Đi Mộc Châu một mình bằng xe máy

Không cần có đôi hay "đồng bọn", cũng không cứ phải là nam mới dám "phượt", cô gái 22 tuổi đã có hành trình bằng xe máy lên Mộc Châu một mình.

Bạn Trần Thị Phương Liên đã có chuyến đi đầy ngẫu hứng lên Mộc Châu (Sơn La) bằng xe máy. "Một phút cảm thấy nhớ núi nhớ rừng mình đã xách balo và con chiến mã đồng hành cùng mình bao năm tháng lên Mộc Châu", Phương Liên nói. Và cô gái 22 tuổi này đã có chuyến hành trình 2N1Đ đầy thú vị.

Đi Mộc Châu một mình cần chuẩn bị gì?

"Vì thời gian gấp rút và đi một mình, mình cũng không chuẩn bị gì nhiều chỉ vẻn vẹn 3 bộ quần áo (mình khuyên các bạn là đi phượt bằng xe máy chỉ nên măng ít quần áo lên địa điểm có thể thuê đồ), tripod, xăng đầy bình và một trái tim nhiệt huyết kèm sự liều lĩnh của tuổi trẻ". Đây là lời khuyên của bạn Phương Liên.

Lưu trú

Vì đi 2 ngày giữa tuần nên bạn Liên book phòng khá dễ dàng và nhanh chóng. Cô chọn Homestay BìnhHuy gần Rừng thông Bản Áng (50m). Ở đây các bạn có thể thuê được trang phục sống ảo với giả cả hợp lý.

Địa điểm sống ảo

La người yêu thiên nhiên nên Phương Liên đã bỏ qua các điểm du lịch thương mại và chỉ chú trọng vào các điểm nguyên sinh, gồm:

1. Checkin tại Đèo đá trắng và cung đường chữ S huyền thoại (chú ý xe cộ mọi người nhé vì cung đường này nhiều xe qua lại).

2. Làng nguyên thủy người Mông (Hang Táu): Chỗ này là điểm mới khá ít người, một điểm rất đáng để đi. "Mục đích của chuyến đi này của mình là được đến đây (mình đã dành cả buổi chiều ngày 1 ở đây). Bản làng rất tuyệt đẹp và yên bình người dân rất thân thiện, hiền lành và tốt bụng. Đường thì rất khó đi, tay lái yếu mình khuyên nên thuê người bản chở vào nhưng nếu tự lái xe sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ", Phương Liên nói.

3. Đồi chè: dọc đường lên thác có rất nhiều

4. Thác nàng yiên: lên đây thì đúng được là cảm giác hoà mình giữa thiên nhiên đất trời vậy, quá tuyệt vời.

Lịch trình

Lịch trình cụ thể ở Mộc Châu được bạn Phương Liên chia sẻ:

- Ngày 1: Để được thong dong ngắm núi rừng mình đi từ 4h sáng đến home là 12h trưa. Buổi chiều đến địa điểm 2.

- Ngày 2: Thức dậy 5h, ngắm bình minh và đi chuyển tới địa điểm 3 và 4. Gặp sự cố và mải chơi vì vậy 5h chiều mình bắt đầu ra về và kết thúc chuyến hành trình là 22h30p (mọi người chú ý căn thời gian di chuyển vì tối đi đường đèo cực kì nguy hiểm, mình đã cảm tạ trời đất tổ tiên vì mình đã được bình an trở về trong đêm).

Để chuyến đi được chọn vẹn, thưởng thức thiên nhiên mọi người cố gắng hãy đi các ngày trong tuần để không có nhiều người và căn chỉnh thời gian phù hợp nhé. Và độc hành đừng lo không có ảnh đẹp, chỉ cần mở một nụ cười thân thiện và nhờ người xung quanh thì chúng ta sẽ có những bức ảnh như ý (nhớ căn chỉnh góc độ trước nhé).

Chuyến đi này lại là một dấu ấn trong hành trình tuổi trẻ của mình. Tuổi trẻ chúng ta hãy dám đi dám làm một cách thật nhiệt huyết thì cuộc đời sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều.

Đi Mộc Châu một mình bằng xe máy - 1

Đi Mộc Châu một mình bằng xe máy - 10

Nguồn: [Link nguồn]

Trải nghiệm mùa mận chín trên cao nguyên Mộc Châu

Chỉ cách Hà Nội với gần 4 tiếng đi xe là đã có mặt tại cao nguyên Mộc Châu - nơi nổi tiếng bởi những đồi chè xanh mát và những thung lũng mận hậu cổ thụ làm nên tên tuổi...