Hà Giang: Địa đầu Tổ quốc mở ra những trải nghiệm tuyệt vời

Trải nghiệm Hà Giang đã trở thành một cuộc hành trình đáng nhớ, được xem như thông điệp của chúng tôi về việc "Lúc trẻ sống bằng trải nghiệm để sau này sống bằng kỉ niệm." Chuyến đi này đã được cân nhắc rất nhiều lần để có lần đầu trong đời trải nghiệm Hà Giang một cách trọn vẹn nhất.

Trong chuyến hành trình mới đây, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với anh Nguyễn Xuân Bắc, một thanh niên 29 tuổi sống tại Quận 12, TP.HCM . Anh Bắc, người yêu thích thám hiểm và sẵn sàng khám phá thiên nhiên cùng với ẩm thực đặc trưng tại các vùng miền, vừa kết thúc chuyến hành trình ấn tượng đến Hà Giang, kéo dài trong 4 ngày 4 đêm.

Lựa chọn tháng 10 cho chuyến đi của mình, anh Bắc đã tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của mùa hoa tam giác mạch, nổi tiếng với sắc đỏ rực rỡ và khung cảnh thơ mộng. Đây cũng là mùa thời điểm các cánh đồng lúa chín vàng đang rải đẹp ngập tràn nắng ấm, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng núi cao phía bắc Việt Nam.

Khung cảnh hùng vĩ ở Hà Giang.

Hành trình của anh bắt đầu từ TP.HCM, khi anh cùng đồng hành bay thẳng đến Hà Nội. Sau đó, họ đã chuyển sang xe ô tô để tiến vào vùng đất Hà Giang. Sau một đêm dài trên đường, lúc 4 giờ sáng, họ đã đặt chân đến nơi đích và tận hưởng một giấc ngủ ngon sau những giờ hành trình mệt mỏi.

Ngày đầu tiên: TP. Hà Giang - Quản Bạ - Núi đôi cô Tiên - Dốc Thẩm Mã - Nhà của Pao - Đồng Văn

Một ngày đầu đầy hứng thú đã bắt đầu cho chuyến du lịch của chúng tôi, bắt đầu từ TP. Hà Giang và dọc theo các điểm đến hấp dẫn, như Quản Bạ, Núi đôi cô Tiên, Dốc Thẩm Mã, Nhà của Pao và Đồng Văn.

Sau khi tận hưởng bữa sáng, chúng tôi bắt đầu hành trình bằng việc check-in tại cột mốc km số 0, cùng với đó là điểm đến không thể bỏ lỡ - chùa Quan Âm. Không mất nhiều thời gian, chúng tôi tiến thẳng đến Quản Bạ, với điểm check-in tại Núi đôi cô Tiên. Tiếp theo, chúng tôi theo đường cây cô đơn để quay trở lại TP. Yên Minh.

Dù gặp một chút khó khăn ban đầu khi thử thách những chặng đường leo dốc với hành lý nặng phía sau trên chiếc xe mới, chúng tôi cuối cùng đặt chân đến Yên Minh vào khoảng 2 giờ chiều. Chuyến hành trình tiếp tục đến dốc Thẩm Mã.

Tại đây, chúng tôi không chỉ tham quan những cảnh đẹp mà còn gặp gỡ nhiều bạn bè đồng hành từ cả trong và ngoài nước. Buổi chiều tại Thẩm Mã tràn ngập niềm vui khi cùng mọi người tham gia vào trò chơi đá cầu, trò chuyện và tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ.

Đá cầu cùng mọi người.

Sau khi chào tạm biệt bạn bè tại Thẩm Mã, chúng tôi đã vượt qua dốc Chín Khoanh để tiếp tục hành trình đến Nhà của Pao. Khi kết thúc viếng thăm điểm này, thời gian đã là khoảng 5:30 chiều và chúng tôi dự tính thăm Dinh thự vua Mèo. Tuy nhiên, vì đêm bắt đầu buông xuống và con đường về Đồng Văn trở nên nguy hiểm hơn, chúng tôi quyết định đến homestay để nhận phòng.

Tại chợ Đồng Văn, chúng tôi tận hưởng bữa tối đặc trưng và tham gia vào hoạt động dân gian cùng người dân địa phương. Chúng tôi không quên thưởng thức sữa ngô và thắng dền, tạo nên một kỷ niệm đáng nhớ sau ngày khám phá đầu tiên đầy thú vị.

Ngày thứ hai: Cột cờ Lũng Cú - Làng Lô Lô Chải - Mã Pí Lèng - Cafe Panorama

Ngày thứ hai của chuyến hành trình đầy thú vị tại Hà Giang đã đưa chúng tôi đến những địa điểm nổi tiếng như Cột cờ Lũng Cú, Làng Lô Lô Chải và Mã Pí Lèng.

Sáng sớm, sau khi thưởng thức bữa sáng tại bánh cuốn Bà Hà trong chợ, chúng tôi đã bắt đầu hành trình của mình từ cột cờ Lũng Cú. Trên đường đi, cảnh quan vùng ven đường đã tạo nên một bức tranh đẹp và thơ mộng. Trong khoảng 2/3 chặng đường, chúng tôi đã được đắm chìm trong vẻ đẹp của những vườn hoa tam giác mạch rực rỡ. Mỗi đoạn đường mới đi qua mang đến những khung cảnh mới lạ, khiến mọi người không thể ngừng kinh ngạc cho đến tận Lũng Cú.

Mùa hoa nở lãng mạn.

Việc leo lên đỉnh đã đem lại một chút mệt mỏi, nhất là khi đoạn đường đầy gian nan. Tuy nhiên, đứng dưới lá cờ Tổ quốc, nhìn toàn cảnh xung quanh, chúng tôi cảm thấy vinh dự và tự hào. Sau khi xuống dốc cột cờ, có thể rẽ vào đường nhánh bên phải để đến Làng Lô Lô Chải. Tại đây, chúng tôi ghé vào một quán cafe độc đáo nơi thể hiện sự yên bình và nhẹ nhàng của vùng núi phía Bắc.

Sau khi cung cấp năng lượng với một bữa trưa tại homestay, chúng tôi tiếp tục hành trình đến Mèo Vạc, thông qua con đường Hạnh Phúc, để khám phá Mã Pí Lèng.

Suốt những chặng đường từ ngày đầu tiên và cả buổi sáng ngày thứ hai, quãng đường xe chạy hơn 200 cây số, những cảnh đẹp cứ dần hiện ra trên cung đường, vẻ đẹp ngày càng tăng dần theo thời gian. Trên con đường đến Mã Pí Lèng, một lần nữa chúng mình lại bất ngờ với những vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng và mây trời, đi dưới những ngọn núi khổng lồ khiến cho mình cảm giác thật nhỏ bé giữa thiên nhiên bao la. Và thật may mắn, thời tiết hôm chúng tôi đi cũng thật đẹp để mình cảm nhận được những sự hùng vĩ đấy một cách trọn vẹn nhất.

Sông Nho Quế đã lôi cuốn chúng tôi và là một điểm đến được mong đợi từ trước. Dừng chân tại một quán cafe cạnh sông, chúng tôi tận hưởng vẻ đẹp uốn lượn của dòng sông với ánh nắng chiều tà bao trùm mọi thứ bằng màu xanh ngọc quyện. Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp đã tạo ra cảm xúc đặc biệt, để lại dấu ấn không phai mời trong hành trình khám phá và trải nghiệm tuyệt vời này.

Buổi tối, chúng tôi đã quay về homestay tại làng H'Mông Pả Vi, thưởng thức một bữa tối thú vị với các món nướng tại homestay. Sau đó, chúng tôi dạo quanh làng, ghé vào Clay House, nơi tụ họp của nhiều bạn quốc tế đang nhiệt tình tận hưởng cuộc sống. Chúng tôi cũng tham gia vào không khí thú vị này, tạo ra những kỷ niệm khó quên.

Ngày thứ ba: Đi thuyền trên sông Nho Quế

Mình vừa tỉnh dậy và mở rèm ra xem tình hình thời tiết buổi sớm mai thì những đám mây lơ lửng vào làng, chen mình trong những ngọn núi tạo nên khung cảnh thơ mộng, rồi mình gọi bát mì trứng ngồi ăn sáng, ngắm nhìn cái view “triệu đô” này.

Dòng sông nổi tiếng.

Ăn xong, chúng mình lên đường xuống sông Nho Quế mặc cho thời tiết bắt đầu trở lạnh. Mình được bác lái tàu chở đi tham quan trên dòng sông trong khoảng 30 phút, thoải mái chụp hình và mình rất “chill” khi đứng trên trước mạn thuyền, với những giọt mưa lất phất và gió dịu nhẹ.

Đến bến cũng đã trưa, mình chạy xe về thị trấn Mèo Vạc để ăn uống, rồi lấy đồ và check-in mỏm đá A Páo. Mình khuyến cáo các bạn sợ độ cao không nên khám phá, còn bạn nào đi được nên đi giày có độ bám tốt để tránh trơn trượt và đảm bảo an toàn. Sau một lúc đi bộ qua những hòn đá cheo leo, bạn có thể chụp thêm những tấm hình thật chất.

Tối đến, chúng mình ăn lẩu cá tầm tại nhà hàng Cao Nguyên, thịt cá ngon và vị nước thanh làm mình ăn no căng bụng, rồi ra ghé phố cổ ngồi cà phê “chill” dưỡng sức cho ngày về hôm sau.

Ngày cuối cùng: Hành trình trở về

6h30 sáng, chúng mình bắt đầu trả phòng, giằng hành lý thật chặt để bắt đầu hành trình trở về sau bữa sáng ăn bún cá tại chợ. Trên đường về, mình có ghé qua Dinh thự vua Mèo, xong xuôi cứ thế chạy một mạch qua rừng thông Yên Minh, ngắm nhìn những ruộng bậc thang ngả màu vàng của lúa chín, tạm biệt những cung đường quanh co để về đến TP. Hà Giang.

Mình tranh thủ ăn phần phở chua chắc bụng, về lại Giang Sơn làm thủ tục trả xe, lên xe khách về đến Hà Nội và bay về TP. Hồ Chí Minh, kết thúc một chuyến đi hoàn hảo và đẹp tuyệt nhất trong suốt hành trình tuổi trẻ của mình.

Mình thầm cám ơn nhiều điều may mắn đã đồng hành cùng mình suốt chuyến đi, từ thời tiết, khí hậu, quang cảnh, con người, bạn đồng hành, những vật dụng cá nhân, cả chiếc xe mình ngỡ tưởng chừng như đã rất yếu trong những pha đổ đèo lên dốc của mình... tất cả đã tạo nên hành trình trải nghiệm thú vị và mãn nhãn, đầy cảm xúc tại Hà Giang.

Từ chuyến đi, mình nhận ra được một điều rằng: “Cảnh đẹp không phải chỉ vì riêng cảnh đẹp, mà nó đến từ cả một cuộc hành trình!”.

View ăn sáng “triệu đô”.

Cảnh đẹp nên thơ.

Con đường khúc khuỷu.

Đặt chân đến mảnh đất “đá nở hoa”.

Thăm hỏi và tặng bánh cho những em bé vùng cao.

Chuyến đi nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Nguồn: [Link nguồn]

Những tọa độ check-in ruộng bậc thang đẹp nhất Hà Giang

Mùa Thu đã khiến Nấm Dẩn và Bản Díu (Xín Mần, Hà Giang) bỗng chốc biến hóa thành nàng sơn nữ kiều diễm, lung linh sắc màu nên được nhiều du khách coi là những tọa độ check-in...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Xuân Bắc ([Tên nguồn])