"Cảm nhận đầu tiên khi mình đến Quy Nhơn chỉ có thể diễn tả bằng 1 từ thôi - "fresh". Cảm giác như thành phố này không có cả đến cả một hạt bụi", Khánh Ly chia sẻ.

Nhân vật trải nghiệm: Nguyễn Trần Khánh Ly

Hiện đang sinh sống tại Lào Cai

Hành trình khám phá Quy Nhơn - Phú Yên 3 ngày 2 đêm kĩ tận chân răng của nàng 9X xinh như hotgirl - 1

Trong chuyến đi Quy Nhơn, Phú Yên lần này, cô nàng Khánh Ly đã chọn phương tiện di chuyển là máy bay với giá vé 2tr5/khứ hồi. Về vấn đề ở, Khánh Ly đặt phòng tại khách sạn ngay trung tâm TP Quy Nhơn.

Hành trình khám phá Quy Nhơn - Phú Yên 3 ngày 2 đêm kĩ tận chân răng của nàng 9X xinh như hotgirl - 2

Ngày 1:

Mình đi từ Nội Bài lúc 6h30 đến Quy Nhơn khoảng hơn 1 tiếng. Xuống sân bay Phù Cát các bạn có thể đi xe bus đậu ngay ngoài sảnh giá chỉ 50k/lượt.

Về đến thành phố Quy Nhơn, vì giờ check in của khách sạn là 12h cộng thêm chưa có phòng nào trống, nên buộc mình phải gửi đồ và thuê xe đi ăn sáng. Việc đầu tiên đó là thưởng thức Bún Thuỳ trên đường Tăng Bạt Hổ. Giá khoảng 25-40k, ngoài ra còn có các loại đồ uống như nước chanh, sữa đậu nành...

Sau khi ăn uống no say, mình và nhỏ bạn đóng xe đi Kỳ Co cách thành phố Quy Nhơn chừng 25-30km. Đến gần Kỳ Co có nhà hàng Sao Biển, các bạn có thể mua combo đi cano ra đảo cộng lặn ngắm san hô giá chỉ 210k/người. Một điểm trừ khi ra đến Kỳ Co là mình không thấy có chỗ gửi đồ nên vừa tắm biển vừa nơm nớp coi đồ.

Hành trình khám phá Quy Nhơn - Phú Yên 3 ngày 2 đêm kĩ tận chân răng của nàng 9X xinh như hotgirl - 3

Hành trình khám phá Quy Nhơn - Phú Yên 3 ngày 2 đêm kĩ tận chân răng của nàng 9X xinh như hotgirl - 4

Hành trình khám phá Quy Nhơn - Phú Yên 3 ngày 2 đêm kĩ tận chân răng của nàng 9X xinh như hotgirl - 5

Xong xuôi mình quay lại nhà hàng Sao Biển tắm gội rồi thay đồ đi Eo Gió. Vì Eo Gió và Kỳ Co khá gần nên ko tốn nhiều thời gian di chuyển. Vé vào Eo Gió khoảng 25k/người. Ra đến nơi cũng xế chiều mà mình vẫn thấy Eo Gió rất nhiều người.

Tối đến mình ra ngay đường Xuân Diệu ăn hải sản, sau đó qua đường Ngọc Hân công chúa thưởng thức 1001 món ốc cả chè.

Ngày 2:

Phú Yên cách thành phố Quy Nhơn chừng 70-80km nên các bạn có thể di chuyển bằng xe Phúc Thuận Thảo giá 70k/lượt. Tuy nhiên, đến khoảng 15h30 là hết xe về Quy Nhơn, nên ai nào muốn chơi được nhiều thì chắc chắn phải nghỉ lại Phú Yên.

Đến Phú Yên mình thuê Bon Homestay, giá 250k, ở đây thuê xe ga là 120k/ngày, xe số 100k/ngày.

Hành trình khám phá Quy Nhơn - Phú Yên 3 ngày 2 đêm kĩ tận chân răng của nàng 9X xinh như hotgirl - 6

Bọn mình được chị chủ chỉ cho quán Bà Tám nổi tiếng với các món được chế biến từ cá ngừ đại dương. Ăn xong lại tiếp tục lên đồ đi Tháp Nhạn cách chừng gần 2km. Đến những địa điểm này, các bạn cứ lên đồ thổ cẩm, hoa văn sắc vàng đỏ thì lên ảnh auto deep.

Cuối ngày, bọn mình thăm thú nốt Bãi Xép - địa điểm ghi hình của bộ phim nổi tiếng "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Vé vào chỉ 20k/lượt. Các bạn nên đi sớm để săn được nhiều con ảnh đẹp hơn nhé.

Tối đến mình lại được chị chủ chỉ cho quán ốc 25 ngàn trên đường Nguyễn Huệ. Ăn ở cả Quy Nhơn hay Phú Yên đều rất rẻ nên bạn nào thuộc team ăn uống thì cứ chuẩn bị hầu bao.

Tại homestay các bạn có thể mua luôn mực hay cá về làm quà. Mực nguyên con giá khoảng 850k/kg, mực xé 440k/kg. Ngoài ra, chị chủ còn tự chế món hạt đác rim dứa chanh dây rất ngon ăn kèm sữa chua giá 130k/hộp.

Hành trình khám phá Quy Nhơn - Phú Yên 3 ngày 2 đêm kĩ tận chân răng của nàng 9X xinh như hotgirl - 7

Hành trình khám phá Quy Nhơn - Phú Yên 3 ngày 2 đêm kĩ tận chân răng của nàng 9X xinh như hotgirl - 8

Ngày 3:

Từ Phú Yên, mình vẫn đi xe Phúc Thuận Thảo chuyến 7h. Về đến Quy Nhơn khoảng 9h15. Vì 12h30 phải ra sân bay Phù Cát nên sáng hôm ấy bọn mình không đi chơi được ở đâu mà chỉ kịp đi ăn và mua đồ. Các bạn có thể ra 58 Vũ Bảo mua đồ về làm quà với ti tỉ thứ từ bánh ít lá gai đến bánh hồng, mực, cá, chả tôm...

14h30 làm thủ tục check in 15h bay về với Hà Nội thôi. Tất tần tật cả combo và tiền ăn tiêu đi lại khoảng 5triệu là các bạn có thể tha hồ du hí Quy Nhơn - Phú Yên trong 3 ngày 2 đêm, nhưng nếu có thể mình  khuyên các bạn nên đi 4 ngày 3 đêm để có thể thăm thú  được nhiều hơn.

Chùa Ba Vàng nổi tiếng vì điều gì?

Chùa Ba Vàng những ngày này đang thu hút sự quan tâm của dư luận bởi thông tin việc truyền bá vong báo oán, giải nghiệp thu...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huyền Châu ([Tên nguồn])