệ điều tốt với “Một giây hành động”

Chiến dịch đầy ý nghĩa được khởi xướng bởi Tetra Pak kêu gọi các mẹ và bé tham gia đã thành công ngoài mong đợi và mang lại 20,000 hộp sữa cho trẻ em nghèo cũng như hệ thống lọc nước cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Từ trăn trở của mẹ

Chị Thảo Nguyên (36 tuổi), mẹ của hai đứa trẻ 9 tuổi và 4 tuổi, thường thấy khó xử khi phải trả lời những câu hỏi của con như “Vì sao mọi người lại vứt rác ngoài đường hả mẹ?” hay “Tại sao mọi người lại giẫm đạp cây xanh ở công viên dù đã có nhiều biển cấm?”.

Dạy các con mình “giữ vững lòng tin” giữa nhiều hành vi không đúng diễn ra mỗi ngày là trăn trở của không ít người làm bố mẹ như chị Thảo Nguyên. Dù muốn con mình lớn lên với ý thức đầy đủ về các vấn đề “vĩ mô” như bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, giữ vệ sinh an toàn thực phẩm… nhưng chị cũng gặp không ít rào cản như môi trường giáo dục thiếu sự đồng nhất, ứng xử không phù hợp của những người xung quanh, không có sân chơi phù hợp, không rõ phải bắt đầu từ đâu, tìm kiếm nguồn thông tin tham khảo thế nào v.v...

Chị Hồng Minh (29 tuổi) lại có một mối băn khoăn khác là “Dù bận rộn mình phải luôn vắt óc nghĩ ra các trò chơi với con, mà các trò chơi này phải mang lại cho con một bài học có ý nghĩa nào đấy trong cuộc sống hàng ngày”

Đến sự ra đời của “Một giây hành động”

“Một giây hành động – Bảo vệ điều tốt” là chiến dịch cộng đồng do Tetra Pak – thương hiệu bao bì đến từ Thuỵ Điển tổ chức. Chiến dịch kêu gọi các ông bố bà mẹ cùng con mình thực hiện các việc tốt “chỉ với một giây” để bảo vệ môi trường, sức khoẻ gia đình và an toàn thực phẩm, sau đó quay video và chia sẻ trên mạng xã hội. Để tham khảo, các ông bố bà mẹ có thể ghé trang web hay fanpage của “Một giây hành động” để xem các video gợi ý hoặc đọc các thông tin hữu ích về dạy con làm việc tốt. Họ cũng có thể để lại bình luận hay chia sẻ các video của các ông bố bà mẹ khác.

Mẹ và bé chung tay bảo vệ điều tốt với “Một giây hành động” - 1

Chương trình “Một giây hành động” còn giúp gắn kết gia đình

 “Mình có thêm nhiều thông tin tham khảo thú vị để dạy con làm việc tốt từ chương trình như bí quyết dạy con bảo vệ môi trường từ việc nhỏ, cách vừa chơi vừa học với con v.v… Khi nhìn thấy nhiều bạn nhỏ chia sẻ video làm việc tốt, con mình cũng có thêm động lực để tiếp tục làm điều tốt” – Chị Thảo Nguyên chia sẻ.

Việc quay và gửi video cũng tạo nên một hoạt động chung thú vị giữa bố mẹ và con. “Lâu lắm rồi mình mới có thời gian chất lượng dành cho con. Mình vừa dạy con học điều tốt vừa quay video ghi lại khoảnh khắc đẹp giữa hai mẹ con, vừa cùng con theo dõi và chờ đợi thành tích số giây hành động”, chị Hồng Minh hào hứng cho biết.

Điều quan trọng hơn là, với càng nhiều giây hành động, họ sẽ mang lại những phần quà ý nghĩa cho các trẻ em nghèo. Chẳng hạn khi chạm cột mốc 20,000 giây hành động, 5,000 hộp sữa sẵn sàng đến với trẻ em nghèo, 100,000 giây hành động sẽ đồng nghĩa với 20,000 hộp sữa được trao đi…

Cán mốc thành tích bất ngờ

Ra mắt vào dịp 8/3, chiến dịch đã tạo được tiếng vang trong cộng đồng các bà mẹ. Siêu mẫu Xuân Lan, diễn viên Đoan Trang, các hotmom như Uyên Bùi, Thu Hà… dù bận rộn vẫn dành thời gian cùng con làm việc tốt và quay video gửi về chương trình. Trang web của chương trình ghi nhận hơn 4000 video với hơn 206,000 giây hành động cán đích chỉ sau hơn 1 tháng. Với thành tích này, 20,000 hộp sữa đã được trao đi; đồng thời hơn 70 hệ thống lọc nước cho 10,000 học sinh tại 53 điểm trường trong khu vực Vườn Quốc gia Tràm Chim, Đồng bằng Sông Cửu Long đã được Tetra Pak và WWF-Việt Nam (Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam) chung tay thực hiện. Bên cạnh đó, Tetra Pak và WWF-Việt Nam sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên về chủ đề “Nước sạch, Vệ sinh Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên”. Từ đó các giáo viên sẽ triển khai chương trình truyền thông tại các trường, nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh về nước sạch, vệ sinh môi trường và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Mẹ và bé chung tay bảo vệ điều tốt với “Một giây hành động” - 2

Chỉ sau hơn 1 tháng, chương trình đã kêu gọi được hơn 206.000 giây hành động

Là thương hiệu bao bì hàng đầu thế giới đến từ Thuỵ Điển, Tetra Pak là công ty duy nhất có hơn 65 năm kinh nghiệm bảo vệ an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, cung cấp hơn 180 tỷ bao bì mỗi năm và có mặt trên 175 quốc gia trên toàn thế giới. 

Tại Việt Nam, tất cả các bao bì của Tetra Pak đều được mang chứng chỉ danh tiếng FSC (Hội đồng Quản lý Rừng), nhờ việc sử dụng giấy nguyên liệu khai thác từ nguồn rừng tái sinh và được kiểm soát.

Các hộp giấy của Tetra Pak cũng có thể tái chế được hoàn toàn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN