Học nàng 9X một mình tung hoành Phú Yên 4 ngày 3 đêm chỉ hơn 2 triệu

"Về với Phú Yên là về với vùng đất "Hoa vàng – cỏ xanh, với mình đây là một ẩn số trong lộ trình du lịch năm nay", Thùy Trang chia sẻ.

Học nàng 9X một mình tung hoành Phú Yên 4 ngày 3 đêm chỉ hơn 2 triệu - 1

Nhân vật trải nghiệm: Nguyễn Thuỳ Trang

Hiện đang sinh sống tại Hà Nội

Cô nàng Thuỳ Trang lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển đến Phú Yên, tuy nhiên điều đặc biệt là Trang nhiều lần có kinh nghiệm săn vé giá rẻ 0 đồng để đi đây đó khám phá, chuyến đi lần này cũng vậy và chỉ hết 798k/khứ hồi.

"Lần này, mình chọn Góc Phú Yên homestay ở 205 Trường Chinh để ẩn náu 3 đêm. Cách sân bay khoảng 7km đi qua cầu Hùng Vương, mất khoảng 100k tiền taxi (Phú Yên không có grab, xe ôm cũng ít, sân bay toàn taxi).

Để nói về cái homestay này chắc viết tiểu thuyết được luôn. Trong số các homestay trong và ngoài nước mình từng ở, mình ưng cái homestay này chắc thuộc level nhất nhì.

Học nàng 9X một mình tung hoành Phú Yên 4 ngày 3 đêm chỉ hơn 2 triệu - 2

Học nàng 9X một mình tung hoành Phú Yên 4 ngày 3 đêm chỉ hơn 2 triệu - 3

Ngay dưới phòng dorm là quán café, kiểu mix quán café + homestay loại dorm này quá tiện cho Tây, và ta, thích ở home và không quá đề cao sự sang trọng, tiện nghi như mình. Nhưng với giá 90k/đêm, những gì mình nhận lại thì lại là điều không tưởng.

Chủ, quản lý thì siêu thân thiện. Mình cũng dân du lịch trải nghiệm nhiều nên thật sự quý những người có nhiều trải nghiệm, hòa đồng và có cá tính riêng. Với những nhóm bạn đi đông, thuê cả cái phòng dorm 8 giường chắc thoải mái luôn, vì view nhìn thẳng ra ngoài có trăng, có nắng nhé, siêu mộng mơ", Thuỳ Trang chia sẻ về nơi lưu trú.

"Vì không nghiên cứu quá kĩ mà toàn dựa dẫm vào những người anh, người bạn là travel blogger nên chuyến đi này mình không quá chủ động. Nhưng ngặt nỗi, dù lúc xuống sân bay trời nắng ráo, nhưng do ảnh hưởng của bão số 9, 4 ngày 3 đêm ở Phú Yên thì hầu hết là mưa, là bão, là ngập lụt. Vậy nên lộ trình này thực tế có thể rút xuống 3N2Đ cũng được. Mình đi rất thong thả, đi cả lúc bão, đi cả lúc nắng, thấy được một Phú Yên "hoa vàng cỏ xanh", cũng thấy một Phú Yên bão tố không dịu dàng một tẹo nào như trong phim đâu nhé", cô nàng 9X chia sẻ thêm.

Học nàng 9X một mình tung hoành Phú Yên 4 ngày 3 đêm chỉ hơn 2 triệu - 4

Học nàng 9X một mình tung hoành Phú Yên 4 ngày 3 đêm chỉ hơn 2 triệu - 5

Lịch trình:

Ngày 1: Hòn Yến – Bãi Xép – Ghềnh Đá Đĩa

Ngày 2: Bão ngập cả thành phố, bể kế hoạch. Lần đầu xe hết xăng ở quốc lộ giữa cơn bão Khánh Hòa đi Mũi Điện, được anh Hưng sinh năm 1993 người Tuy Hòa giúp đỡ, vượt bão táp đẩy xe mình về chỗ đổ xăng.

Ngày 3: Tháp Nhạn – Chùa Thanh Lương – Mũi Điện – Bãi Môn - Chợ Tuy Hòa

Ngày 4: Về Hà Nội.

Hòn Yến: Cá nhân mình nhận thấy nơi đây còn khá hoang sơ, cũng không có nhiều người luôn vì bão mà. Nhưng đẹp lắm nhé, nếu không bão gió chắc trời trong mây quang thì cực phẩm luôn.

Bãi Xép: Mình lên cái bãi quay phim Hoa vàng cỏ xanh mà không có lấy một ai hết. Phải để điện thoại lơ lửng ở cái cây, ấn hẹn giờ rồi chụp đại. Vừa chụp vừa sợ rớt điện thoại xuống biển thì đúng là quả ảnh mặn mòi chắc là khóc luôn ở Bãi xép.

Ghềnh Đá Dĩa: Không thể tin được là dung nham núi lửa phun trào có thể tạo nên kiệt tác như thế này, càng nhìn càng thấy rất khó hiểu. Nhưng đúng là 1 trong những địa danh được checkin nhiều nhất Phú Yên, đẹp, thật sự bão gió mà vẫn thấy đẹp.

Học nàng 9X một mình tung hoành Phú Yên 4 ngày 3 đêm chỉ hơn 2 triệu - 6

Tháp Nhạn: Tháp Nhạn về đêm đẹp vô cùng. Mà ban ngày thì ngắm trọn được view thành phố. Mình rất ấn tượng với kiến trúc Chăm pa cổ ở đây.

Chùa Thanh Lương: chùa được xem là thiêng nhất đất Tuy Hòa. Mình bốc được quẻ xăm tốt, vừa về sân bay Nội Bài cái việc làm về nườm nượp.

Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) – Hải Đăng: Một câu chuyện dài về lòng can đảm, vượt qua bão tố và sự sợ hãi để khám phá cực Đông đất liền của Việt Nam trong 3 tiếng.

Bãi Môn: Đẹp, phải nói là rất đẹp, như rất nhiều vùng biển khác. Nhưng nước ở chỗ bờ đá để đi lên Ngọn Hải Đăng thì hơi sâu, cẩn thận.

Học nàng 9X một mình tung hoành Phú Yên 4 ngày 3 đêm chỉ hơn 2 triệu - 7

Mỗi địa danh trên cùng lắm vé vào chỉ 20k, 2k-5k gửi xe thôi, nên khỏi phải lo nghĩ nhé.

Tóm lại chuyến đi này tổng cộng chi phí của mình hết 2,3 triệu đồng cho 4N3Đ từ Hà Nội vào Phú Yên. Vì đi 1 mình nên đắt đỏ do không có ai chia tiền xăng xe, và mình ăn rất nhiều chứ không rẻ hơn nữa.

Học nàng 9X một mình tung hoành Phú Yên 4 ngày 3 đêm chỉ hơn 2 triệu - 8

Bên cạnh đó, Thùy Trang còn chia sẻ thêm một số bí quyết chụp ảnh sống ảo khi đi du lịch mùa mưa một mình cho các bạn đó là:

- Buộc điện thoại vào thân cây ở Bãi Xép (vì không có một ai đi du lịch luôn đấy để mà nhờ vả).

- Tìm kiếm bạn đồng hành qua người quen để hỗ trợ nhau.

- Chụp bằng lens điện thoại để thấy mây trời lồng lộng dù bão tố giăng lối.

- Nhờ các bạn Tây, hãy nhờ các bạn Tây để có được 1 vài bức ảnh ưng ý.

- Đừng quên mặc áo mưa, mặc ấm, sẵn sàng trú ẩn khi gặp mưa bão lớn.

Chàng trai 9X du lịch Quy Nhơn - Phú Yên - Nha Trang 4 ngày 4 đêm chỉ với 3,5 triệu

"Lần khám phá này mình đi cả 3 tỉnh thành, cùng với đó là ăn uống thả ga mà chỉ hết hơn 3 triệu, đó là chi phí không...

Theo Huyền Châu ([Tên nguồn])