Lên Tây Nguyên nhớ “sống ảo” với cổng lên thiên đường đẹp ngất ngây

Có dịp lên Tây Nguyên, bạn đừng bỏ qua cơ hội được check in con thác Liêng Nung linh thiêng của người Đắk Nông. Nơi đây được ví như cổng lên thiên đường đẹp quên lối về.

Lên Tây Nguyên nhớ “sống ảo” với cổng lên thiên đường đẹp ngất ngây - 1

Thác Liêng Nung - tiên cảnh giữa đại ngàn

Lên Tây Nguyên nhớ “sống ảo” với cổng lên thiên đường đẹp ngất ngây - 2

Nằm cách thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) khoảng 10km, đến đây bạn như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh của núi rừng bạt ngàn. Điểm đặc biệt của con thác này là dòng nước trắng xóa trút thẳng xuống từ vách đá lồi cao 30m. Trần hang đặc biệt hơn bao giờ hết với những khối đá hình tổ ong khổng lồ cùng thảm rêu xanh sống động. Vào mùa khô bạn còn được bắt gặp cầu vồng nữa.

Tuyệt cảnh Liêng Nung hiện ra sau những lùm cây, đầy choáng ngợp. Những hạt bụi nước li ti theo luồng không khí mà dòng thác tạo ra bay xa cả vài chục mét, cao tít lên ngang ngọn của những cây cao, mát rượi. Những tia nắng rọi lên đám bụi nước ấy và cầu vồng xuất hiện. Một không gian đầy bụi nước, ướt nhẹp, những cây cỏ nhỏ cạnh chân thác bị hơi nước thổi dạt xuống. Cả núi rừng dường như nghiêng mình trước Liêng Nung, không còn một âm thanh nào khác, chỉ còn một màn độc tấu đầy kiêu hãnh, mạnh mẽ vọng vang.

Chỉ dẫn đường đến thác Liêng Nung

Lên Tây Nguyên nhớ “sống ảo” với cổng lên thiên đường đẹp ngất ngây - 3

Thác Liêng Nung hay còn có tên khác là Thác Diệu Thanh. Con thác này thuộc buôn N’Jriêng, tọa lạc ngay bên cạnh QL.28 hướng đi Lâm Đồng cách thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) khoảng 10km. Tạm thời rời xa những con đường uốn lượn, những khu phố đông các bạn đến với buôn N’Jriêng, là buôn làng với hầu hết là đồng bào người M’Nông sinh sống.

Dừng chân tại trung tâm buôn gửi xe máy, các bạn đi bộ vượt qua những con đường trải nhựa, tiếp đến là những bậc thang xi măng và ở cuối cùng băng qua con đường đất um tùm những gốc cây cối đan vào nhau tới mức nếu không dùng tay vén từng đám lá sẽ không thấy nổi đường đi. Thác Liêng Nung nằm ở đó, lặng lẽ một mình với dòng thời gian của năm tháng.

Càng đi qua còn đường nhựa, rồi đến những bậc thang càng dẫn ra xa phía thác bạn sẽ hiểu rằng con đường đang dẫn mình xuống thấp hơn. Và rồi ở khúc quanh cuối con đường nhựa, băng qua đoạn đường đất, bạn sẽ nghe tiếng thác đổ, âm thanh ấy lớn dần, dữ dội làm cho niềm phấn khích như được dâng trào cao hơn, bước nhanh hơn để đến được với ngọn thác tuyệt đẹp này.

Vì thác Liêng Nung còn khá hoang sơ nên bạn cần cẩn thận trong lúc di chuyển và giữ gìn vệ sinh nhé.

Lên Tây Nguyên nhớ “sống ảo” với cổng lên thiên đường đẹp ngất ngây - 4

Lên Tây Nguyên nhớ “sống ảo” với cổng lên thiên đường đẹp ngất ngây - 5

Lên Tây Nguyên nhớ “sống ảo” với cổng lên thiên đường đẹp ngất ngây - 6

Lên Tây Nguyên nhớ “sống ảo” với cổng lên thiên đường đẹp ngất ngây - 7

Lên Tây Nguyên nhớ “sống ảo” với cổng lên thiên đường đẹp ngất ngây - 8

48 giờ ”phải lòng” vùng đất Tây Nguyên

Mảnh đất Tây Nguyên vẫn được người xê dịch phía Bắc khát khao chinh phục bởi có nhiều nét hoang sơ vầ rất mới lạ...