Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

Ăn tới 9 bữa một ngày giúp giảm huyết áp

Thứ Sáu, ngày 28/09/2012 11:40 AM (GMT+7)

Các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, ăn ít và đều đặn 9 bữa một ngày giúp giảm huyết áp và giảm cân đáng kể.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Hoàng gia Lon Don tiến hành nghiên cứu chế độ ăn của hơn 2000 người từ các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Anh, Hoa Kỳ. Trong khẩu phần ăn của những người tham gia cùng ăn một lượng khoảng 300 calo. Một nửa số người tham gia ăn ít hơn 6 bữa một ngày, số còn lại ăn nhiều hơn 6 bữa một ngày.

Ăn tới 9 bữa một ngày giúp giảm huyết áp - 1

Ăn ít hơn 6 bữa một ngày tăng nguy cơ mắc bệnh huyết áp và béo phì. (Ảnh minh họa)

Kết quả cho thấy nhóm ăn ít hơn 6 bữa một ngày có chỉ số áp huyết tâm thu (chỉ số huyết áp cao nhất đo được và đại diện cho áp lực tại động mạch khi tim co bóp và bơm máu vào tuần hoàn, còn gọi là huyết áp tối đa) cao hơn nhóm ăn hơn 6 bữa một ngày. Hơn nữa những người ăn ít bữa hơn cũng có số cân nặng, lượng insulin, glucose và các axit béo trong máu cao hơn và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết áp nhiều hơn.

Nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà khoa học thuộc Đại học Athens tập trung trên 2.000 trẻ trong độ tuổi từ 9 đến 13. Kết quả cho thấy số trẻ em ăn 5 bữa một ngày hoặc nhiều hơn giúp trẻ tăng quá trình trao đổi chất và giảm nguy cơ béo phì. Nghiên cứu này tương tự với nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Maastricht, Hà Lan.

Ăn tới 9 bữa một ngày giúp giảm huyết áp - 2

Các bác sĩ cũng khuyến cáo không nên ăn cùng lúc đồ ngọt và đồ mặn vì dễ hỏng men răng. (Ảnh minh họa)

Qua những nghiên cứu, các nhà khoa học khẳng định: “Các bữa ăn thường xuyên giúp ngăn chặn một lượng lớn các axit béo tích tụ trong động mạch và giảm huyết áp. Ngoài ra, ăn nhiều bữa một ngày giúp lưu trữ lượng đường và duy trì năng lượng”.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo không nên ăn cùng lúc đồ ngọt và đồ mặn, sử dụng đồ ăn mặn trước sau đó dùng đồ ăn ngọt để dễ dàng tiêu hóa thức ăn và tránh làm hỏng men răng.

Theo Thu Trịnh (Khampha.vn)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Tin cùng chuyên mục Tin tức sức khỏe
Về trang chủ 24h Về đầu trang