TP.HCM: 30 robot AI đang phục vụ tổng đài 1022, sẽ tăng lên 300

Sự kiện: Tin tức COVID-19

Để nâng cao khả năng tiếp nhận và xử lý cuộc gọi tới tổng đài 1022, Sở TT&TT TP.HCM đã có kế hoạch tăng số lượng robot AI lên đến 300.

Liên quan tới việc ứng dụng công nghệ trong hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lâm Đình Thắng cho biết, nhánh 2 của Cổng thông tin 1022 là kênh hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do COVID-19. Thời gian đầu mới vận hành, do cuộc gọi tới tổng đài quá nhiều nên đã xảy ra nghẽn mạng. Sở TT&TT đã khắc phục bằng cách ứng dụng 30 robot trí tuệ nhân tạo (AI) kể từ ngày 30/7.

Người dân TPHCM được miễn cước viễn thông khi gọi đến cổng thông tin 1022.

Người dân TPHCM được miễn cước viễn thông khi gọi đến cổng thông tin 1022.

Thống kê đến thời điểm hiện tại, tổng đài nhận được 19.767 cuộc gọi. Trong đó, robot AI đã xử lý hơn 12.000 cuộc gọi, chiếm tỷ lệ 60%; số lượng tổng đài viên tiếp nhận là 7.584 cuộc, tương đương 38%. Như vậy, bằng ứng dụng công nghệ AI, số lượng cuộc gọi được tiếp nhận từ robot gấp 1,5 lần so với cuộc gọi của tổng đài viên, xử lý được triệt để tình trạng nghẽn mạng.

Thời gian tới, để nâng cao khả năng tiếp nhận và xử lý cuộc gọi, Sở đã có kế hoạch tăng số lượng robot AI lên đến 300. Đồng thời, tăng số lượng tổng đài viên lên từ 40 - 45 người trực trong giờ cao điểm.

Về việc xử lý thông tin phản ánh, trong 30.000 thông tin cuộc gọi mà Sở TT&TT chuyển về cho địa phương, có khoảng 65 - 75% thông tin đã được xác minh và đáp ứng nhu cầu của người dân, 6 - 35% thông tin cuộc gọi không đủ điều kiện xử lý, số còn lại đang chờ tiếp nhận để xử lý.

"Toàn bộ các cuộc gọi của người dân tới tổng đài 1022 nhánh 2, 3 đã được các công ty viễn thông trong nước hỗ trợ miễn phí cước cuộc gọi", ông Lâm Đình Thắng cho biết.

Với nhánh 3 của Cổng thông tin 1022, đây là kênh kết nối y bác sĩ tư vấn sức khỏe cho người dân, thời gian qua đã tiếp nhận và tư vấn thành công 5.728 cuộc gọi. Trung bình 1 ngày, các y bác sĩ tư vấn 636 người.

Liên quan đến tổng đài 115, tính đến 13h ngày 2/8, trong tổng số các cuộc gọi mà tổng đài đã tiếp nhận, có 89% cuộc gọi đã được đáp ứng theo đúng nhu cầu của người dân, 10% cuộc gọi bị nhỡ, 1% cuộc gọi gây rối.

"Thời gian tới, Sở TT&TT sẽ phối hợp với sở Y tế tăng năng lực tiếp nhận cuộc gọi, phấn đấu đạt 100% các cuộc gọi đều được tiếp nhận và đáp ứng", Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết.

Nguồn: [Link nguồn]

Bộ TT&TT đề nghị thành lập tổ công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 đến tận phường, xã

Nếu chúng ta có thể thành lập được các tổ công nghệ cộng đồng đến tận phường, xã để hỗ trợ triển khai với sự...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Tin tức COVID-19 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN