Sau scandal, Facebook "cấm cửa" dữ liệu của bên thứ ba trong tính năng quảng cáo

Mạng xã hội lớn nhất thế giới bắt đầu đưa ra các quy tắc mới để tránh lặp lại vụ bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng mới đây.

Sau scandal rõ rỉ dữ liệu, Facebook sẽ không còn cho phép các nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu của bên thứ ba để nhắm đối tượng hiển thị quảng cáo. Thay đổi này không áp dụng cho các nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu riêng của Facebook. Bên cạnh đó công ty cũng đóng cửa chương trình Partner Categories hướng vào các hành vi ngoại tuyến của người dùng.

Sau scandal, Facebook "cấm cửa" dữ liệu của bên thứ ba trong tính năng quảng cáo - 1

Các nhà phát triển bên thứ ba đang bị "cấm" khả năng truy cập dữ liệu cá nhân của Facebook.

Các công ty bên thứ ba hiện nay truy cập dữ liệu từ các bản ghi có sẵn công khai hay cuộc khảo sát. Theo đó, phần lớn các nhà quảng cáo trên Facebook sử dụng dữ liệu của bên thứ ba hoặc dữ liệu của chính Facebook. Giờ đây, mặc dù dữ liệu bên thứ ba không còn được sử dụng để hướng mục tiêu quảng cáo trực tiếp, song chúng vẫn có thể được sử dụng để theo dõi tác động và hiệu quả của các quảng cáo này.

Trong vài tuần tới, quy định về Bảo vệ Dữ liệu Chung của châu Âu bắt đầu có hiệu lực. Luật này yêu cầu các trang web như Facebook và những công ty quảng cáo trên trang web đó, phải được sự cho phép của người đăng ký trước khi sử dụng dữ liệu của họ để đặt quảng cáo.

Sau scandal, Facebook "cấm cửa" dữ liệu của bên thứ ba trong tính năng quảng cáo - 2

Facebook vẫn đang phải xử lý hậu quả bê bối rò rỉ dữ liệu cho Cambridge Analytica để lại.

Những quy định này có thể làm thay đổi Facebook và các trang web và ứng dụng truyền thông xã hội khác. Twitter, Snapchat và Pinterest đều chọn công ty bên thứ ba Oracle như là đối tác cung cấp dữ liệu cho họ, điều mà Facebook giờ đây không còn chấp nhận nữa.

Được biết đồng sáng lập kiêm CEO Mark Zuckerberg đã sẵn sàng để tham gia một buổi điều trần về bảo mật dữ liệu trong thời gian tới.

Toàn cảnh vụ bê bối lịch sử của Facebook khiến Mark Zuckerberg bị đề nghị từ chức

Thương hiệu tầm cỡ thế giới này đang có nguy cơ đối mặt với án phạt 2.000 tỷ USD

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Kiến Tường (Theo PhoneArena) ([Tên nguồn])
Mạng xã hội Facebook Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN