Audi R8 V10 Plus đọ sức Ducati Diavel

Cuộc chạm trán giữa Audi R8 V10 Plus và Ducati Diavel đem đến cho chúng ta cái nhìn thú vị về hai phân khúc này.

Mô tô hiệu suất cao từ lâu luôn có lợi thế trước siêu xe ô tô về khả năng tăng tốc, và ưu thế này sẽ vẫn còn được duy trì trong vài năm tới mặc dù công suất của dòng 4 bánh là vượt trội.

Sở dĩ những chiếc siêu mô tô có được khả năng này là do tỷ số công suất/trọng lượng rất ấn tượng, hầu hết trong số các siêu mô tô đều có tỷ số công suất/trọng lượng lớn hơn 1 mã lực/kg.

Audi R8 V10 Plus đọ sức Ducati Diavel - 1

Audi R8 V10 Plus đua tốc độ với Ducati Diavel

Tuy nhiên, một trong những yếu tố mà siêu xe 4 bánh ghi điểm trước siêu mô tô đó là khả năng phanh kịp thời nhờ trọng lượng lớn, hệ thống phanh có độ an toàn cao, 4 bánh bám đường và tạo được độ cân bằng tốt ngay cả khi phanh gấp.

Trong thử nghiệm dưới đây của Autocar, chiếc Ducati Diavel thể hiệu ưu thế rõ rệt về khả năng tăng tốc, nhưng siêu xe R8 V10 Plus lại thắng thế khi giảm tốc đột ngột.

Siêu xe Audi R8 V10 Plus được trang bị động V10 dung tích 5204cc sản sinh công suất 542 mã lực tại 8.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại đạt 398Nm tại 6.500 vòng/phút. Với hộp số S tronic mới, Audi R8 V10 Plus dẫn động 4 bánh có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây và đạt vận tốc tối đa 317 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của R8 V10 Plus mới là 12,9 lít/100 km.

Nhờ bộ ghế đơn, khung gầm làm bằng nhựa gia cố sợi carbon, bộ lazăng hợp kim trọng lượng thấp đặc biệt và phanh gốm tiêu chuẩn, 2013 Audi R8 V10 Plus chỉ nặng 1.595 kg. Ngoài ra, xe còn mang trên mình bộ lò xo và giảm xóc chuyên dụng.

Mức giá của Audi R8 V10 Plus là 195,591 USD.

Đối thủ của nó là Ducati Diavel sở hữu động cơ động cơ L-Twin Testastretta, dung tích 1198cc cho công suất cực đại 162 mã lực tại tốc độ tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 127 Nm tại 8.000 vòng/phút. Trọng lượng của xe là 234kg.

Diavel trang bị lốp sau kích cỡ 240mm, bình xăng 17 lít, giảm xóc trước Marzocchi 50mm hành trình ngược có thể điều chỉnh, giảm xóc sau Sachs dạng đơn, phanh Brembo tích hợp ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo.

Mức giá của phiên bản này là 25.680 USD.

Mời các bạn cùng theo dõi video sau

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Thanh (Theo Gtspirit)
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN