Nhu cầu thị trường vật liệu nội thất dịp cuối năm thay đổi ra sao?

Thứ Năm, ngày 14/10/2021 10:00 AM (GMT+7)

Với nhu cầu gia tăng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và sự phục hồi của thị trường bất động sản, thị trường vật liệu xây dựng được dự báo sẽ sôi động vào những tháng cuối năm, đáp ứng nhu cầu sửa sang nhà cửa của người dân trước dịp Tết Nguyên đán.

dNhu cầu thị trường vật liệu nội thất dịp cuối năm thay đổi ra sao? - 1

Theo Báo cáo tình hình thị trường bất động sản Việt Nam quý II và 6 tháng đầu năm 2021 của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2021, tăng trưởng của ngành xây dựng đạt 5,59%, cao hơn tốc độ tăng cùng kỳ năm 2020 là 4,54%. Trong khi giá nguyên vật liệu xây dựng, đặc biệt giá thép tăng cao thì vật liệu nội thất vẫn ở mức ổn định. Riêng với sản phẩm đá nhân tạo, trong 07 tháng đầu năm 2021, tổng lượng đá được sử dụng để ốp lát, làm mặt bàn, mặt bếp... nhập khẩu vào Việt Nam tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo con số này tiếp tục tăng trưởng 19% để đạt 1,5 triệu m2 năm 2022. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng đá nhân tạo tại Việt Nam vẫn rất lớn và đang tăng trưởng bất kể những tác động tiêu cực từ đại dịch.

Bước sang quý IV/2021, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hải Phòng, Bình Dương,… dần nới lỏng giãn cách, các địa phương tập trung kích cầu kinh tế với hi vọng sớm tạo nên sự khởi sắc. Đây cũng là thời điểm thị trường vật liệu nội thất sôi động trở lại nhằm đáp ứng nhu cầu sửa sang nhà cửa dịp cuối năm của người dân.

Nhu cầu thị trường vật liệu nội thất dịp cuối năm thay đổi ra sao? - 2

Anh H. Nam - chủ cửa hàng vật liệu nội thất tại Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: “Từ cuối tháng 9, khi thành phố cho phép người lao động quay trở lại với công việc, người dân được đi lại, việc mua - bán tại cửa hàng cũng bắt đầu có những thay đổi tích cực. Thứ nhất là tâm lý người Việt luôn có xu hướng hoàn thiện công trình trước Tết, không để sang năm mới. Thứ hai là phải đợi tình hình dịch được kiểm soát thì mới có thể thi công. Cho nên 3 tháng cuối năm, các cửa hàng vật liệu đều có lượng khách đông hơn bình thường. Nếu như mọi năm, trung bình một ngày chúng tôi tiếp 20-30 lượt khách thì giờ cũng duy trì 10-15 lượt/ ngày. Sắp tới chắc chắn nhu cầu tăng cao, khách cũng sẽ đông hơn”.

Nhu cầu thị trường vật liệu nội thất dịp cuối năm thay đổi ra sao? - 3

Không chỉ thay đổi về hình thức và thời điểm mua sắm, dịch bệnh cũng là nguyên nhân tác động đến nhu cầu của người tiêu dùng khi lựa chọn các sản phẩm vật liệu nội thất. Dễ thấy các sản phẩm được lựa chọn phải phù hợp với tiêu chí công năng lâu dài. Thay vì lựa chọn hàng ngoại, các chủ đầu tư và người tiêu dùng ưu tiên các vật liệu sản xuất trong nước, có công nghệ sản xuất tiên tiến, tính năng ưu việt, nguồn gốc rõ ràng, đa dạng về thiết kế cũng như chi phí, phù hợp với mọi ngân sách.

Theo chị Bích Thảo, nhân viên tư vấn VLXD (Q.Cầu Giấy) cho biết: “Trước áp lực cạnh tranh của các sản phẩm từ Trung Quốc, sản phẩm ốp lát của các thương hiệu uy tín trong nước vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tùy vào thiết kế, công năng sử dụng và diện tích công trình, khách hàng sẽ lựa chọn các mẫu mã, kích thước phù hợp. Tuy nhiên, điều khách hàng quan tâm hàng đầu vẫn là chất lượng sản phẩm. Với đặc thù của vật liệu bề mặt, được ứng dụng trong các không gian có độ ẩm cao như khu vực bếp, ăn, hay phòng tắm, vệ sinh, đòi hỏi sản phẩm phải có tính chống ngấm, chống ố, độ bền cứng cao và chế độ bảo hành tốt. Đây là những tiêu chí mà sản phẩm trôi nổi trên thị trường khó đáp ứng được”.

Nhu cầu thị trường vật liệu nội thất dịp cuối năm thay đổi ra sao? - 4

Vài năm trở lại đây, đá thạch anh nhân tạo đang dần chiếm ưu thế trong thị trường vật liệu bề mặt. Trong đó, đá thạch anh Vicostone là sản phẩm có sản lượng tiêu thụ cao (trên 3 triệu m2/ năm) không chỉ trên thị trường quốc tế mà cũng dần quen thuộc với thị trường Việt Nam. Một trong những ưu điểm nổi bật của đá thạch anh Vicostone là tính thẩm mỹ với thiết kế mô phỏng vẻ đẹp của tự nhiên, phù hợp với xu hướng kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường và tạo cảm hứng cho không gian sống. Vicostone cũng là bề mặt mang lại trải nghiệm hài lòng cho khách hàng qua thời gian sử dụng lâu dài với nhiều dòng sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như Sky Collection, Thunder Collection, Pele Hawaii,…

Nhu cầu thị trường vật liệu nội thất dịp cuối năm thay đổi ra sao? - 5

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bên cạnh tính công năng và thẩm mỹ, yếu tố an toàn của sản phẩm đang được nhắc tới nhiều hơn, đặc biệt đối với sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm như bàn bếp, bàn đảo của Vicostone. Với khả năng kháng khuẩn mức độ 3/4 (theo tiêu chuẩn Greenguard), chống lại sự xâm nhập của nấm mốc, vi khuẩn (kháng khuẩn), Vicostone là vật liệu chống nhiễm khuẩn, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng và môi trường.

Sở hữu những ưu điểm vượt trội, dễ dàng chinh phục mọi yêu cầu “khắt khe” của khách hàng, đá thạch anh Vicostone tiếp tục ghi tên mình vào danh sách vật liệu nội thất “đắt khách” dịp cuối năm, dự báo kết quả kinh doanh khả quan cho doanh nghiệp trong một năm đầy biến động.

Vicostone thuộc Tập đoàn Phenikaa, một trong các nhà sản xuất hàng đầu thế giới về đá nhân tạo gốc thạch anh cao cấp. Sản phẩm đã có mặt tại hơn 40 quốc gia, chinh phục các thị trường khắt khe như Mỹ, Canada, Australia, châu Âu...

Với hơn 130 mẫu mã, màu sắc, được thiết kế lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của thiên nhiên, mặt đá truyền cảm hứng sáng tạo cho không gian sống, là lựa chọn phù hợp để làm bàn ăn đá nhân tạo, bàn trà, bàn bếp, nhà tắm, decor nội thất để tạo điểm nhấn...

Vicostone bảo hành 15 năm cho sản phẩm chính hãng với công trình nhà riêng, tham khảo tại: www.vicostone.com/vi-vn.

Hotline:18006766

Nguồn: http://danviet.vn/nhu-cau-thi-truong-vat-lieu-noi-that-dip-cuoi-nam-thay-doi-ra-sao-502021141095...

(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung